ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 15 สิงหาคม 2565

วัดร่องฟอง ทำพิธีทำบุญสมโภชเปรียญธรรม
เมื่อวันนที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา ​09.30 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีทำบุญสมโภชเปรียญธรรม เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อผู้เรียนบาลีและจะถวายทุนการศึกษาให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้เรียนและครูผู้สอนบาลี โดยมีพระราชปัญญาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค 6 เจ้าอาวาสวัดนางชี พระอารามหลวง กรุงเทพมหานครเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ณ สำนักศาสนาศึกษาวัดร่องฟอง ตำบลร่องฟองอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

‘เสียงรบกวนที่เกิดจากมนุษย์’ มลพิษในชีวิตสัตว์ทะเลที่มักถูกมองข้าม
มลพิษทางเสียงอาจเป็นสิ่งที่หลายคนนึกไม่ถึงว่าจะมีผลกระทบกับชีวิตสัตว์ทะเล แต่การศึกษาพบว่าเสียงที่มีต้นกำเนิดจากมนุษย์มีผลกระทบต่อสัตว์โดยเฉพาะสัตว์ที่ใช้คลื่นเสียงในการสื่อสารและดำรงชีวิต เช่น วาฬ โลมา ฯลฯ
อ่านต่อ plus.thairath

"ขอให้ผู้บริโภควางใจ" อย. ไม่พบการจำหน่ายแป้งฝุ่นเด็กปนเปื้อน "แร่ใยหิน" ในไทย
จากการที่บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) ประกาศจะหยุดจำหน่ายแป้งเด็กที่ทำจากทัลคัม (Talcum) ทั่วโลกภายในปี 2566 เนื่องจากมีเหตุฟ้องร้องว่าผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ทำจากทัลคัมพบการปนเปื้อนของแร่ใยหิน ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งนั้น เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เผยว่า แป้งฝุ่นโรยตัวมีส่วนประกอบหลัก คือ ทัลคัม (Talcum) ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่พบได้ตามธรรมชาติ ช่วยดูดซับความชื้น ให้ความรู้สึกสบาย นุ่มลื่นผิว มีการใช้มาเป็นเวลานาน

ค่าครองชีพสูงทำหมาแมวในอังกฤษถูกทิ้ง 

ค่าครองชีพสูงเพราะอัตราเงินเฟ้อสูงในอังกฤษขณะนี้ทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงจำนวนหนึ่งตัดสินใจนำสัตว์เลี้ยงไปปล่อยทิ้ง เพราะไม่สามารถรับมือกับค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูได้อีกต่อไป

บ้านสุนัขและแมวเบ็ทเทอร์ซี องค์กรการกุศลสำหรับสัตว์ในอังกฤษเผยว่า กำลังหาบ้านใหม่ให้สุนัข 206 ตัวและแมว 164 ตัวที่เจ้าของเดิมเลี้ยงไม่ไหวเพราะค่าครองชีพที่สูงที่สุดนับจากช่วงคริสต์ทศวรรษปี 1960 และมีแนวโน้มว่าจะมีจำนวนมากขึ้น เพราะเจ้าของไม่สามารถจ่ายค่าอาหารและค่าสัตวแพทย์ได้แล้ว


นครเซี่ยงไฮ้ของจีน ประกาศเปิดสถานศึกษา

นครเซี่ยงไฮ้ของ จีน ประกาศเปิดสถานศึกษาทั้งหมด ตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถม และมัธยม ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ หลังปิดนานหลายเดือนเพื่อคุมโควิด19

ครู-นักเรียน ต้องเฝ้าระวังตัวเอง 14 วัน ก่อนเปิดเทอม และต้องตรวจเชื้อทุกวัน ก่อนออกจากโรงเรียน


ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสพติด 13.86 ตัน สิ้นเดือน ส.ค.นี้ ไม่ต้องรอคำสั่งศาล

ขณะนี้ ป.ป.ส. มียาเสพติดในครอบครองทั้งหมด 22 ตัน จาก 142 คดี โดยได้ทยอยส่งมอบยาเสพติดให้กับทางกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 13,865.40 กิโลกรัม จากทั้งหมด 100 คดี เพื่อนำไปเผาทำลายในวันที่ 30 – 31 ส.ค.นี้ ส่วนที่เหลืออีก 8 ตัน จาก 42 คดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าจะสามารถดำเนินการส่งมอบให้กับทางกระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำไปเผาทำลายในเดือนต.ค.นี้

เพจ NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ 

วันนี้ (15 ส.ค. 65) เพจ NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ โพสต์ข้อความระบุว่า เป็นวันที่ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุดในรอบปี ปรากฏสว่างทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ นานตลอดคืนจนถึงรุ่งเช้าหากฟ้าใสไร้ฝนสังเกตได้ด้วยตาเปล่าทุกภูมิภาคทั่วไทย 


1 ความคิดเห็น