ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 24 มีนาคม 2567

เป๊ปซี่จ่อลงทุน 'เวียดนาม' 1.5 หมื่นล้าน สร้างโรงงานใหม่เพิ่ม 2 แห่ง
อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวไม่ได้เปิดเผยว่าการลงทุนสร้างโรงงานใหม่ 2 แห่งนี้จะแล้วเสร็จเมื่อใด แต่เมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา เป๊ปซี่โคเคยเปิดเผยว่าได้รับการอนุญาตลงทุนสร้างโรงงานในจังหวัดห่านามแล้ว และคาดว่าจะสามารถเริ่มเดินเครื่องการผลิตได้ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2568

ทั้งนี้ เป๊ปซี่โคเริ่มเข้ามาลงทุนในเวียดนามตั้งแต่ปี 2537 และปัจจุบันมีโรงงานทั้งหมด 5 แห่งทั่วเวียดนาม 



ชวนประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรม (60+ Earth Hour 2024)
ปิดไฟให้โลกได้พัก 1 ชั่วโมง
ชวนประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรม (60+ Earth Hour 2024) ปิดไฟให้โลกได้พัก 1 ชั่วโมง คืนนี้ 20.30 - 21.30 น. สำหรับหลอดที่ไม่จำเป็นต้องใช้ เพื่อลดโลกร้อน ร่วมกับ 7,000 เมือง 190 ประเทศทั่วโลก


จีนเตือนประชาชน เลี่ยงเล่นพนันในสิงคโปร์ ชี้ฝ่าฝืนกฎหมายจีน อาจถูกโกง-ฟอกเงิน

จีนเอาจริง ปราบพนันข้ามพรมแดน ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนได้เพิ่มความจริงจังในการปราบปรามการพนันข้ามพรมแดน นอกชายฝั่ง และการพนันออนไลน์ โดยส่งคำเตือนที่คล้ายกันนี้ไปยังพลเมืองในหลายประเทศ ในขณะที่พยายามควบคุมกิจกรรมที่ผิดกฎหมายและเป็นภัยคุกคามต่อพลเมืองจีนในต่างประเทศ

โดยก่อนหน้านี้ทางสถานทูตจีนในเกาหลีใต้และศรีลังกาก็มีการประกาศคำเตือนคล้ายกันนี้ ส่วนที่ฟิลิปปินส์มีรายงานเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่าทางการจีนและฟิลิปปินส์ได้ร่วมมือกันในการส่งตัวชาวจีนมากกว่า 40 คนที่พัวพันกับการพนันนอกชายฝั่งกลับประเทศ

“รัฐบาลจีนต่อต้านการพนันทุกรูปแบบมาโดยตลอด และต่อต้านชาวจีนที่เดินทางออกนอกประเทศเพื่อเข้าร่วมในอุตสาหกรรมการพนัน” สถานทูตจีนในฟิลิปปินส์ระบุ



ศรีริต้า-กรณ์ พา น้องกวิณท์ ทำบุญวันเกิดวัย 3 ขวบแสนอบอุ่น


“ศรีริต้า-กรณ์” ถือโอกาสวันดี ๆ ได้ “น้องกวิณท์” ไปทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่ง “ศรีริต้า” ใส่ชุดไทยสวยสง่า ส่วน “แด๊ดดี๊กรณ์” ก็ใส่ชุดสูทหล่อเป๊ะ โดย คุณแม่คนสวย ก็โพสต์รูปพร้อมแคปชันว่า “อนุโมทนา สาธุ นะครับ ผมมาทำบุญวันเกิดครับ @gavinnarongdej”



นครพนม​ จัดกิจกรรมตักบาตรริมโขงทุกวันพระสืบทอดพระพุทธศาสนา​ รักษาวัฒนธรรมอันดีงาม

วันที่​ 24 มีนาคม​ 67 ขึ้น​ 15 ค่ำเดือน​ 4​ ปีเถาะ​ ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขงเขตเทศบาลเมืองนครพนม ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม เวลา 06.30 น. นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนมพร้อม คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ในสังกัด และพนักงานครูในสังกัดเทศบาลเมืองนครพนม รวมถึงพ่อค้าประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรม “สวมผ้าไทยใส่บาตรริมโขง ทุกวันพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ตนเองแล้วครอบครัว โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครพนม ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครพนม และเทศบาลเมืองนครพนม จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันพระ เพื่อเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดนครพนม ธำรง ส่งเสริมและสืบทอดพระพุทธศาสนา รักษา ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนมีน้ำใจและมีความเสียสละเอื้อเฟื้อต่อกัน ตลอดจนเป็นการรักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชนชาวไทยให้คงอยู่สืบไป




ไม่มีความคิดเห็น