ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 1 สิงหาคม 2565

สมเด็จพระพุฒาจารย์-สมเด็จพระมหาธีราจารย์เป็นประธานพระราชทานเพลิงศพ อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายโอ๊คแลนด์

เมื่อเวลา16.00 น. วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ณ เมรุชั่วคราว วัดพระธรรมกาย ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี สมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสมเกียรติ ศรลัมพ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระสุธรรมญาณวิเทศ วิ. (สุธรรม สุธมฺโม) อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย อดีตรองประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในโอเชียเนียและอดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์

โดยมีพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้อ่านสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ข้าราชการ ประชาชน และคณะศิษย์ร่วมวางดอกไม้จันทน์


ภาคกลางของเมียนมา เผชิญฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน

ภาคกลางของเมียนมาเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ภาพในโซเซียลมีเดียแสดงให้เห็นน้ำท่วมระดับเอวบนท้องถนนในเมือง พินอูลวิน ห่างจากเมืองมัณฑะเลย์ของเมียนมาไปทางตะวันออกราว 70 กิโลเมตร หลังฝนตกต่อเนื่องนานเกือบ 9 ชั่วโมง

นอกจากนี้ มีน้ำป่าไหลหลากรุนแรง บริเวณน้ำตกแดต โต้ว ฉ่าย หลังฝนตกหนัก ล่าสุดยังไม่มีรายงานความเสียหาย ขณะที่กู้ภัยเร่งให้ความช่วยเหลือ 


กรมอนามัย 

กรมอนามัย แนะพ่อแม่ดูแลสุขภาพ ‘เด็กทารก – เด็กเล็ก’ ใกล้ชิด ช่วงหน้าฝน เนื่องจากยังไม่มีภูมิคุ้มกันตนเองที่ดีเพียงพอ หากไม่มีการดูแลที่ดี หรือป่วยเป็นไข้หวัด อาจส่งผลให้หลอดลมอักเสบ และเป็นโรคปอดบวมได้


ลำแรกใน 5 เดือน เรือขนส่งธัญพืชออกจากท่าเรือยูเครนแล้ว

วันนี้ (1 ส.ค.) เรือบรรทุกธัญพืชของยูเครนออกจากท่าเรือโอเดสซาในเช้าวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น นับเป็นเรือสินค้าลำแรกที่สามารถขนส่งสินค้าอาหารและการเกษตรยูเครนออกไปได้นับตั้งแต่รัสเซียเริ่มปฏิบัติการพิเศษทางทหารในยูเครน

เรือลำแรกที่ได้ออกไปคือ “ราโซนี (Razoni)” ติดธงเซียร์ราลีโอน ซึ่งบรรทุกข้าวโพด 26,000 ตันออกเดินทางเพื่อมุ่งหน้าไปยังเลบานอน

อ่านเพิ่มเติม pptvhd36


สธ.เผยแนวโน้มการระบาดโควิด-19 คงที่ คาดอีก 2 สัปดาห์จำนวนผู้ป่วยจะลดลง

อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยแนวโน้มการระบาดโควิด-19 คงที่ คาดในอีก 2 สัปดาห์จำนวนผู้ป่วยจะลดลง ขณะเดียวกันย้ำการให้ยาต้านไวรัสรักษาโควิดผู้ป่วยทุกคนไม่มีความจำเป็นต้องกินยาต้านไวรัส ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาอาการและกลุ่มเสี่ยง รวมถึงหากกินยาต้านไวรัสไม่เหมาะสม มีความเสี่ยงเชื้อดื้อยาได้ในอนาคต

ประกาศขยายภาวะฉุกเฉินในเมียนมา
‘มิน อ่อง ลาย’ ประกาศขยายภาวะฉุกเฉินในเมียนมาอีก 6 เดือน ระบุ ประเทศของเรายังต้องเดินหน้าเสริมสร้างระบบประชาธิปไตยแบบหลายพรรคการเมืองที่มีระเบียบวินัยอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นความต้องการของประชาชนต่อไป

1 ความคิดเห็น