ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 16 สิงหาคม 2565

ราคาไก่ไข่ เริ่มวันที่ 17 ส.ค.เป็นต้นไป

4 เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ได้ประกาศแจ้งปรับเพิ่มราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม 10 สตางค์ เป็น 3.60 บาท/ฟอง หรือ 3 บาท/แผง (30 ฟอง) เริ่มวันที่ 17 ส.ค.เป็นต้นไป 

ศาลทหารพม่าตัดสินจำคุก ออง ซาน ซูจี 
ศาลทหารพม่า ตัดสินจำคุก ออง ซาน ซูจี เพิ่มอีก 6 ปี จากข้อหาทุจริตคอร์รัปชัน 4 คดี ทำให้โทษจำคุกของซูจีตอนนี้รวมกันอยู่ที่ 17 ปี
อ่านเพิ่มเติม plus.thairath

ฟิลิปปินส์เล็งซื้อ ฮ. จากสหรัฐฯ หลังยกเลิกข้อตกลงกับรัสเซีย
ฟิลิปปินส์เตรียมซื้อเฮลิคอปเตอร์ชีนุก จากสหรัฐฯ หลังประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ลงนามยกเลิกข้อตกลงการซื้อเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงพล Mi-17 ของกองทัพรัสเซีย มูลค่า 1.27 หมื่นล้านเปโซ เพื่อหลีกเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ จากกรณีรัสเซียบุกยูเครน

ข่าวปลอม อย่าแชร์!  รับวัคซีนเข็ม 4 แบบแปะฉีดตัวเองที่บ้าน จะกลายเป็นคนติดยา
ตามที่มีการบอกต่อข้อมูลเรื่องรับวัคซีนเข็ม 4 แบบแปะฉีดตัวเองที่บ้าน จะกลายเป็นคนติดยา ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
อ่านเพิ่มเติม antifakenewscenter

4 สาเหตุวูบหมดสติ สัญญาณแฝง อาจเกิดโรคหลอดเลือดสมอง

จากกรณีสาวโพสต์โซเซียลเล่าอุทาหรณ์ ขณะออกไปรับของหน้าบ้านเกิดอาการตาลายและเหงื่อออกมาก จนเป็นลมวูบหมดสติถึง 2 ครั้ง เนื่องจากพักผ่อนน้อย และร่างกายขาดน้ำนั้น


ล่าสุด นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาวะวูบหมดสติ (Syncope) ว่า เป็นอาการสูญเสียความรู้สึกตัว และการทรงตัวชั่วคราว โดยทั่วไปเกิดจากเลือดไปเลี้ยงสมองลดลงชั่วขณะ ทำให้สมองขาดออกซิเจนชั่วคราว ซึ่งจะมีลักษณะอาการเฉพาะคือ หมดสติเฉียบพลัน และเกิดขึ้นในระยะเวลาอันสั้น แต่สามารถฟื้นคืนสติได้เอง โดยมีระยะเวลาการหมดสติตั้งแต่ 30 วินาที ถึง 5 นาทีขึ้นอยู่กับสุขภาพพื้นฐานเดิมของผู้ป่วย และจะแสดงออกทางอาการหลากหลาย เช่น เรียกไม่รู้สึกตัว ล้มลงกับพื้น ทรงตัวไม่อยู่ อาจมีอาการเกร็งที่มือ เท้า ตาค้างชั่วขณะ เหงื่อออกที่ใบหน้า ในบางรายอาจจะมีอาการนำมาก่อนเกิดอาการวูบหมดสติ เช่น รู้สึกหวิวๆ มึนศรีษะ โคลงเคลง ตาพล่าหรือเห็นแสงแวบวาบ ปลายมือปลายเท้าเย็น คลื่นไส้ เป็นต้น ซึ่งผู้ป่วยจะจำเหตุการณ์ตอนหมดสติไม่ได้ อาการวูบไม่รู้ตัวเป็นเรื่องที่อันตรายมากโดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานบนที่สูง หรือผู้ที่ต้องขับรถ หากมีอาการวูบบ่อยๆ ควรพบแพทย์ประเมินหาสาเหตุ


ธรรมกายลอนดอน ตักบาตรสงฆ์ 5 ประเทศ
วัดพระธรรมกายลอนดอนจัดตักบาตรพระสงฆ์ 5 ประเทศ ส่งอาหารแห้งช่วยเหลือคนไร้บ้านในอังกฤษ
อ่านเพิ่มเติม matichon

ไม่มีความคิดเห็น