ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 27 มีนาคม 2567

ลุ้นติดขอบสนาม! ลิซ่า BLACKPINK ร่วมเชียร์ฟุตบอลไทย-เกาหลีใต้ ศึกคัดบอลโลก
ลิซ่า BLACKPINK ร่วมเชียร์ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ แบบติดขอบสนาม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน


ยึดวันเกิดลิซ่าเป็น ‘วันลูกชิ้นยืนกิน’ แจกกินฟรี 700 กก. เปิดตัวกางเกงลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์

แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินและสภาอุสาหกรรมท่องเที่ยว ประกาศยึดเอาวันเกิดลิซ่า 27 มี.ค.เป็นวันลูกชิ้นยืนกินประจำจังหวัด จัดงานวันเกิดให้ลิซ่าครบ 27 คึกคักแม่ค้าเอาลูกชิ้นมาปักเค็กเป็นสัญลักษณ์พร้อมเปิดตัวกางเกงลูกชิ้นยืนกิน เผยลิซ่าทำให้ลูกชิ้นบุรีรัมย์ ฟื้นขึ้นมาได้ในช่วงวิกฤติ



ศิษย์อาลัย “พระอาทรปริยัติกิจ” อาจารย์ใหญ่สำนักเรียนวัดเทพลีลา มรณภาพสงบ สิริอายุ 75 ปี

ศิษยานุศิษย์อาลัย พระอาทรปริยัติกิจ (สมพร วรวุฑฺโฒ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพลีลา และอาจารย์ใหญ่สำนักเรียนวัดเทพลีลา ได้ถึงแก่มรณภาพแล้วด้วยอาการอันสงบ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. เวลา 15.27 น. สิริอายุ 75 ปี 54 พรรษา... 



ไฟเขียวเสนอ “ชุดไทย”–“มวยไทย” ขึ้นทะเบียนมรดกวัฒนธรรมฯ ยูเนสโก

ที่ประชุมครม.เห็นชอบตามข้อเสนอของวธ. เสนอรายการมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของประเทศไทย คือ ชุดไทย และ มวยไทย ต่อยูเนสโก... 


กทม. เตรียมกำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ 2567 “50 เขต ปลอดแอลกอฮอล์” ด้วยมาตรการขอความร่วมมือ รณรงค์ และบังคับด้านกฎหมาย เพื่อสร้าง ‘พื้นที่เล่นน้ำ ไม่มีคนเมา’ เป็นสงกรานต์ที่ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ให้ทุกคนเที่ยวสาดน้ำได้อย่างสบายใจ


กทม.เตรียมจัด สงกรานต์ 2567 ปลอดแอลกอฮอล์ 50 เขต ‘พื้นที่เล่นน้ำ ไม่มีคนเมา’
กทม. เตรียมกำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ 2567 “50 เขต ปลอดแอลกอฮอล์” ด้วยมาตรการขอความร่วมมือ รณรงค์ และบังคับด้านกฎหมาย เพื่อสร้าง ‘พื้นที่เล่นน้ำ ไม่มีคนเมา’ เป็นสงกรานต์ที่ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ให้ทุกคนเที่ยวสาดน้ำได้อย่างสบายใจ อ่านเพิ่มเติม www.bangkokbiznews.com



รพ.พระมงคลเทพมุนี สร้างขึ้นเพื่ออุทิศถวายเป็นมหากุศลแด่ "หลวงพ่อสด" และสานต่อดำริ "สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์" วัดปากน้ำ คาดอีก 4 ปี เปิดบริการได้เต็มรูปแบบ

พระเทพประสิทธิมนต์ (โกศล มหาวีโร) หรือ “หลวงพ่อเณร” เจ้าอาวาสวัดศรีสุดาราม ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่ได้รับความเมตตาจาก พระพรหมโมลี (สุชาติ ธมฺมรตโน) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ แม่กองบาลีสนามหลวง ให้ตนเป็นประธานดำเนินการสร้างโรงพยาบาลพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ที่พุทธมณฑลสาย 1 ซึ่งเป็นที่ดินของวัดปากน้ำ อุทิศถวายเป็นมหากุศลแด่ “หลวงพ่อสด” วัดปากน้ำ และสานต่อดำริของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ซึ่งท่านมีความมุ่งมั่นที่จะให้มีโรงพยาบาลขึ้นในเขตภาษีเจริญ

เพื่อให้การรักษาอาการอาพาธของพระภิกษุสามเณรวัดปากน้ำ และพระภิกษุสามเณร ประชาชนในเขตภาษีเจริญ รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียงนั้น... ขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างอาคารเพื่อรองรับผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยฉุกเฉิน ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มี.ค. เวลา 17.00 น. แต่จะยังไม่สามารถรองรับผู้ป่วยที่ต้องแอดมิต หรือผู้ป่วยใน ที่ต้องค้างคืนที่โรงพยาบาลได้ ซึ่งถ้าหากพบว่าผู้ป่วยมีอาการหนัก ก็จะส่งต่อไปยัง รพ.ราชพิพัฒน์ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการสร้างอาคาร 4 ชั้น และอาคารสูง 10 ชั้น เพื่อรองรับผู้ป่วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบในอีกประมาณ 4 ปี ทั้งนี้ 
สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเป็นเจ้าภาพในการสร้างโรงพยาบาลพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธ.ทหารไทยธนชาต เลขที่บัญชี 757-2-06676-4 ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 429-1-70098-8 และ ธ.กรุงเทพ เลขที่บัญชี 162-4-41748-9 สอบถามได้ที่ โทร. 08-1833-3353, 06-3397-8946, 06-4296-5626

ไม่มีความคิดเห็น