ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 25 มีนาคม 2567

พจ.แพร่ ร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในงานประเพณีไหว้พระธาตุช่อแฮฯ 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 07.09 น. ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่


พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ประธานฝ่ายฆราวาส ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง และแสดงพระธรรมเทศนา เรื่อง ตำนานพระธาตุช่อแฮ โดย พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ เนื่องในงานประเพณีไหว้พระธาตุช่อแฮ เมืองแพร่แห่ตุงหลวง ประจำปี 2567


โดยมี พระเมธีวชิรธรรม ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเเพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเล็ง, พระเถรานุเถระ, นางอัมราพร มุ้งทอง ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่, หัวหน้าส่วนราชการ และคณะศรัทธาประชาชน เข้าร่วม

📙นายวีรกานต์ บุญตัน พัฒนาการจังหวัดแพร่ นำข้าวสารอาหารแห้ง เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้เช่นกัน



‘สาว’ เลิ่กลั่กโบกแท็กซี่ไปดื่มเหล้า เจอโชเฟอร์สอนธรรมะ

โดยเธอโพสต์ลง TikTok พร้อมแคปชั่นว่า “เมื่อโบกแท็กซี่จะไปร้านเหล้า คุณลุงหันควับ ขอบคุณคุณลุงค่ะ” ซึ่งในวิดีโอก็จะเห็นได้ว่าคุณลุงได้แนะนำตัวเองคือใคร พร้อมกับสอนหลักธรรมะ และพูดถึงโทษของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก่อนจะเปิดใจว่าตนเองกำลังจะลาไปบวช


ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์กันอย่างคึกคัก โดยหลายคนชื่นชมและชื่นชอบความคิดและพลังบวกของคุณลุงที่สอนได้ดี นอกจากนี้ความเห็นบางส่วนก็แซวเจ้าของโพสต์ว่าหลังจากจบบทสนทนายังไปต่อร้านเหล้าอีกมั้ย ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาคอมเมนต์ตอบกลับว่า “มันเลี้ยวไม่ทันแล้ว”…...



ชวนคนกรุงเทพฯ ชาร์จพลังใจ ปักหมุดทุกเสาร์แรกของเดือนตลอดปี 67 บนพื้นที่สีเขียวใจกลางเมืองกับ “ธรรมะในสวน” ณ ลานต้นจามจุรี สวนเบญจกิติ

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ชวนคนกรุงเทพฯ ฟัง “ธรรมะในสวน”

ทุกเสาร์แรกของเดือนตลอดปี 2567 มาชาร์จพลังเติมเต็มความสุขใจบนพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของสวนเบญจกิติ กับธรรมะของพระนักเทศน์ และนักบรรยายชื่อดังของไทย


เริ่มต้นรับปีใหม่ไทยด้วยหัวข้อ “สิริมงคล บันดลเองได้” โดย “พระศรีธรรมภาณี (รศ. ดร.)”

วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ลานต้นจามจุรี สวนเบญจกิติ

โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมบริการเสื่อ และเก้าอี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ และผู้เข้าร่วมงาน



“ กวนน้ำยา ปันน้ำใจ ”ภายใต้โครงการ จิตอาสา “สานอาสาจุฬาภรณ์” ประจำปีการศึกษา 2566


กวนน้ำยา 3 ชนิด ได้แก่ น้ำยาล้างจาน น้ำยาถูพื้น และน้ำยาซักผ้า  เพื่อนำไปมอบให้กับสถานสาธารณกุศล ในเขตจังหวัดนนทบุรี



จีนห้ามใช้งานชิปของ ‘อินเทล’ และ ‘AMD’ สำหรับคอมพิวเตอร์ของรัฐ เพื่อหวังกำจัดระบบปฏิบัติการวินโดว์ส (Windows) ของบริษัทไมโครซอฟท์ รวมทั้งซอฟต์แวร์ที่ผลิตโดยประเทศอื่น ๆ ออกไป เพื่อจะเปิดทางให้กับผลิตภัณฑ์ในประเทศมาเป็นตัวเลือกหลักแทน


รัฐบาลจีนประกาศแนวทางการปฏิบัติงานที่มีจุดประสงค์เพื่อหยุดการใช้ชิปประมวลผลความจำซึ่งผลิตโดยบริษัทอินเทล (Intel) และบริษัท AMD ของสหรัฐฯ ในคอมพิวเตอร์และระบบเซิร์ฟเวอร์ของรัฐ ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ ไฟแนนเชียล ไทมส์ ในวันอาทิตย์



รัฐบาลฝรั่งเศสยกระดับเตือนภัยก่อการร้ายเป็นระดับสูงสุด หลังเกิดเหตุโจมตีในกรุงมอสโกของรัสเซีย ขณะที่ผู้ต้องสงสัยถูกนำตัวขึ้นศาลสอบสวนคดีก่อการร้าย


วันนี้ (25 มี.ค.2567) รัฐบาลฝรั่งเศสประกาศยกระดับการเตือนภัยก่อการร้ายเป็นระดับสูงสุด คือระดับที่ 3 เมื่อพิจารณาจากการที่กลุ่มรัฐอิสลามอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีในกรุงมอสโกของรัสเซีย รวมถึงประเมินจากภัยคุกคามที่มีต่อฝรั่งเศส ซึ่งความเคลื่อนไหวของฝรั่งเศสในครั้งนี้ มีขึ้นก่อนที่กรุงปารีสจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเพียงไม่กี่เดือน


ไม่มีความคิดเห็น