ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 10 สิงหาคม 2565

ชื่นชมคนดี! พนักงานห้างเก็บกระเป๋าเงินเกือบครึ่งล้านส่งคืนเจ้าของ
วันที่ 9 ส.ค. 65 นางสาวสุพัตรา ทาปลัด หัวหน้าแม่บ้านห้างสรรพสินค้าโรบินสันชัยภูมิ นางสาวมณฑิชา ยอดโจจน์ พนักงานท็อปมาเก็ตชัยภูมิ นายมงคล ลาชะเลา พนักงานท็อปมาเก็ต โรบินสันชัยภูมิ ร่วมกันหอบกระเป๋าถือสีดำข้างในบรรจุเงิน รวมจำนวน 450,000 บาท มามอบให้กับ พ.ต.ท ชัยวัฒน์ ใจสบาย รอง ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน พร้อมประกาศหาเจ้าของเงินตัวจริง มารับคืน

ครม.อนุมัติหลักการกำหนดปริมาณยาเสพติด 
ครม.อนุมัติหลักการกำหนดปริมาณยาเสพติด ถ้าไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด ให้สันนิษฐานไว้ว่ามีไว้ครอบครองเพื่อเสพ โดยไม่ถือเป็นความผิดร้ายแรง และพิจารณาให้รับการบำบัดรักษาแทนการรับโทษจำคุก

“อิสเซ มิยาเกะ” นักออกแบบแฟชั่นเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง
“อิสเซ มิยาเกะ” นักออกแบบแฟชั่นชื่อดังชาวญี่ปุ่น วัย 84 ปี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เขามีชื่อเสียงจากการใช้ผ้าสไตล์จับพลีทที่ไม่มีวันยับ และเขายังเป็นผู้ผลิตเสื้อยืดที่เป็นซิกเนเจอร์คอเต่าสีดำให้กับ “สตีฟ จอบส์” ผู้ก่อตั้งบริษัท แอปเปิล ซึ่งเป็นเพื่อนของเขา

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน! ปชช.เตรียมรับมือ พายุโซนร้อน “มู่หลาน” 11 – 13 ส.ค. นี้


พายุโซนร้อน “มู่หลาน” ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก บางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก


จีน สั่งปิดพระราชวังโปตาลา

จีน สั่งปิดพระราชวังโปตาลา แหล่งท่องเที่ยว-มรดกโลกชื่อดัง ของทิเบต หลังพบผู้ป่วย โควิด19 ในพื้นที่ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายคุมโควิดให้เป็นศูนย์ วันนี้ (9 ส.ค.) จีนรายงานพบผู้ติดเชื้อ 828 คน ในจำนวนนี้ 20 คน อยู่ในทิเบต แต่ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ


วันสมาธิโลก วัดพระธรรมกาย
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา และสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรให้ครบ 4,621,000,000 จบ เพื่อสันติภาพโลก เมื่อวันที่ 6 ส.ค.65 ซึ่งเป็นวันสมาธิโลก เพื่อกระตุ้นเตือนให้ชาวโลก หันมาสร้างสันติภาพด้วยสันติสุขภายใน 

2 ความคิดเห็น