ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 2 สิงหาคม 2565

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ ฝนตกหนักทั่วประเทศ คลื่นสูง 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนร้อยละ 80 ของพื้นที่...
อ่านเพิ่มเติม TV5HD1/photos

ไต้หวันเตรียมสถานที่หลบภัยทางอากาศ
ไต้หวันกำลังเตรียมสถานที่สำหรับหลบภัยการโจมตีทางอากาศ เนื่องจากสถานการณ์ความตึงเครียดกับจีนเพิ่มมากขึ้น และกังวลว่าจะถูกจีนโจมตีแบบเดียวกับที่รัสเซียรุกรานยูเครน
อ่านเพิ่มเติม tna.mcot

สะพานแขวนทำจากไม้ที่ยาวที่สุด 
สะพานแขวนคาพิลาโน (Capilano Suspension Bridge) เขตนอร์ทแวนคูเวอร์ รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา มีความยาว 140 เมตร และสูงจากระดับน้ำ 70 เมตร เป็นสะพานแขวนทำจากไม้ที่ยาวที่สุดในโลก สร้างขึ้นในปี 1889 โดย George Grant Mackay วิศวกรชาวสก็อตแลนด์

ฉีดวัคซีน ป้องกันโรค ฝีดาษลิง 

ภาพ: AFP


ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อเร่ง ฉีดวัคซีน ป้องกันโรค ฝีดาษลิง ให้กับ ปชช. ถือเป็นรัฐที่ 3 ของสหรัฐฯ ต่อจากนิวยอร์ก และอิลลินอยส์ ยอดติดเชื้อทั่วโลก นับตั้งแต่ต้นปี อยู่ที่ 23,620 คน

สหรัฐฯ 5,811 คน เฉพาะที่แคลิฟอร์เนีย 827 คน


วิกฤตกล้วยไข่ จ.กำแพงเพชร

"กล้วยไข่" ถือเป็นพืชเศรษฐกิจของ จ.กำแพงเพชร ซึ่งแต่ละปีสร้างรายได้กว่า 600 ล้านบาท แต่ขณะนี้พื้นที่ปลูกลดลงเรื่อย ๆ จากมีมากกว่า 40,000 ไร่ เหลือไม่ถึง 3,000 ไร่

ไข่ไก่
เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกอบด้วย สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด ,สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด ,สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เขียงใหม่-ลำพูน จำกัด และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อย จำกัด

ได้ออกประกาศแจ้งสมาชิกสหกรณ์และเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม 10 สตางค์/ฟอง หรือ 3 บาท/แผง (30 ฟอง) จาก 3.40 บาท เป็น 3.50 บาท/ฟอง

ทำให้ไข่ไก่คละ และไข่ไก่เบอร์ ทุกเบอร์ ปรับขึ้นอีก 3 บาท/แผง เริ่มวันที่ 3 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป


1 ความคิดเห็น