ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 5 มีนาคม 2567

BMW ลงทุน 1,600 ล้านบาท สร้างโรงงานแบตเตอรี่ จ.ระยอง - ประกอบ EV ปี 2025

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ประกาศว่า BMW เตรียมสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้า บนพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร ที่จังหวัดระยอง โดยกระบวนการผลิตดังกล่าว รวมถึงการประกอบและการผสานเซลล์แบตเตอรี่ ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ในกระบวนการบรรจุแบตเตอรี่ขั้นสุดท้ายด้วยระบบจักรกลอัตโนมัติ

โดยไทยจะเป็นประเทศแรกในอาเซียน ที่มีโรงงานประกอบแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูงของบีเอ็มดับเบิลยู เพื่อต่อยอดไปถึงการที่ BMW จะประกอบ EV ในไทยต่อไปในปี 2025



กรมการค้าภายในชวนคนไทยกินหมู หลังหมูล้นตลาด


หมูล้นตลาด ส่วนเกิน 8 พันตัว/วัน กรมการค้าภายในชวนคนไทยกินหมู ปัจจุบันราคาหมูถูกมากแล้ว

130 บาท / กก. ขอความร่วมมือห้างค้าส่งค้าปลีกงดจัดโปรฯ จะยิ่งกดราคารับซื้อจากเกษตรกร



พบ "ลูกจระเข้น้ำจืด" บึงบอระเพ็ดในรอบ 7 ปี คาดระบบนิเวศสมบูรณ์-ช่วยกันอนุรักษ์


พบ "ลูกจระเข้น้ำจืด" บึงบอระเพ็ดในรอบ 7 ปี คาดระบบนิเวศสมบูรณ์ 

- พบลูกจระเข้น้ำจืด  35 ตัว 

- จระเข้ฟักไข่ได้ เพราะไม่เครียด

เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่

โดยไม่ไปรบกวนแหล่งที่อยู่อาศัย 



จีนเทาเจอกวาดล้างใหญ่! พม่าส่งกลับ 997 คนเหยื่อทำงานแก๊งคอลกลับบ้านเกิด


พม่ากวาดล้างใหญ่ จีนเทาตั้งฐานปฏิบัติการแก๊งคอลเซ็นเตอร์อยู่ในเมืองเมียวดี ส่งกลับ 997 คนข้ามชายแดนไทยที่แม่สอดขึ้นเครื่องกลับประเทศบ้านเกิด ประสานตำรวจ ทหาร ตรึงกำลังเข้ม


ฝุ่นหนักสุด ฮานอยกระอักPM2.5คลุมเมืองยืนหนึ่งของโลก



ฝุ่นหนักสุด ฮานอยกระอักPM2.5คลุมเมืองยืนหนึ่งของโลก

ฝุ่นหนักสุด – วันที่ 4 มี.ค. รอยเตอร์รายงานว่า กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม กลายเป็นมหานครที่ถูกปกคลุมด้วยฝุ่นพิษสูงที่สุดในโลก ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัย โดยฝุ่นพิษดังกล่าวส่วนใหญ่มาจากรถยนต์และการก่อสร้าง ข้อมูลจากแอพพลิเคชั่น “แอร์วิชวล” (AirVisual) เผยระดับฝุ่นพิษ PM2.5 ที่กรุงฮานอย มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 187 ไมโครกรัมต่อมวลอากาศหนึ่งลูกบาศก์เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับหนึ่งของโลก


เชียงใหม่ ขยายเวลากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ตั้งแต่ 07.00-21.00 น.

‘เชียงใหม่’ ขยายเวลากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ตั้งแต่ 07.00-21.00 น. ตามที่รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย โดยกระทรวงวัฒนธรรมอินเดีย สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้ร่วมกันอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากสาธารณรัฐอินเดียมาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 สักการบูชาตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์-3 มีนาคม 2567 เวลา 07.00-21.00 น. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง และได้อัญเชิญมาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคม 2567 นั้น


ไม่มีความคิดเห็น