ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 28 มีนาคม 2566

 ใครที่คิดว่า วันที่ 14 พ.ค. ไม่ว่างแน่ๆ แต่ไม่อยากเสียสิทธิ สามารถลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้ เริ่มวันนี้





.
- ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต
https://stat.bora.dopa.go.th/Election/regoutvote
- ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร
https://stat.bora.dopa.go.th/Election/popout
- ข้อมูลเพิ่มเติม https://thaivote.info/c7



'ธนกร' ยอมรับไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ในบัญชีปาร์ตี้ลิสต์พรรครวมไทยสร้างชาติ





'ธนกร' ยอมรับไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ในบัญชีปาร์ตี้ลิสต์พรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อไม่มีปัญหา เสนอแคนดิเดตของพรรค 2 คนถือเป็นความเหมาะสมที่ลงตัวที่สุดแล้ว และ 'พีระพันธุ์' ก็มีความสามารถ ภาพลักษณ์ใกล้เคียงพล.อ.ประยุทธ์
.
นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า การจัดทำ ส.ส. บัญชีรายชื่อและระบบเขตของพรรครวมไทยสร้างชาติเรียบร้อยดี ไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแผนและยุทธศาสตร์พรรคอยู่แล้ว และเป็นสมาชิกพรรค เป็นผู้นำในการปราศรัยและลงพื้นที่ด้วยตัวเอง
.
"ทุกอย่างที่เป็นรวมไทยสร้างชาติ ก็คือพล.อ.ประยุทธ์ แม้ไม่ได้ลงบัญชีรายชื่อ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกอย่างเดินหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติเดินหน้าในการลงพื้นที่และผู้สมัครมีความพร้อม โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ จากที่ตนได้ลงพื้นที่ต่อเนื่องนั้น ถือว่ามีความพร้อมมาก ทั้งผู้สมัครและนโยบาย" นายธนกร กล่าว
















12 ข้อแนะนำเบื้องต้นในการดูแลสุขภาพ สำหรับผู้มีภาวะ Long COVID








สธ.ยันนักเรียนใกล้โรงหลอมเหล็กปราจีนบุรี เป็น‘ไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A’ ไม่เกี่ยวซีเซียม




ทั้งนี้ พบว่า โรงเรียนดังกล่าวมีนักเรียนชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 รวมกัน 129 คน และบุคลากรรวม 11 คน มีอาการป่วยทางเดินหายใจเป็นกลุ่มก้อนตั้งแต่วันที่ 21-27 มีนาคม 2566 พบผู้ป่วยจำนวน 25 ราย คิดเป็น 19.38% ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 7 ราย ตามมาด้วย ประถมศึกษาปีที่ 3 และ 1 ชั้นละ 5 ราย ประถมศึกษาปีที่ 5 และ 4 ชั้นละ 4 ราย ส่วนใหญ่มีอาการไข้ ปวดศีรษะ หนาวสั่น และไอ ปัจจัยเสี่ยงมาจากการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ซึ่งเป็นช่วงสอบปลายภาค นักเรียนที่มีอาการป่วยรายแรกจึงไม่ได้หยุดเรียนและมาร่วมสอบกับเพื่อนตามปกติ  เบื้องต้นแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นการป่วยกลุ่มก้อนของโรคไข้หวัด (Common Cold) 

                               

ตร.ย้ำ! ตั้งแต่ 1 เม.ย.66 ใบสั่งค้างจ่าย จะไม่ได้ป้ายภาษี  



'ประชากรหด-คนเกิดใหม่ต่ำ' ฉุดศก.จีนโตช้าเหมือนญี่ปุ่น 


จีนคาดการณ์ว่าในปี 2578 จะมีประชากรที่มีอายุ60ขึ้นไปในสัดส่วน30% ของประชากรทั้งหมด และอัตราส่วนผู้สูงอายุกับคนหนุ่มสาวอาจขยายตัวแบบไม่สมดุลในเวลาอันรวดเร็ว



พระธรรมเสนาบดีรองเจ้าคณะภาค7 เปิดการฝึกอบรมไกล่เกลี่ยภาคเหนือ










4 ความคิดเห็น