ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน วันที่ 5 ธ.ค. 2562

คณะพระธรรมทูตอาสานราธิวาสลุยน้ำท่วมช่วยชาวบ้าน

เตรียมเดินหน้า สื่อสัมพันธ์ วัดพระเชตุพน สู่ชาวโลก
ศาสนา
1. สิ้น..อาจารย์ชุ้น อดีตเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม 
2. ศน.จัดกิจกรรมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.9
กรมการศาสนาร่วมกับสถาบันแม่ชีไทย จัดปฏิบัติธรรม ถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ https://www.dailynews.co.th/education/745137
3. คณะพระธรรมทูตอาสานราธิวาสลุยน้ำท่วมช่วยชาวบ้าน
วันที่ 4 ธันวาคม 2562 จากเหตุการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้เกิดน้ำท่วมขึ้นในหลายพื้นที่ของจังหวัดนราธิวาส รวมถึงอำเภอสุไหงปาดี ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ คณะพระธรรมทูตอาสาจังหวัดนราธิวาส นำโดยพระสมุห์พงษ์ธเนศ พุทฺธสโร เลขานุการเจ้าคณะตำบลสุไหงปาดี พระชัยรัตน์ ธมฺมทินฺโน เลขานุการเจ้าคณะตำบลลำภู พร้อมด้วยญาติโยมจิตอาสาจากที่พักสงฆ์บ้านร่มเย็น ได้ร่วมกันนำข้าวสารอาหารแห้ง ที่ได้จากวัดพระธรรมกาย ที่ได้จากโครงการตักบาตรทั่วไทย ไปมอบให้ชาวบ้านในเขตอำเภอสุไหงปาดี สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับญาติโยม ที่ได้รับความเดือนร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้
4. เตรียมเดินหน้า สื่อสัมพันธ์ วัดพระเชตุพน สู่ชาวโลก
พระราชรัตนสุนทร ร่วมกับพระราชปริยัติมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพน และคณะสงฆ์ ได้เดินทางมายัง บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดยมี นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท ให้การต้อนรับ
โดยคณะสงฆ์วัดพระเชตุพน ได้มอบของที่ระลึก และหนังสือวาติกัน-วัดโพธิ์ มิตรภาพระหว่างสองศาสนา
ที่คณะสงฆ์วัดพระเชตุพน จัดทำขึ้นเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเสด็จเยือนเมืองไทย
แก่นายเขมทัตต์ พลเดช และเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้สื่อข่าวที่ให้การต้อนรับ
"มัสก์"ขึ้นศาลคดีหมิ่นประมาทนักดำน้ำช่วย"ทีมหมูป่า"
ต่างประเทศ
1. ยูโรโพลกวาดล้างฟอกเงินครั้งใหญ่
สำนักงานตำรวจสหภาพยุโรป หรือ ยูโรโพล แถลงผลการจับกุมขบวนการฟอกเงินทั่วโลก จับกุมผู้ต้องสงสัยได้กว่า 200 คน ใน 31 ประเทศ 
2. สภาล่างสหรัฐผ่านร่างกม.จีนกดขี่อุยกูร์
สภาผู้แทนฯสหรัฐลงมติด้วยคะแนนเสียงถล่มทลายเกือบเป็นเอกฉันท์ เมื่อวันอังคาร (3 ธ.ค.) อนุมัติร่างกฎหมาย ที่มีเป้าหมายกดดันจีน จากการกดขี่กวาดล้างชาวมุสลิม ทางภาคตะวันตกไกลของประเทศ กฎหมายฉบับใหม่ออกไล่หลังกฎหมายหนุนม็อบฮ่องกง ซึ่งสร้างความไม่พอใจอย่างหนักแก่รัฐบาลปักกิ่ง
3. "มัสก์"ขึ้นศาลคดีหมิ่นประมาทนักดำน้ำช่วย"ทีมหมูป่า"
อีลอน มัสก์ นักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวแอฟริกาใต้-อเมริกัน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า เทสลา ขึ้นศาลแขวงนครลอสแอนเจลีส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ เมื่อวันอังคาร ในฐานะจำเลย ถูกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท โดยนายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ นักดำน้ำชาวอังกฤษ ที่เคยเข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กทีมหมูป่าติดถ้ำใน จ.เชียงรายของไทย
การเมือง
1. ครม.ถกเครียดแก้ปัญหาสภาล่ม สั่งส.ส.ห้ามขาด-ห้ามลาไปต่างประเทศ ชงบทลงโทษส.ส.แหกคอก พร้อมเตรียมคนนั่งกมธ.ม. 44 “บิ๊กตู่”ห่วงเสถียรภาพรัฐบาล
2. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​พ.ต.ท.ไวพจน์​ อาภรณ์รัตน์​ ส.ส.กำแพงเพชร​ พรรค​ พปชร.​ กล่าวถึงกรณีศาลฎีกาออกหมายจับ หลังไม่เดินทางไปฟังคำพิพากษาในคดีล้มการประชุมอาเซียนว่า​ ไม่ได้กังวล​ และยังทำหน้าที่​ ส.ส.ต่อไป​ เพราะยังมีเอกสิทธิ์​ ส.ส.คุ้มครองอยู่ สำหรับคดีของตนเองนั้น​ ต้องรอวันที่​ 15​ ม.ค.63​ ที่ศาลฎีกานัดให้มาฟังคำพิพากษาในคดีดังกล่าว
