ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 2 มีนาคม 2566

ตักบาตรอย่างไรให้สงฆ์ไทยห่างไกลโรค หลังเสี่ยงโรคทางโภชนาการสูง
การเตรียมอาหารใส่บาตร สิ่งที่ต้องคำนึงเป็นอันดับแรก คือ คุณค่าทางโภชนาการ เมนูอาหารแนะนำตักบาตร 
อาหาร : ข้าวกล้อง ลาบปลา ปลานึ่ง น้ำพริก-ผักลวก แกงส้ม แกงเลียง ยำสมุนไพร เนื้อปลา หรือ เน้นวัตถุดิบในการทำอาหารที่มีไขมันต่ำ เช่น ไก่ กุ้ง 
ผลไม้ : มะละกอ ส้มเขียวหวาน ฝรั่ง แตงโม ส้มโอ แอปเปิ้ล สาลี่ 
น้ำปานะ : นมโค นมถั่วเหลือง โยเกิร์ต การได้เลือกอาหารใส่บาตรที่คุณค่าทางโภชนาการ นอกจากจะได้บุญแล้ว ยังช่วยทำนุบำรุงศาสนาให้แข็งแรงยั่งยืนสืบไปด้วย
อ่านเพิ่มเติม pptvhd36


TikTok เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ จำกัดเวลาการใช้งานของผู้ใช้งานที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้เหลือไม่เกินวันละ 60 นาที เพื่อลดการติดโซเชียลในเด็กและวัยรุ่น
TikTok ประกาศแผนเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ตั้งใจจะลดเวลาการใช้งานของผู้ใช้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้เหลือไม่เกินวันละ1 ชั่วโมง หรือ 60 นาที โดยหากใช้งานเกินกำหนด จะถูกยังคับให้ใส่รหัสผ่านเพื่อยืนยันว่าจะใช้งานต่อไป

ขณะที่ผู้ใช้งานที่อายุต่ำกว่า 13 ปีต้องใช้งาน TikTok for Younger Users ที่กำหนดระยะเวลาการใช้งานต่อวันไม่เกิน 60 นาที หากต้องการใช้งานเกินกว่านี้ ผู้ปกครองต้องใส่รหัสเพื่อต่อเวลาให้ใช้งานได้อีก 30 นาที



ความรุนเเรงที่เกิดขึ้นกับคนไทย 4 จังหวัดชายแดนใต้

ชาวไทยพุทธใน 4 จว.ชายเเดนภาคใต้บอกเล่าสถานการณ์ความรุนเเรงที่เกิดขึ้นกับคนไทยพุทธตลอด 19 ปีต่อผู้อำนวยความสะดวกการพูดคุยสันติสุขมาเลเซีย ซึ่งปัจจุบันเหลือคนไทยพุทธเเค่ประมาณ 150,000 คนหรือร้อยละ 6.6 เท่านั้น



กรมที่ดินเตือนภัย!


กรมที่ดินเตือนภัย! ระวังมิจฉาชีพใช้โฉนดปลอมหลอกกู้เงิน พร้อมแนะวิธีสังเกตโฉนดเบื้องต้น ถ้าให้ชัวร์ ไปตรวจที่สำนักงานที่ดินทั่วประเทศได้



ชื่นชม พนักงานขับรถ สนง.อัยการซื่อสัตย์เก็บกระเป๋าเงิน ปชช.มาขอความช่วยเหลือกฎหมาย ส่งคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า นายธวัช วัฒนพันธ์ ซึ่งเป็นพนักงานขับรถของสำนักงานอัยการสูงสุด ได้เก็บกระเป๋าสตางค์ของผู้มาติดต่อราชการที่ได้มาติดต่อขอความช่วยเหลือทางกฎหมายกับอัยการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย (อัยการ สคช.) ได้ ซึ่งพบว่าภายในกระเป๋าเงินมีเงินจำนวนมาก หลังจากนั้นนายธวัชได้ส่งมอบให้ น.ส.ณัทธมนกาญจน์ ดำรงพัชรวินิจ เจ้าหน้าที่ติดต่อสอบถามชั้นหนึ่ง จนช่วยติดตามกระเป๋าส่งคืนเจ้าของได้ ในขณะนั่งรับคำปรึกษาจากสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) โดยเจ้าของกระเป๋าชื่นชมและประทับใจกับความซื่อสัตย์ความมีน้ำใจของชาวอัยการ จึงขอชื่นชมเเละมอบเสื้อแทนคำขอบคุณ ความซื่อสัตย์คือน้ำใจอันล้ำค่าหาที่สุดมิได้

เทศบาลเมืองแพร่ สืบสานประเพณีอันดีงาม “ตักบาตรบนเมก” ทุกวันพุธ
ร่วมทำบุญตักบาตร ณ บริเวณประตูชัยกำเเพงเมืองแพร่ (เมก) จากนั้นได้รับฟังคติธรรมจากคณะพระสงฆ์วัดเมธังกราวาส (น้ำคือ) ความว่า “กุศลกรรมบถ” คือการกระทำความดีด้วย กาย วาจา ใจ เป็นการทำบุญที่ง่ายที่สุดนั่นก็คือการให้ทาน การให้ทานนั้นก็มีหลายระดับไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ การให้จตุปัจจัย การให้ความรู้ การให้ความรัก การให้อภัย ถือว่าเป็นการให้ทานทั้งสิ้น แต่บางท่านอาจจะยังไม่เข้าใจว่าจะทำบุญทั้งทีถ้าไม่มีเงินจะทำได้ไหม

ไม่มีความคิดเห็น