ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน วันที่ 6 ธ.ค. 2562

“สมเด็จธงชัย” วัดไตรมิตร รับการถวายโล่เกียรติคุณนานาชาติ Maha Nāga awards -2019
ศาสนา
1. สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มจร. ประกาศผลรางวัล "สัปปายะอวอร์ด" 21 ต้นแบบ “วัด ประชา รัฐ สร้างสุข” https://bit.ly/2s32TIg

2. นักท่องเที่ยวและชาวโคราช พาพ่อไหว้พระทำบุญในวันชาติและวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2562
ภาคธุรกิจญี่ปุ่นชี้อาเบะควรวางมือในอีก 2 ปีข้างหน้า
ต่างประเทศ
1. ผลสำรวจความคิดเห็นจากผู้ประกอบการธุรกิจในญี่ปุ่นปรากฏว่า 59% มองว่านายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ควรอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าพรรครัฐบาลให้ครบวาระ คือถึงเดือนก.ย. 2564 แต่หลังจากนั้นควรวางมือ ท่ามกลางกรณีอื้อฉาวเรื่องการจัดงานชมซากุระที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง

2. สหภาพแรงงานขนาดใหญ่ที่สุดของฝรั่งเศสปลุกสมาชิกร่วมกันผละงานประท้วงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี เพื่อคัดค้านแนวคิดของรัฐบาล ในการปฏิรูปโครงสร้างระบบบำนาญ

3. สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐซึ่งพรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมาก เริ่มการร่างบทบัญญัติ "อย่างเป็นทางการ" เพื่อนำไปสู่การลงมติถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะที่ผู้นำสหรัฐเชื่อมั่นว่าจะเป็น "ฝ่ายชนะ" ในศึกการเมืองครั้งนี้ ที่ยังต้องผ่านวุฒิสภาซึ่งพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก

4. ซีอีโอของสายการบินการูด้าสายการบินแห่งชาติอินโดนีเซีย ถูกปลดออกจากตำแหน่งแล้วฐานลักลอบขนรถจักยานยนต์ยี่ห้อฮาเล่ย์เดวิดสันเข้ามาในประเทศโดยใช้ชื่อของลูกน้องในเอกสารนำเข้า เพื่อเลี่ยงไม่ให้ถูกจับ

5. 5ทรชนดักรอสาวเหยื่อกาม จับเผาทั้งเป็นก่อนไปขึ้นศาล หญิงชาวอินเดียได้รับบาดเจ็บสาหัสหลังถูกชายสองคนจับเผาทั้งเป็น ขณะกำลังจะไปขึ้นศาลในรัฐอุตตรประเทศทางตอนเหนือของประเทศ ฝีมือแก๊งรุมโทรมที่ก่อเหตุข่มขืนเธอ

6. เกิดเพลิงไหม้ในโรงแรมหรูของกรุงเอเธนส์ประเทศกรีซ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้บันไดสูงเพื่อการอพยพผู้คนออกมา พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

7. ทหารเรือกองทัพสหรัฐยิงตาย 2 ศพบาดเจ็บอีก 1 คน ก่อนที่จะลั่นไกปลิดชีพตัวเองภายในฐานทัพร่วมเรืออากาศ เพิร์ล ฮาร์เบอร์ รัฐฮาวาย สหรัฐ

8. รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศทุ่มงบประมาณสูงถึง 13 ล้านล้านเยน หรือประมาณ 3.6 ล้านล้านบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และการฟื้นฟูพื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากภัยพิบัติทางธรรมชาติในปีนี้

9. 'เวิร์น'นักสำรวจถ้ำหลวงยัน 'อีลอน มัสก์'ดูหมิ่นร้ายแรง นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษซึ่งฟ้องร้องอีลอน มัสก์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ให้การต่อศาลในนครลอสแอนเจลิส ว่าการถูกอีกฝ่ายเรียกว่า "พวกใคร่เด็ก" เป็นการดูถูกอย่างร้ายแรง ด้านจำเลยยืนกรานว่าไม่ได้หมายความตามนั้น

10. รัฐบาลเยอรมนีขับเจ้าหน้าที่การทูตชาวรัสเซีย 2 คน เพียงไม่กี่เดือนหลังเกิดเหตุลอบสังหารอดีตผู้นำกบฏเชชเนีย ที่ฝ่ายสอบสวนเชื่อว่ารัฐบาลมอสโกมีส่วนเกี่ยวข้อง

11. หุ้นไอพีโอ ‘อารัมโก’ บริษัทน้ำมันแห่งชาติซาอุฯทำสถิติทะลุ 7.8 แสนล้าน

12. 1.5 ล้านประท้วงต้านปฏิรูปบำนาญฝรั่งเศส ยิงแก๊สน้ำตาสลายชุมนุม

13. เจ้าชายฟิลิป รับสั่งเครียดเจ้าชายแอนดรูว์ ต้องยุติกรณียกิจ เพื่อราชวงศ์ https://bit.ly/2YkMFWO
"นายกฯอังกฤษ" โป๊ะแตก ยก "Huawei" ขึ้นมาเซลฟี่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ขู่จะแบน
อุ๊งอิ๊ง โพสต์วันพ่อ คิดถึง "ทักษิณ" รอ count down ด้วยกันที่ไหนก็ได้
การเมือง
1. ”ทวี ไกรคุปต์” พ่อ ”เอ๋ ปารีณา” โดนบ้าง! ผลรังวัดที่ดินสวนผึ้ง ชัดรุกที่ดิน”ลุงเสี้ยว”จริง ตำรวจเตรียมเรียกสอบปากคำ หากไม่มา 2 ครั้งออกหมายจับ

2. เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าติดป้ายยึดคืนพื้นที่ป่า 46 ไร่ ในฟาร์มไก่”เอ๋ ปารีณา” 4 จุด รอบพื้นที่ และห้ามบุคคลใดเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

3. ส.ส.แก้ตัวพัลวัน แหกมติพรรค! ยืนยันหน้าตาเฉย ไม่กินกล้วย 8 หลัก https://bit.ly/3650qeW

4. “บิ๊กป้อม” หวั่น ยาเสพติดทะลักเข้าช่วงปีใหม่ คุมเข้มทุกด่านตั้งสกัด

5. “บิ๊กตู่” เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลเข้าใจกันมากขึ้น ย้ำต้องช่วยกันแก้ปัญหา

6. "วราวุธ" ย้ำ ใช้ไม้แข็ง สั่ง จับนายทุนรุกป่าชายเลน 327 ไร่ ทำนากุ้ง

7. "ผอ.กกต.เขต 7 ขอนแก่น" ประกาศ รับรอง 4 ผู้สมัคร ส.ส. หลังตรวจสอบคุณสมบัติ ไม่พบลักษณะต้องห้าม แต่ยังยื่นคัดค้านได้ภายใน 7 วัน

8. "พนิต" ส.ส.ปชป.แจงจุดยืน ทำไมต้องหนุน ตั้งกมธ.ศึกษาผลกระทบ ม.44

9. กห.ขอสอบปม'ลูกสาวผู้การ' ชี้หยามเกียรติทหารรับไม่ได้! กห.แจงไม่มีนโยบายนำพลทหารไปใช้งานบ้านนอกค่ายทหาร ชี้หากมีบุคคลใดใช้พลทหารผิดวัตถุประสงค์-ละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ต้องมีผู้รับผิดชอบ เหตุเหยียดหยามเกียรติภูมิทหาร กองทัพยอมรับไม่ได้

10. “2 ส.ส.อนค.”แจงไม่วอล์คเอาท์ตามฝ่ายค้าน หวังให้สภาเดินหน้า หวั่นปชช.มองนักการเมืองเอาแต่ทะเลาะกัน “จารึก” ยันไม่โดนซื้อตัวเพราะไม่เดือดร้อนเงิน
เชียงใหม่หนาวมาก ยอดอินทนนท์ 3 องศาฯ ใกล้เยือกแข็ง
ทั่วไป
1. ภาคเหนือเชียงใหม่อุณหภูมิลดต่อเนื่อง ยอดดอยอินทนนท์ แตะ 3 องศาฯ ใกล้จุดเยือกแข็ง เกิดเหมยขาบน้ำค้างแข็งตามยอดหญ้า นักท่องเที่ยวแห่ดูแสงแรกของวัน ไม่หวั่นแม้ต้องสั่นสะท้าน

2. ความกดอากาศสูงจากจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ทำให้ตอนบนโดยเฉพาะในภาคเหนือ ภาคอีสาน มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-15 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูหนาวจัดมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3-8 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพฯ อุณหภูมิต่ำสุด 12-19 องศา อ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

3. อาการของ "โยโย่" ช้างป่าสีดอที่ถูกช้างป่าด้วยกันทำร้าย อาการดีขึ้นแล้ว ขณะที่โคราชอากาศเย็นจัด อุณหภูมิลดเหลือ 13 องศา เจ้าหน้าที่ก่อไฟเฝ้าเพื่อให้ความอบอุ่นตลอดทั้งคืน


4. เริ่มต้นเพื่อโลก ร้านผัดไทยนัดพบ สูตรคุณแม่ขายมากว่า 40 ปี หันมาใช้ใบตองและกระดาษรีไซเคิลแล้วใช้เชือกผูกดูเรโทรย้อนยุค แทนกล่องโฟมและถุงพลาสติกเพื่อช่วยลดโลกร้อน และขยะพลาสติก

5. หยุดวันพ่อปีนี้คึกคัก ผู้คนแห่เข้าวัดทำบุญ และไหว้พระธาตุพนม รวมทั้งขอพรจากพญานาค ท่ามกลางอากาศหนาว 13 องศาฯ พร้อมทั้งยังแห่เที่ยวชมธรรมชาติริมสองฝั่งแม่น้ำโขง
หัวเว่ยเลิกเปิดตัวสินค้าที่ไต้หวัน ยื่นฟ้องรัฐบาลมะกันอีก
เทคโนโลยี
1. บริษัทหัวเว่ยยกเลิกงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนและนาฬิกาอัจฉริยะในไต้หวัน และยื่นเรื่องฟ้องร้องรัฐบาลสหรัฐเป็นคดีที่ 2 ในปีนี้

2. "อินสตาแกรม" ต้องการข้อมูลวันเกิดจากผู้ใช้งานใหม่ นับตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้เปิดบัญชีใช้งานใหม่กับอินสตาแกรมต้องให้ข้อมูลวันเกิดในขั้นตอนการลงทะเบียน ตามกฎหมายของสหรัฐและนโยบายของบริษัท ในการคัดกรองผู้เยาว์และยังไม่บรรลุนิติภาวะ จากข้อมูลและโฆษณา "ที่ไม่เหมาะสม"
Cr ; Admin การบ้าน
 

ไม่มีความคิดเห็น