ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 7 มีนาคม 2567

"เมียนมา"ติดท็อปชาร์ต แห่ซื้อคอนโดไทย หนีสงครามกลางเมือง

เมียนมาแห่ซื้อคอนโด-ห้องชุดสุดหรู ราคาเฉลี่ย 10 ล้านบาทต่อยูนิต กทม.-เมืองท่องเที่ยว บูม หนีสงครามกลางเมือง-เกณฑ์ทหาร ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯชี้ ยอดซื้อพุ่งทุกปี ปี66 ยอดซื้อกว่า 3.7พันล้านบาทติด 1 ใน 3 ต่างชาติที่ซื้ออสังหาฯในไทย



ยีนกลายพันธุ์ ! ทำ “แพนด้า” บางตัวมีขน “สีน้ำตาล”

ทีมนักสัตววิทยาของจีน ได้ระบุว่า “การกลายพันธุ์ในยีน” อาจเป็นต้นกำเนิดทางพันธุกรรมซึ่งส่งผลให้แพนด้ายักษ์ บางตัวมีขนสีน้ำตาลและสีขาวผิดปกติ

คณะนักวิทยาศาสตร์จากสถาบันสัตววิทยา สังกัดสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน ได้จัดลำดับข้อมูลทางพันธุกรรมของแพนด้า 3 วงศ์ที่มีความเชื่อมโยงกับ “ชีไจ่” รวมถึงแพนด้าอีก 29 ตัวที่มีสีดำและสีขาว

งานวิจัยที่แพร่ในวารสารวิชาการสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติสหรัฐฯ (PNAS) เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่าการกลายพันธุ์ในยีนบีเอซีอี2 (Bace2) ซึ่งผลิตเอนไซม์ของโปรตีนตั้งต้น อาจเป็นต้นกำเนิดทางพันธุกรรมอันเป็นสาเหตุให้เกิดขนสีน้ำตาลและสีขาว



พ่อค้าพลอยชาวจีน กินบะหมี่ 7 ชามจ่ายมา 3 แสน เจ้าของร้านวิ่งตามโอนคืน

พ่อค้าจีนมาซื้อพลอยเมืองจันท์ กินบะหมี่ 7 ชาม โอนเงินจ่ายให้สามแสนสาม! เจ้าของร้านเห็นตัวเลขตกใจรีบวิ่งตามโอนเงินคืน เอาแค่ค่าบะหมี่ 210 บาท ททท. มอบประกาศนียบัตรยกย่องเป็นเจ้าบ้านที่ยอดเยี่ยม



รวบ 6 ชาวอินเดียคาสนามบิน ลอบขนสัตว์ออกนอกประเทศกว่า 87 ตัว พบบางชนิดอยู่ในบัญชี CITES

6 มีนาคม : นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 กรมศุลกากร โดยสำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่วนควบคุมทางศุลกากร ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ได้บูรณาการร่วมกับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมประมง และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จับกุมผู้โดยสารรวม 6 ราย พยายามลักลอบนำสัตว์มีชีวิตออกไปนอกราชอาณาจักร เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปลายทางเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย



"วัด" นอกจากจะเป็นที่พึ่งทางใจแล้ว ยังเป็นที่พึ่งของขยะชุมชนได้ด้วย รู้จัก "วัดทอง จรัญสนิทวงศ์ 46" วัดไทยรักษ์โลกที่แยกขยะได้เจ๋งสุด ๆ


ดูคลิป ทำบุญด้วยขยะ สร้างกุศลครั้งใหญ่ให้โลกกับวัดทอง จรัญสนิทวงศ์46 | KEEP THE WORLD


ขยะส่วนใหญ่มาจากการบิณฑบาตร การทำบุญของชาวบ้านในชุมชน และก็ในช่วงเทศกาลการทำบุญต่าง ๆ ซึ่งโซนแยกขยะเหล่านี้ก็จะสามารถใช้ได้ตั้งแต่พระลูกวัดไปจนถึงญาติโยมที่เข้ามาทำบุญ ใครไม่รู้ พระในวัดก็สามารถสอนได้ รวมถึงมีป้ายบอกวิธีแยกด้วย 


พลาสติกเมื่อใช้เสร็จต้องนำมาล้างตาก เพราะพลาสติกที่ล้างสะอาด จะสามารถนำสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ง่ายและสะดวกกว่าพลาสติกที่ไมได้ล้าง ลดงบประมาณ ลดเวลา ทุ่นแรงของเจ้าหน้าที่แยกขยะปลายทางได้



เวียร์-วิกกี้ ควง น้องวิริน แอ่วเหนือ แฮปปี้ พาลูกเข้าวัดปฏิบัติธรรม
พ่อเวียร์ยกครอบครัวแอ่วเหนือ คุณแม่วิกกี้ ก็ได้เผยโมเมนต์สุดอบอุ่น พร้อมหน้าพ่อแม่ลูกระหว่างท่องเที่ยว  พวกเราทั้งครอบครัวมีความตั้งใจไปไหว้สักการะทั้งวัดเก่าแก่ วัดคู่บ้านคู่เมืองคู่นคร ได้ภาวนาจิต สวดมนต์ และที่สำคัญคือมี๊และคุณเวียร์มีความสุขที่ได้พาลูกวิรินไปปฏิบัติธรรมกับเรา คุณหนูชอบมาก ๆ เลย ตลอดเส้นทางการเดินทางของเราได้เจอกับกัลยาณมิตรทั้งหลายที่น่ารักมากมาย ขอให้พี่น้องแฟนคลับทุกคนมีความสุข สุขภาพเเข็งแรงนะคะ พวกเราขอบคุณทุก ๆ คนมาก ๆ นะคะ 

ไม่มีความคิดเห็น