ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พฤ. 14 กุมภาพันธ์ 2562

พระพุทธศาสนา
1. จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดงานมาฆบูชาแห่ผ้าขึ้นธาตุ ประจำปี 2562 และสมโภชพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช หลังจากที่ได้บูรณะกลีบบัวทองคำแล้วเสร็จ ระหว่างวันที่ 13-19 กุมภาพันธ์ ณ วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร สนามหน้าเมือง และวัดต่าง ๆ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา อนุรักษ์ไว้ซึ่งประเพณีวัฒนธรรมที่สืบทอดยาวนานเกือบ 800 ปี2. สลด! โขลงช้างป่ารุมเหยียบ พระภิกษุสงฆ์มรณภาพ หลังมาปักกลดในไร่มัน ในพื้นที่  อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา
3. ตำรวจกองปราบฯ รวบคนร้ายบวชเป็นพระหนีคดี 18 ราย ผงะเจอบางรายก่อเหตุตอนบวช "ขืนใจ-ฉ้อโกง-พยายามฆ่า"
4. จับสึกหลวงพี่ ซดพญานาค 4 ขวด เมาแอ๋ อยู่ตรงข้ามกับวัดโพธิ์สมภรณ์ ถนนเพาะนิยม เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบประวัติขโมยของ งานศพหลวงปู่ท่อน
5. “พระคึกฤทธิ์” เจอแฉอีก ถือศีลแค่ 150 ข้อ จาก 227 แถมเทศน์อวดอุตริ ฮุบเงินบริจาค 515 ล้าน ล่าสุดเจ้าคณะตำบลลำลูกกา รับเรื่องแล้ว  ส่วนทางด้านอาสามูลนิธิพุทธโฆษณ์ วัดนาป่าพง กล่าวไม่ขอตอบโต้ แต่ยืนยันว่าจำนวนเงินที่ถูกกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง
6. พระเอกอินเดียรับบทพระพุทธเจ้า รับรางวัล'เสาอโศกผู้นำศีลธรรม' เนื่องในวันมาฆบูชา ปี 62
อังกฤษประจำการเขี้ยวเล็บใหม่ปีนี้ อัพแสนยานุภาพเตรียมรับสงคราม‘รัสเซีย-จีน’
ต่างประเทศ
1. ซ่อนเร้นมานานกว่าหมื่นปี! นาซ่าเพิ่งพบหลุมอุกกาบาตอยู่ใต้แผ่นน้ำแข็งกรีนแลนด์2. อังกฤษประจำการเขี้ยวเล็บใหม่ปีนี้ อัพแสนยานุภาพเตรียมรับสงคราม‘รัสเซีย-จีน’ โดยกองทัพอังกฤษจะนำฝูงบินโดรนเข้าประจำการภายในสิ้นปีนี้ โดยโดรนดังกล่าวจะมีความสามารถในการสื่อสารกันและใช้จำนวนที่มากกว่าเข้ารุมทำลายระบบป้องกันทางอากาศของข้าศึก อาทิ รัสเซียที่กำลังหันกลับมาสะสมอาวุธ และจีนที่กำลังแผ่นอิทธิพล
3. ‘ออสเตรเลีย’ เตรียมเปิดใช้ ‘เกาะคริสต์มาส’ ขังผู้อพยพลี้ภัยนอกชายฝั่ง
4. 7 นักศึกษาพม่าเจอคุก ฐานเผาโลงกระดาษ ประท้วงขอให้รัฐสวัสดิภาพ ระหว่างการประท้วงเจ้าหน้าที่ที่ไม่อาจรักษาสวัสดิภาพความปลอดภัยรอบรั้วมหาวิทยาลัยได้  จนมีนักศึกษาถูกสังหารเสียชีวิตใกล้มหาวิทยาลัยมัณฑะเลย์ ภาคกลางของประเทศ
5. ทางการปาปัวนิวกินี สุดเซ็ง รถหรูเกือบ 300 คันใช้ต้อนรับผู้นำต่างชาติ ระหว่างมาร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปก ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ยังสูญหาย ไม่ถูกนำมาส่งคืน
