ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

โค้ชเอก'ฮีโร่ผู้สร้างแรงบันดาลใจ' ให้คนค่อนโลกหันมาสนใจ"สมาธิ" เขาคือประทีปดวงหนึ่งของโลก

โค้ชเอก'ฮีโร่ผู้สร้างแรงบันดาลใจ' ให้คนค่อนโลกหันมาสนใจ"สมาธิ" เขาคือประทีปดวงหนึ่งของโลก

#สื่อน้ำดีสีขาวอยู่ที่"ออสเตรเลีย" ตีข่าวทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำ13ชีวิต รอดชีวิตเพราะโค้ชเอกพาทำสมาธิ 
วันนี้คนค่อนโลกหันมาสนใจสมาธิ พรุ่งนี้คนค่อนโลกจะรู้จักสมาธิ มะรืนนี้คนค่อนโลกจะพบความสุขจากการทำสมาธิ
วันถัดไปคนค่อนโลกจะรู้จักบุญ ที่เกิดจากการทำสมาธิ
อนาคตเมื่อคนค่อนโลกได้พบกับ ความสุขภายในที่อยู่ในใจตนแล้ว คนค่อนโลกจะมีเมตตาธรรม ไม่ทำร้ายและไม่เบียดเบียนกัน เหตุที่คนทำร้ายเบียดเบียนกัน ถ้าพิจารณาด้วยสติปัญญาให้ถี่ถ้วน จะพบว่าแท้จริงแล้วมิใช่อื่นใดเลย
มีสาเหตุมาจากสิ่งเดียวเท่านั้น คือเพราะการแย่งชิงความสุขกัน คนที่พบความสุขภายในแล้ว จะไม่เอาเปรียบหรือเบียดเบียนใคร มีแต่อยากอนุเคราะห์โลกนี้ ให้พบกับความสุขภายในด้วยกัน 
ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในถ้ำหลวง เป็นปรากฏการณ์ที่เสมือน ปลุกโลกให้ตื่นจากความหลับใหล มามีความเห็นใจเสียสละสามัคคี 
รู้จักสมาธิและความสุขจากเมตตา ที่ได้ช่วยชีวิตอื่นให้ปลอดภัย โดยไม่ปรารถนาสิ่งตอบแทนใดๆ การเสียสละด้วยใจบริสุทธิ์เช่นนี้ ความสุขมันละเอียดอ่อนประณีต น่าเป็นเจ้าของมากมายเพียงใด

สิ่งทั้งหมดที่ได้กล่าวมา คงสามารถตอบคำถามได้ระดับหนึ่ง ทำไมหลายคนจึงยกย่องโค้ชเอก เป็นฮีโร่ เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ และเป็น"ทูตแห่งสันติภาพ" ก็เพราะโลกยังขาดคนแบบนี้งัย!! เขาเป็นในสิ่งที่โลกกำลังแสวงหา
เขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ทางใจ ที่พิสูจน์ให้โลกได้เห็นกับตาโดยที่ ไม่ต้องใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ ใดๆมาวัดประโยชน์ของสมาธิ แม้จะเป็นด้วยความไม่ตั้งใจก็ตาม
ณ นาทีนี้คงไม่มากไปใช่ไหม? ถ้าจะเปรียบโค้ชเอกเสมือนเป็น "ดวงประทีปดวงหนึ่งของโลก"

3 ความคิดเห็น

  1. ขอให้โค๊ชเอกอยู่รอดปลอดภัยออกมาจากถ้ำได้อย่างสะดวกสบาย มีสุขภาพแข็งแรง มีอายุขัยยืนยาว ยังประโยชน์ทั้งแก่ตนเองและสังคมได้อย่างยั่งยืนยาวนาน สาธุ

    ตอบลบ
  2. ขอชื่นชมโค้ชเอกคะ ที่ใช้สติและนำสิ่งที่ได้รับจากการบวช คือ สมาธิ มาใช้ในยามคับขันของชีวิต ทำให้สามารถดูแลรักษาชีวิตของตนเองและน้องๆได้เป็นอย่างดี ขอให้บุญรักษาให้ปลอดภัยและได้กลับบ้านเร็วๆค่ะ เป็นหนึ่งในกำลังใจให้ค่ะ

    ตอบลบ