ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 6 มีนาคม 2566

ชัชชาติ-อิทธิพล ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 66 รูป เนื่องในวันมาฆบูชา พร้อมเดินหน้าพัฒนางานด้านวัฒนธรรมร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อประโยชน์สูงสุดกับประชาชน
เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 6 มี.ค. บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนครนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 66 รูป เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารและบุคลากรของกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม และประชาชน ร่วมพิธี


แลกเปลี่ยนเรียนรู้ธรรม ใช้หลักธรรมนำทางชีวิต ลด ละ เลิก สุรา
สสส. สานพลังภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม”แลกเปลี่ยนเรียนรู้ธรรมนำทาง” นำหลักธรรมไปนำทางชีวิต ลด ละ เลิก สุรา ผลช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและความเข้าใจจากครอบครัวให้ดีขึ้น 


วันมาฆบูชา แสดงโอวาทปาติโมกข์
วันมาฆบูชา ในปี 2566 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง "โอวาทปาติโมกข์" แก่พระสงฆ์เป็นครั้งแรก หลังจากตรัสรู้มาแล้วเป็นเวลา 9 เดือน 


พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ-ตักบาตร วันมาฆบูชา 2566
เอกลักษณ์ของงานบุญให้ทานไฟ เป็นการทำอาหารร้อน ๆ ถวายพระสงฆ์ เพื่อให้เกิดความอบอุ่นในตอนเช้ามืดตามแบบการทำบุญสมัยโบราณในช่วงที่มีอากาศหนาว ซึ่งวัดควนนาแค เป็นวัดแห่งเดียวที่ยังคงจัดประเพณีนี้ไว้ เป็นปีที่ 23 หลังห่างหายไป 2 ปี จากสถานการณ์โควิด-19
อ่านเพิ่มเติม thaipbs.or.th


วัดพระธรรมกายจัดมาฆบูชานานาชาติ ชู"โอวาทปาฎิโมกข์"สร้างสันติภาพโลก
พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรพระ เนื่องในวันมาฆบูชา - 53 ปี  วัดพระธรรมกาย จัดมาฆบูชานานาชาติ  ‘หล่อพระบรมพุทธเจ้า-จุดประทีปแสนดวง-ประชุมสงฆ์ 11 ประเทศ" ชู "โอวาทปาฎิโมกข์" สร้างสันติภาพโลก 
โดยช่วงเย็นจะมีพิธีเวียนประทักษิณ และจุดมาฆประทีปแสนดวง ที่ลานธรรม พระมหาธรรมกายเจดีย์

ไม่มีความคิดเห็น