6. “ทรัมป์” เผยอาจเลื่อนเส้นตาย ‘1 มี.ค.’ หารือข้อตกลงการค้าจีน ดับชนวนสงครามการค้า
7. ต้อนรับอย่างฮีโร่! ‘ฮาคีม’ นักฟุตบอลผู้ลี้ภัยชาวบาห์เรนที่ศาลไทยมีคำสั่งให้ปล่อยตัว ถึงออสเตรเลียแล้ว ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้สนับสนุน และกองทัพนักข่าวจำนวนมาก
8. ‘เดโมแครต-รีพับลิกัน’ บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นเกี่ยวกับมาตรการรักษาความมั่นคงตามแนวชายแดน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการปิดทำการของสถานที่ทำการของรัฐบาลกลางบางส่วน หรือกัฟเวิร์นเมนต์ชัตดาวน์รอบใหม่
9. “จอร์จ คลูนีย์” ซัดสื่อไล่ล่า “เมแกน” หวั่นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย “เจ้าหญิงไดอานา”
10. สมาชิกสหภาพแรงงานเบลเยี่ยมนัดผละงานประท้วงทั่วประเทศ เมื่อวันพุธ ส่งผลกระทบหนักต่อการขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะในเมืองหลวงกรุงบรัสเซลส์ ที่กำลังจะมีการประชุมรัฐมนตรีกลุ่มประเทศสมาชิกองค์การนาโต
"ประยุทธ์" ปัด ไม่เกี่ยว "กกต." ชง ยุบ "ทษช."
การเมือง
1.“กฤษฏา” เคาะแผนปฏิวัติวิธีทำเกษตรทดแทน เลิกใช้สารเคมีวัตถุอันตราย 3 ชนิด ชง กก.วัตถุอันตราย 14 ก.พ.2. "ระเบียบรัตน์"บุกโรงพักเมืองขอนแก่น แจ้งถูกมือดีโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทกระทบครอบครัว"พงษ์พานิช"ในเฟซบุ๊ก
3. "บิ๊กตู่"ลั่นไม่เอี่ยวกกต.ชง ยุบพรรคไทยรักษาชาติ เชื่อไม่ปลุกม็อบ ยันบ้านเมืองยังปกติไม่มีเหตุเลื่อนเลือกตั้ง
4. พรรคไทยรักษาชาติ ร้องศาลรธน. ชี้ "กกต."มีมติข้ามขั้นตอน ไม่เปิดทางให้พรรคออกโรงชี้แจง เปรียบเหมือนตร.ส่งฟ้องคดีต่อศาล โดยไม่สอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาก่อน
5. “บิ๊กแดง” ลั่นไม่มีปฏิวัติ  ชี้เป็นข่าวลือ ย้ำกองทัพวางตัวเป็นกลาง เผยมีคนสร้างสถานการณ์ เตือนอย่าล้ำเส้น วอนปชช.อย่าตื่นตระหนกตกเป็นเหยื่อโซเชียลมีเดีย
6. กกต.ส่อไม่รับรองชื่อ 2 แกนนำพันธมิตรฯ “สมศักดิ์-สุริยะใส” หลังมีรายชื่อโผล่ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พร้อมเตรียมประกาศถอนชื่อ “สมศักดิ์” พ้นบัญชีแคนดิเดตนายกฯ
7. ศาลฎีกา พิพากษายืน จำคุก 6 แกนนำพันธมิตรฯ ยึดทำเนียบ ชี้ชัดชุมนุมไม่สงบ
8. พรรคภูมิใจไทยเดินหน้าต่อนโยบายกัญชาเสรี  หลังได้รับการตอบรับอย่างดี หากได้เป็นรัฐบาลจะผลักดัน กม. ให้ประชาชนปลูกกัญชาได้ 6 ต้นต่อครัวเรือน
9. "ประยุทธ์" เดินตลาด "บางแค" เรตติ้ง กระฉูด เสียงเชียร์ลั่น หยอดคำหวาน มาแคร์ทุกคน รักทุกที่ บอกไม่ได้ลง "เลือกตั้ง" ให้เชียร์ผู้สมัคร
ปลื้มภารกิจคุณหมอ "หัวใจติดปีก" บินนำส่งอวัยวะให้สภากาชาดไทย
ทั่วไป