3. มาตามนัด! "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ดินเนอร์กระชับมิตรสยบเรือเหล็กล่ม ร่วมทานข้าวร่วมโต๊ะแกนนำพรรคร่วม-พรรคเล็ก อุดรอยร้าวในรัฐบาล-ปมสภาฯ ล่ม
4. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงปัญหาเรื่องมติคณะกรรมการวัตถุอันตราย ที่เลื่อนการยกเลิกสารพิษทางเกษตร 3 ชนิด
5. กรณีหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกอบด้วย ประธานกกต. นายอิทธิพร บุญประคอง และพวกอีก 7 คน ฐานมีความผิดในมาตรา 157 ทนายความ นายวีรวัฒน์ สุขเกษา เปิดเผยว่า ตามกระบวนการวันนี้ เป็นการรับฟังคำสั่งศาลฯ ว่าจะรับคำฟ้องหรือไม่เท่านั้น ด้วยศาลฯ นั้น มีอำนาจในการสืบหาข้อเท็จจริง และวินิจฉัยจากพยานหลักฐานในสำนวน แต่ขณะนี้ในสำนวนยังไม่มีคำวินิจฉัยโดยศาลรัฐธรรมนูญ ศาลทุจริตฯ จึงมีคำสั่งให้ทาง กกต. ส่งเอกสารพร้อมกัน และเลื่อนการฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องหรือไม่ เป็นวันที่ 24 ธันวาคม 2562
ทั่วไทย
1. “ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจ “พลังงานไฟฟ้ากับการพัฒนาประเทศ” พบทุกกลุ่มอายุเล็งเห็นความสำคัญของพลังงานไฟฟ้า ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ระบุ Gen X ร้อยละ 75 เห็นว่าไฟฟ้าสำคัญด้านอุตสาหกรรม 
2. ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักบางแห่ง
ภาคหนือ-อีสาน อากาศเย็นถึงหนาว กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาฯ
ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมถึงกรุงเทพและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง1-3 องศาฯ
3. กรมอุตุนิยมวิทยา เผยสภาพอากาศประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ มีอุณหภูมิลดลงเพราะมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ขณะมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ทำให้มีฝนตกหนักคลื่นลมแรง
4. โครงการสะสมบุญปีใหม่ส่งแรงใจให้เด็กน้อย ซึ่งถือเป็นกิจกรรมในการมอบของขวัญให้กับเด็กผู้ใดโอกาสที่อยู่ในสถานสงเคราะห์สังกัดกระทรวงทั่วประเทศ โดยร่วมบริจาคและมอบของขวัญ ของเล่น เครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬา ซึ่งทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะได้รับไปเพื่อแจกจ่ายให้กับทุกหน่วยงาน ซึ่งถ้าประชาชนสนใจสามารถโทรศัพท์ไปได้ที่หมายเลข 1300 ได้ ทั้งนี้เด็กในสถานสงเคราะห์ไม่ได้มีโอกาสที่จะมีของขวัญเป็นของตัวเองดังนั้นโอกาสนี้จึงเป็นโอกาสดีที่เราทุกคนจะได้ร่วมกันทำสิ่งที่ดีร่วมกัน
เทคโนโลยี
1. บริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่าง IBM กำลังจะทำให้การพยากรณ์อากาศที่มีความแม่นยำสูงเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น ให้สอดคล้องกับสภาวะอากาศทั่วโลกที่มีความแปรปรวน จากเดิมที่การวิเคราะห์สภาพอากาศแบบความละเอียดสูงนี้ใช้ในประเทศพัฒนาแล้วเท่านั้น เช่น ประเทศสหรัฐฯ ประเทศญี่ปุ่น และประเทศในยุโรป เป็นต้น อ่านต่อได้ที่ https://www.voathai.com/a/weather-forecast-ks/5190512.html 
2. NEWSรัสเซียห้ามขายสมาร์ตโฟน คอมพิวเตอร์และสมาร์ตทีวีไม่ติดตั้งซอฟต์แวร์รัสเซียเริ่ม 1 ก.ค. 2020 https://www.beartai.com/news/383809 
3. สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ Fan Page โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เผยปรากฏการณ์ดาราศาสตร์น่าติดตาม ในเดือนธันวาคม 2562 เรื่องของปรากฎการณ์ดาราศาสตร์ เป็นสิ่งที่หาชมได้ยาก นานๆทีจะมาให้เห็นกันสักครั้ง ไม่ว่าจะเป็นฝนดาวตก หรือแม้แต่กระทั่งสุริยุปราคา ล่าสุดเพจสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ได้เผยถึงปรากฏการณ์ดาราศาสตร์น่าติดตาม ในเดือนธ.ค.62
Cr : Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น