ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 17 สิงหาคม 2565

หยอกเล่น! ‘อีลอน มัสก์’ แก้ข่าว ไม่ได้จะซื้อสโมสร ‘แมนยู’ 
ล่าสุด อีลอน มัสก์ ตอบข้อความที่ถามว่า “คุณจริงจังหรือเปล่า” ใต้โพสต์ที่ประกาศว่าจะซื้อสโมสรแมนยูว่า “ไม่ได้จริงจัง นี่คือมุกตลกที่มีมายาวนานในทวิตเตอร์ ผมไม่ได้จะซื้อทีมกีฬาใดๆ ทั้งสิ้น”

​กทม. เร่งจัดเก็บผักตบชวาในแม่น้ำเจ้าพระยา
วันที่ 16 สิงหาคม 2565 เวลา 09.30 น. “เรื่องการระบายน้ำเป็นเรื่องสำคัญของกรุงเทพมหานคร ถ้าเราทุกคนร่วมมือกันไม่ทิ้งขยะลงในแม่น้ำลำคลอง ระบบการระบายน้ำก็จะดียิ่งขึ้น ช่วยลดปัญหาขยะอุดตันตามสถานีสูบน้ำ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังได้ หากประชาชนมีความประสงค์จะทิ้งขยะชิ้นใหญ่ สามารถติดต่อฝ่ายรักษาความสะอาดฯ สำนักงานเขตทั้ง 50 เขตในพื้นที่ เพื่อดำเนินการจัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ในหมู่บ้านหรือตามจุดนัดทิ้งในแต่ละสัปดาห์” นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว

จีน "ไข่แพง" หลังคลื่นความร้อนทำไก่ออกไข่น้อยลง
อุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในภาคตะวันออกของประเทศจีน ทำให้ราคาไข่พุ่งสูงขึ้น เนื่องจากแม่ไก่วางไข่น้อยลงในฤดูร้อนที่อากาศร้อนกว่าปกติ หลังจีนเผชิญคลื่นความร้อน

อย่าหาทำเลยนะ เด็กน้อยต้องเผชิญความกลัว

หลายคนคงเห็นคอนเทนต์ที่เป็นกระแสในช่วงนี้ ที่ผู้ปกครองเล่นฟิลเตอร์ “ผีหลอกเด็ก” บอกเลยว่าแบบนี้อย่าหาทำ เพราะเด็กอาจเกิดปมในจิตใจ เครียดรุนแรง เสี่ยงป่วยโรคซึมเศร้า หรือ PTSD ด้วยนะ!


ขอผมไปด้วย หนุ่มสุดงง แวะจอดรถทิ้งขยะ กลับมาอีกทีเจอน้องหมานั่งอยู่ในรถ

มาได้ไง หนุ่มงงจอดรถทิ้งขยะ กลับมาอีกทีเจอน้องหมานั่งในรถ พาตระเวนตามหาเจ้าของ สุดท้ายรู้ความจริงหลุดออกจากบ้านมา 4 วันแล้ว

วันที่ 17 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวเรียกรอยยิ้มในโลกโซเชียล จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Dee Kridsana ได้โพสต์ภาพน้องหมากระโดดขึ้นรถ โดยระบุข้อความว่า เรื่องมีอยู่ว่า กำลังจะกลับเข้าบ้านจอดรถทิ้งขยะในซอยบ้าน แล้วก็ไม่ได้ปิดประตูรถไว้ กลับเข้ามาขึ้นรถก็ตามที่เห็นในรูปเลย ใครเนี่ยย ในหัวตอนนั้นคือควรทำไงเนี่ย จะเปิดประตูไล่มันลงก็ไม่ทำแบบนั้นอยู่แล้ว

แล้วประเด็น คือเลี้ยงหมาไม่ได้อยู่แล้วด้วย เพราะเป็นอิสลาม เลยตัดสินใจขับรถพามันไปถามทุกหมู่บ้านในซอย ถาม รปภ.ว่ามีใครทำหมาหายไหม เอาจริงๆ คือยังกับละคร คือไม่มีหมู่บ้านไหนที่หมาหายเลย จนหมู่บ้านสุดท้าย สุดท้ายจริงๆ ถ้าหมู่บ้านนี้ไม่มีอีก คงต้องปล่อยมันไปจริงๆ

เราลงไปถาม รปภ.เหมือนเดิมว่ามีลูกบ้านทำหมาหายบ้างไหม ลุงยามบอกมีๆ มันหลุดออกไป 4 วันแล้ว เจ้าของมันออกตามหาทุกวันเลย ลุงยามเลยพาไปหาเจ้าของมันในหมู่บ้าน ความรู้สึกแรกที่พี่เจ้าของเจอมันคือร้องไห้หนักมาก กอดหอมมันเหมือนลูกคนนึง เข้าใจความรู้สึกพี่เขาเลยจริงๆ คนเลี้ยงสัตว์เหมือนกัน พี่เจ้าของจะไปหยิบเงินมาให้แต่เราขอที่จะไม่รับไว้ พร้อมติดแฮชแท็ก #โชคดีเจ้าหมูปิ้ง


3 ความคิดเห็น