1. ประทับใจและตราตรึงใจสุดๆ "ยายหลิ่ง" วัย 85 ปี จัดโต๊ะจีนเลี้ยงดูปูเสื่อตำรวจศรีสัชนาลัยทั้งโรงพัก เผยช่วยพาข้ามถนนไปจ่ายตลาดทุกเช้า2. คนหนุ่มตายต่อเนื่อง ทำชาวดงขวางที่สกลนคร ผวาผีแม่ม่าย แห่แขวนเสื้อแดงห้อยปลัดขิก เขียนป้ายบ้านนี้มีแต่กะเทยและผู้หญิง
3. สิงห์ปาร์ค เชียงราย จัดงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ใหญ่สุดในอาเซียน ต้อนรับวาเลนไทน์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษจดทะเบียนสมรส ตะโกนบอกรักบนบอลลูน
4. หนุ่มก่อสร้างที่เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ในแคมป์คนงานก่อสร้างย่านบางกรวย จ.นนทบุรี วอนขอผู้มีเมตตาจิต ช่วยเหลือเรื่องค่ายาเบาหวานที่เป็นโรคประจำตัวของลูกสาว วัย 7 ขวบ เผยรับไม่ได้เวลาเห็นลูกทรมานตอนยาหมด ย้ำตัวเองก็เป็นแต่อดทนได้
5. หนุ่มวัย 22 ปี คนงานก่อสร้างที่จังหวัดชลบุรี เจียไขควงให้แหลมคม ก่อนแทงคอหัวหน้างานดับ คับแค้นใจถูกด่า ข่มเหงรังแกมาหลายครั้ง
6. ปลื้มภารกิจคุณหมอ "หัวใจติดปีก" บินนำส่งอวัยวะให้สภากาชาดไทย โดยเฉลี่ยคิดเป็นอัตราร้อยละ 10 จากจำนวนผู้ได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะโดยรวมประมาณปีละ 300 ราย
7. โจรใต้ป่วนลอบวางระเบิดรถทหารที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โชคดี จนท.ปลอดภัยไม่เป็นอะไร คาดหวังตอบโต้ทหารหลัง แกนนำกลุ่มเสียชีวิต 2 ศพ จากเหตุปะทะบนเทือกเขา
8. วาเลนไทน์กลางฝุ่นพิษ! คาดแนวโน้มปริมาณ PM 2.5 วันที่ 14 ก.พ.เพิ่มขึ้น เนื่องจากลมสงบ ทำให้ฝุ่นละอองเกิดการสะสม
9. นักศึกษากว่า 300 คนร้องกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กรณีไม่ได้รับเงินกู้ กยศ.
10. ไฟไหม้โรงงานผลิตที่นอน ข้างอบต.หน้าไม้  อำเภอลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี-เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ
AI รวมทุกนวัตกรรมเข้ากับปัญญาประดิษฐ์ ซัพพอร์ทองค์กร 4.0
เทคโนโลยี
1. เดวิด อากีลาร์ นักศึกษาหนุ่มวัย 19 ปี ของแผนกวิศวกรรมชีวเวช มหาวิทยาลัยนานาชาติแห่งกาตาลุญญา ในสเปน สร้างแขนเทียมหุ่นยนต์ด้วยตัวต่อเลโก้2. นักวิจัยโปแลนด์พัฒนาแผงโซลาร์เซลล์แบบใหม่ที่มีราคาถูกกว่าติดตั้งได้ทุกพื้นผิว
3. ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยรัฐนอร์ท แคโรไลนา ในสหรัฐอเมริกา ได้คิดค้นวิธีระบุสิ่งมีชีวิตทางทะเล ด้วยการใช้กล้องจุลทรรศน์ประยุกต์ผสานการทำงานด้วยโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ 
4. AI กลายเป็นดาวเด่นไม่แพ้ Cloud “HUAWEI” จึงรวมทุกนวัตกรรมเข้ากับปัญญาประดิษฐ์ ซัพพอร์ทองค์กร 4.0

Cr ; Admin การเมือง

ไม่มีความคิดเห็น