ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 สิงหาคม 2565

แม่น้ำแยงซีลดลง พระพุทธรูปอายุ 600 ปี โผล่กลางน้ำ
ระดับน้ำในแม่น้ำทั้งในจีนและยุโรป ลดลงอย่างรวดเร็วจากภัยแล้งและสภาพอากาศร้อนจัดต่อเนื่อง จนมองเห็นพระพุทธรูปเก่าแก่อายุ 600 ปี ที่เคยจมใต้น้ำ และเรือรบสมัยสงครามโลก โผล่ขึ้นมา
อ่านเพิ่มเติม tna.mcot

แสงแดด…ชายหล่อล่ำ หญิงสวยเพรียว...

เรื่องแสงแดดและรังสีอัลตราไวโอเลต หรือยูวี ในสมัยก่อน ตั้งแต่ปี 1928 ที่พบว่า รังสียูวี ทำให้เกิดมะเร็งของผิวหนังได้เลยทำให้มีการหลีกเลี่ยงแสงแดดกันมาตลอด
ตราบจนกระทั่งประมาณปี 1980 เป็นต้นมาที่เริ่มเป็นที่ประจักษ์ว่าแสงแดดมีคุณประโยชน์นานัปการ โดยการติดตาม รวมทั้งมีการศึกษาทางระบาดวิทยาพบว่าแสงแดดเปรียบเสมือนกับเป็นยาอายุวัฒนะ ทำให้มีชีวิตยืนยาวขึ้นและยังสามารถป้องกันโรคหัวใจและเส้นเลือดทั้งร่างกาย รวมกระทั่งถึงสาเหตุการตายต่างๆจนถึงมะเร็ง

ทั้งนี้ยังปรับสมดุลการทำงานของตับทำให้ต้านพิษได้เก่งขึ้น และทำให้โรคที่เรียกว่าโรคเมตาบอลิก อ้วน ลงพุง เบาหวาน ไขมันความดัน สามารถชะลอหรือควบคุมได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ แสงแดดกับสุขภาพที่ดีนั้นไม่สามารถอธิบายได้จากการที่แสงแดดทำให้เกิดการสังเคราะห์วิตามินดี เนื่องจากพิสูจน์แล้วว่าการเสริมวิตามินดี ไม่ได้ช่วยลดความเสี่ยงในการตายและการป้องกันการเกิดโรคหัวใจและเส้นเลือดต่างๆ รวมกระทั่งถึงมะเร็งผิวหนัง

อ่านเพิ่มเติม thairath.co.th/lifestyle/health-and-beauty


ไม่สนธงแดง ชายขับรถชนนักเรียนเจ็บ 3 คน บนทางม้าลายย่านพญาไท

โซเชียลวิจารณ์ ชายขับรถเก๋งชนเด็กเจ็บ 3 คน บนทางม้าลายตรงข้ามโรงเรียนย่านพญาไท ไม่สนเจ้าหน้าที่โบกธงแดงให้หยุด ขณะที่แม่เด็กตั้งคำถามกรณีไม่พาเด็กไปส่งโรงพยาบาลก่อน แต่ตามไปที่โรงพัก ระบุลูกชายยังรู้สึกกลัว ไม่กล้าข้ามทางม้าลาย
อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs


ชัชชาติ ลุยหนองจอกดูจราจร-น้ำท่วม ร่วมโต๊ะกินข้าวพนง.ลอกท่อ-เก็บขยะ

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจร มาที่เขตหนองจอก โดยใช้เวลาประชุมและมอบนโยบาย ร่วมกับผู้บริหารเขต ร่วม 3 ชั่วโมง พร้อมระบุว่า เขตหนองจอก เป็นชายขอบของกทม. และใหญ่ที่สุด มีพื้นที่ 1 ใน 7 ของกทม. ทั้งหมด ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เกษตรกรรม เป็นนามากถึง 5 หมื่นไร่

ทั้งนี้ ปัญหาส่วนใหญ่ คือ เรื่องของถนนที่มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งเป็นถนนที่เอกชนสร้าง ตัดเข้าชุมชนที่มีกว่า 1 พันกิโลเมตร รวมถึงเรื่องของน้ำที่ถือเป็นด่านประทะน้ำเหนือ ด่านแรก ซึ่งได้หารือร่วมกับกรมชลประทานด้วยดี ในการบริหารจัดการ และรับมือ เพราะเขตหนองจอก จะแตกต่างจากเขตอื่น ๆ ที่ยังคงต้องการน้ำ เพื่อทำการเกษตร ไม่ใช่พร่องน้ำอย่างเดียว จึงต้องทำฝายกั้นน้ำด้วย อาจจะให้การบริหารจัดการดูยุ่งยากกว่าเขตอื่น ๆ

จากนั้น นายชัชชาติ ได้โชว์ฝีมือผัดไทยวุ้นเส้นด้วยตัวเอง ก่อนที่จะมารับประทานอาหาร ร่วมกับพนักงานเขตกทม. อาทิ พนักงานลอกท่อ พนักงานเก็บขยะ และอาสาสมัครดีเด่นของเขตหนองจอก โดยเมนูหลัก ๆ ในวันนี้ จะเป็นข้าวหมกไก่ และผัดไทย เมนูขึ้นชื่อของเขตหนองจอก ก่อนที่ในช่วงบ่าย จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม รพ.หนองจอก และตรวจการจรจร บริเวณสี่แยกหนองจอก และจุดตรวจน้ำท่วมขัง ถนนสังฆประชา

ที่มา ch3plus


1 ความคิดเห็น