ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 4 ธันวาคม 2565

ซานฟรานซิสโก พัฒนาอุปกรณ์ยืดอายุอาหารในตู้เย็น ช่วยลดขยะจากอาหาร

สตาร์ตอัปในซานฟรานซิสโก พัฒนาอุปกรณ์อัจฉริยะ ที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ โดยทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์กรองอากาศอัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยีโฟโตแคตาไลติก (Photocatalytic) ดูดอากาศภายในตู้เย็นเข้าสู่ตัวกรองที่ใช้ปฏิกิริยาเคมีดูดซับมลพิษทางอากาศและเปลี่ยนผ่านกลายเป็นองค์ประกอบที่ไม่เป็นอันตราย ช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็นได้มากถึง 80% และลดปริมาณเชื้อราได้มากกว่า 10 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับตู้เย็นทั่วไป ช่วยให้แช่อาหารได้นานขึ้น 3 เท่า 


 "ปาน ธนพร" เปิดใจ มีแพลนเตรียมบวชตลอดชีวิต

เข้าสู่วงการธรรมะอย่างเต็มตัวสำหรับนักร้องสาวมากความสามารถ "ปาน ธนพร แวกประยูร" ที่ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เรื่องการบวชและถือศีล 8 ในช่วงที่ผ่านมา โดยเผยว่า "จริง ๆ แล้ว เราบวชมาตลอด บวชแบบศีล 8 เพราะเราอยากพ้นทุกข์ ถ้าดูให้ดีเราจะทุกข์อยู่ตลอด หลังจากบวชไปแล้วก็เห็นสัจธรรมบางอย่างว่ากายไม่ใช่ของเราแต่กายมันพาเราเดินจงกลมไปทุกอย่างมันปรากฏให้เราเห็นทั้งหมดว่ามันเห็นความจริง สุดท้ายร่างกายมันเท่านี้จริง ๆ


ชื่นชม ผกก.สภ.ส่องดาว น้ำใจงาม เปิดลานตากข้าวเปลือกหน้าโรงพักช่วยชาวบ้าน
น้ำใจแห่งการแบ่งปันช่วยเหลือที่น่ายกย่อง! ผกก.สภ.ส่องดาว จ.สกลนคร เปิดลานตากข้าวเปลือกหน้าโรงพักช่วยเหลือชาวนา แถมลงแรงพลิกกลับข้าวเปลือกด้วยตัวเอง


ไทยคว้าอันดับ 28 ของโลก “Best Countries”
U.S. News & World Report สื่อสหรัฐฯ ที่เผยแพร่ข่าว คําแนะนําถึงผู้บริโภค การจัดอันดับ และการวิเคราะห์ได้จัดให้ไทยเป็นอันดับที่ 28 ของประเทศที่ดีที่สุดในโลก (Best Countries) โดยการจัดอันดับจากการสำรวจข้อมูลจากผู้คนทั่วโลกกว่า 17,000 คน พิจารณาจากคะแนนรวมจากปัจจัยต่าง ๆ อาทิ อิทธิพลทางวัฒนธรรม มรดกทางวัฒนธรรม ประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น การดำเนินธุรกิจ ความคล่องแคล่ว อำนาจในการต่อรอง รวมถึง คุณภาพชีวิตและสังคม (https://www.usnews.com/news/best-countries/thailand)


1.88 มิลลิเมตรเท่านั้น! เผยภาพส่วนของลูกบอลอยู่บนเส้นประตูชัย ‘ญี่ปุ่น’

หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกแถลงการณ์ยืนยันประตูของ อาโอะ ทานากะ กองกลางญี่ปุ่น ที่ทำได้ในเกมกับ “กระทิงดุ” สเปน ว่าทางผู้ตัดสินห้องวีเออาร์ได้ใช้ภาพจากโกลไลน์ และยืนยันว่าลูกบอลยังอยู่บนเส้นในจังหวะที่ คาโอรุ มิโตมะ เปิดกลับมาให้นั้นล่าสุดได้มีสื่อนำภาพดังกล่าวใช้เทคโนโลยีในการซ้อนภาพเพื่อหาระยะที่ลูกฟุตบอลทับเส้นพบว่า ลูกฟุตบอลมีส่วนคาบเกี่ยวกับเส้นสนามเพียง 1.88 มิลลิเมตร เท่านั้น


ทั้งนี้ ประตูดังกล่าว มีการถกเถียงอย่างกว้างขวางว่าลูกบอลดังกล่าวออกจากเส้นไปหรือยัง เนื่องจากเป็นประตูที่ทำให้ญี่ปุ่น ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้



4 ธันวาคม วันสิ่งแวดล้อมไทย

เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญและร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


1 ความคิดเห็น