ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 26 มีนาคม 2567

ศาลเเพ่ง สั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ชนหมอกระต่าย ชดใช้ 27.3 ล้านบาท
ศาลเเพ่ง สั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต ชดใช้ค่าเสียหายให้พ่อเเม่หมอ 27.3 ล้านบาท ยกฟ้องสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ อ่านต่อ www.thansettakij.com


เนื่องในโอกาสวันคล้าย วันสถาปนากิจการรถไฟ ครบรอบ 127 ปี วันที่ 26 มีนาคม 2567
Photo By : สุภณัฐ รัตนธนาประสาน 
เมื่อเวลา 08.10 น. การรถไฟแห่งประเทศไทย ปล่อยขบวนรถไฟรถจักรไอน้ำพิเศษ ผ่านเส้นทางประวัติศาสตร์กรุงเทพฯ ถึงพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่พระองค์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ สถาปนากิจการการรถไฟ


‘เฉินซวีหยวน’ อดีตนายกฯ สมาคมฟุตบอลจีน ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตข้อหาติดสินบน
ศาลฯ สั่งจำคุกตลอดชีวิต “เฉินซวีหยวน” อดีตนายกฯ สมาคมฟุตบอลจีน ข้อหารับเงินสินบนในเรื่องการทำสัญญาโครงการ ซึ่งมีค่ามูลค่ากว่า 81 ล้านหยวน หรือราว 413 ล้านบาท


อาจารย์แพทย์จากมหาวิทยาลัยและโรงพยาบาลหลายแห่งในเกาหลีใต้ ร่วมหยุดงานประท้วงรัฐบาลด้วยการยื่นใบลาออกและลดชั่วโมงทำงาน

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. บรรดาอาจารย์แพทย์ในเกาหลีใต้เริ่มยื่นใบลาออกและลดชั่วโมงทำงาน เพื่อสนับสนุนการหยุดงานประท้วงของแพทย์ฝึกหัด แม้ว่ารัฐบาลจะพยายามพูดคุยเกี่ยวกับแผนการปฏิรูปเพิ่มจำนวนนักศึกษาแพทย์ก็ตาม

คณาจารย์จากโรงเรียนแพทย์ 19 แห่งจาก 40 แห่ง ซึ่งเป็นแพทย์อาวุโสในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยใหญ่ ๆ ได้ลงนามในแถลงการณ์ร่วม โดยระบุว่า พวกเขาจะ “ยื่นใบลาออก” แต่จะยังคงทำงานต่อไป



ผึ้ง ทั่วโลกลดลงต่อเนื่อง กระทบความมั่นคงทางอาหาร เพราะ ‘ภาวะโลกร้อน'

ผึ้งหาย เพราะ “การเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ” ตามข้อมูลของ Bee Informed Partnership Inc (BIP) องค์กรด้านการปรับปรุงคุณภาพผึ้ง ระบุว่าในช่วงเดือนเม.ย. 2022 - เม.ย. 2023 พบว่า ผึ้งในสหรัฐมีอัตราการตายที่สูงถึง 50% แม้ว่าจะลดลงมาจากปีก่อนหน้า แต่ก็ยังเป็นการสูญเสียที่มากที่สุดเป็นอันดับ 2 



คนกรุงเทพ 70% มีอาการเครียด

ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวถึงไลฟ์สไตล์คนกรุงเทพฯ ในงาน We’re Being Festival เป็น อยู่ คือ (เรา) บอกว่า จากนโยบายการตรวจสุขภาพ 1 ล้านคน ที่ขณะนี้ตรวจไปแล้วกว่า 1 แสนคน พบว่า กว่า 70% มีภาวะเครียด ซึ่งเกิดจากไลฟ์สไตล์คนกรุงเทพฯ การใช้ชีวิตที่เร่งรีบจากการทำงาน ทำให้บางครั้งผู้คนเกิดความเครียดโดยไม่รู้ตัว ซึ่งผู้คนเหล่านี้ต้องการเพื่อน และมีพื้นที่พูดคุย

ไม่มีความคิดเห็น