ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 8 สิงหาคม 2565

วันสมาธิโลก วัดพระธรรมกาย "สมเด็จพระมหาธีราจารย์" ปธ.มอบโล่-ทุนการศึกษา 5 ล้าน
สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เป็นประธานพิธีมุทิตาสักการะ ป.ธ.9 มอบโล่เกียรติยศ และทุนการศึกษาแด่สำนักเรียนบาลีดีเด่นทั่วประเทศ กว่า 5 ล้าน เนื่องใน วันสมาธิโลก ที่วัดพระธรรมกาย
อ่านเพิ่มเติม bangkokbiznews

โควิดวันนี้ ยอดATK
กรมควบคุมโรค รายงานยอดติดเชื้อโควิดนอก รพ. (ATK) รอบสัปดาห์ที่ 31 (ระหว่างวันที่ 31 ก.ค. - 6 ส.ค. 65) = 235,753 ราย เฉลี่ยติดเชื้อวันละ 33,679 ราย สะสมทะลุ 7 ล้านราย

ทิเบต พบ ผู้ติดเชื้อโควิดครั้งแรก ในรอบกว่า 900 วัน ตั้งแต่มีการระบาดเกิดขึ้นในเดือนม.ค. 63
วันนี้ (8 ส.ค. 65) หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นเปิดเผยว่า ทิเบตรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 รายเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของภูมิภาคนี้ตั้งแต่มีการระบาดเกิดขึ้นในเดือนม.ค. 63
อ่านเพิ่มเติม news.ch7

ฝรั่งเศสเตรียมติดฉลากข้อมูลบนเสื้อผ้า เพื่อช่วยลดโลกร้อน
ประเทศฝรั่งเศสเตรียมออกกฎให้ผู้ผลิตเสื้อผ้าภายในประเทศติดฉลากบนเสื้อผ้า ซึ่งระบุข้อมูลการผลิต เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงที่มาที่ไปของเสื้อผ้าที่กำลังจะเลือกซื้อ และให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการช่วยกันแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม
โดยข้อมูลที่ผู้ผลิตต้องติดลงบนเสื้อผ้า จะต้องบอกข้อมูลที่อาจทำให้เกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม เช่น แหล่งผลิตวัสดุที่นำมาผลิตเสื้อผ้า ระยะเวลาในการขนส่ง สีที่ใช้ในการย้อมผ้า โรงงานที่ผลิตใช้พลังงานสะอาด เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ หรือใช้พลังงานถ่านหิน
โดยมีหน่วยงานเพื่อการเปลี่ยนแปลงทางนิเวศวิทยาของฝรั่งเศส (The French Agency for Ecological Transition: Ademe) ทำหน้าที่ทดสอบและสรุปข้อมูลว่าจะมีข้อมูลอะไรบ้างที่จะนำมาใช้บนฉลากที่ติดบนเสื้อผ้า
การติดฉลากบนเสื้อผ้าจะเริ่มมีผลบังคับใช้อย่างจริงจังภายในปีหน้า และคาดว่าวิธีการนี้จะถูกนำไปใช้ในพื้นที่ส่วนอื่น ๆ ของยุโรปภายในปี 2026

ทำหมันแมวฟรี ลดปัญหาแมวจรจัด ตั้งเป้าทั่วกรุงเทพฯ

กทม. จับมือสำนักอนามัย เริ่มทำหมันแมวฟรี ลดปัญหาแมวจรจัด ตั้งเป้าทั่วกรุงเทพฯ

วันนี้ (8 ส.ค. 65) ที่วัดบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ สำนักอนามัยร่วมกับกรุงเทพฯ จัดโครงการทำหมัน ฉีดวัคซีนแมว เพื่อเป็นการจัดสวัสดิภาพสัตว์และควบคุมจำนวนประชากรแมวจรจัด


พระสงฆ์ อุทัยธานี ช่วยเหลือสังคม ตามโครงการ สังฆพระเมตตา

ภาคีเครือข่ายพระสงฆ์ อุทัยธานี สนองพระดำริ สมเด็จพระสังฆราช ร่วมบูรณาการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิต แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชน ภายใต้ โครงการสังฆพระเมตตา จังหวัดอุทัยธานี
อ่านเพิ่มเติม komchadluek

1 ความคิดเห็น