ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน อ. 5 กุมภาพันธ์ 2562


ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกโพสต์ติดแฮชแท็ก #BoycottThailand และ #SaveHakeem
ต่างประเทศ
1.  สหรัฐส่งทหารอีกเกือบ 4,000 นายประชิดพรมแดนเม็กซิโก   กองทัพสหรัฐเตรียมส่งทหารอีก 3,750 นาย ลงพื้นที่พรมแดนทางใต้ของประเทศ เพื่อสนับสนุนภารกิจของหน่วยงานลาดตระเวนพรมแดน ในขณะที่รัฐบาลกลางเสี่ยงเจอกับภาวะชัตดาวน์ครั้งใหม่ในช่วงกลางเดือนนี้
2. ผู้แสวงบุญชาวฮินดูหลายล้านคนแห่กันลงไปแช่ตัวในแม่น้ำศักดิสิทธิ์ที่การชุมนุมทางศาสนาครั้งใหญ่ที่สุดของโลกในวันนี้ (4) นำโดยกลุ่มนักบวชชายผิวสีเทาท่ามกลางเสียงสวดมนต์กันโดยพร้อมเพรียง  ในวันฤกษ์ดีที่สุดของเทศกาลกุมภเมลาที่มีระยะเวลานานร่วมเดือน เหล่าผู้ศรัทธาจะตื่นกันแต่เช้ามืดในเมืองอัลลาฮาบัดทางเหนือเพื่อลงไปแช่ตัวในจุดบรรจบของแม่น้ำสามสาย ได้แก่ คงคา ยมุนา และสรัสวดี
3. ประธานาธิบดี ไช่ อิงเหวิน แห่งไต้หวันกล่าวสุนทรพจน์ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 ก.พ. นี้ โดยอวยพรให้ลูกหลานแดนมังกรทั่วโลกมีโอกาสได้สัมผัส ‘ความเป็นประชาธิปไตย’ ที่แท้จริง ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการพูดกระทบจีนกลายๆ   สถานะของเกาะไต้หวันถือเป็นประเด็นละเอียดอ่อนสำหรับจีน ซึ่งมองว่านี่คือ ‘ดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์’ ที่จะต้องถูกผนวกกลับมาอยู่ภายใต้การปกครองของแผ่นดินใหญ่
4.  ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกโพสต์ติดแฮชแท็ก #BoycottThailand และ #SaveHakeem รณรงค์ไม่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย  หากทางการไทยส่งตัวนายฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลชาวบาห์เรน ที่ได้สถานะผู้ลี้ภัยในออสเตรเลีย ให้รัฐบาลบาห์เรนดำเนินคดี เพราะเกรงว่าชีวิตของอดีตนักฟุตบอลรายนี้อาจตกอยู่ในความเสี่ยง
5. หนังสือพิมพ์ซันเดย์ไทม์ส และเดอะเมล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ทางรัฐบาลอังกฤษมีแผนอพยพสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งรวมถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หากอังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยไม่มีการทำข้อตกลงทางการค้า จนก่อให้เกิดความวุ่นวายไปทั่วประเทศ  อ่านต่อได้ที่ : https://www.ryt9.com/s/iq29/2949645
6. เมื่อ 4 ก.พ.62 สำนักข่าวบีบีซี รายงานชาวออสเตรเลียในเมืองทาวน์สวิลล์ รัฐควีนส์แลนด์ ทางภาคเหนือของประเทศ ผวาหนัก ทางการประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากจระเข้และงู ขณะเกิดน้ำท่วมใหญ่ในเมืองทาวน์สวิลล์ ระดับน้ำท่วมสูงสุดในรอบ 100 ปี ขณะที่มีประชาชนกว่า 1,100 คน ถูกอพยพออกจากบ้านเรือนที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว
7. เดนมาร์กเนรเทศเจ้าหน้าที่หัวเว่ย ทางการเดนมาร์กสั่งขับเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของบริษัทหัวเว่ยประเทศจีน หลังการตรวจสอบสำนักงานในกรุงโคเปนเฮเกนแล้ว พบว่า ทำผิดกฎหมายเรื่องการอยู่อาศัยและใบอนุญาตทำงาน
กกต. สรุปผลการรับสมัคร ส.ส. วันแรก (4 ก.พ.62)
การเมือง
1. มีรายงานว่า พล.อ.ยศนันท์ ได้ลาออกจาก สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) แล้ว ยันเลิกเล่นการเมือง และจะกลับมาใช้ชีวิต ทหารเก่า ทหารเกษียณธรรมดาคนหนึ่ง และไปพักผ่อนอยู่ต่างจังหวัดบ้าง ทั้งนี้ พล.อ.ยศนันท์ ดำรงตำแหน่ง ผบ.นรด.ในปี 2556 จากนั้นขึ้นครองยศพลเอกที่กองทัพบก ก่อนขยับขึ้นอัตราจอมพล (พลเอกพิเศษ) ในตำแหน่งรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ก่อนเกษียณอายุราชการ
2. ต้องทำกันถึงขั้นนี้? ปรากฏมีผู้สมัคร ส.ส.ในหลายพื้นที่ เปลี่ยนจากชื่อเดิม มาใช้ชื่อ "ทักษิณ" และ "ยิ่งลักษณ์" ลงสมัคร เบื้องต้นยังไม่พบว่าผิดกฎหมาย...
3. เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมาเลขาธิการ กกต. แถลงผลการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศในวันแรก ว่า มีพรรคการเมืองส่งผู้สมัคร 58 พรรค โดยเป็นการส่งสมัครครบทั้ง 350 เขต รวมจำนวนผู้สมัครทั้งสิ้น 5,831 คน โดยพรรคประชาธิปัตย์มียอดส่งผู้สมัครสูงสุด 341 เขต ลำดับที่2 พรรคพลังประชารัฐ 335 เขต
4. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เร่ิมเปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งในเขตและนอกเขต ตลอดจนการใช้สิทธินอกราชอาณาจักร ทางอินเทอร์เน็ตแล้ว ทาง https://election.bora.dopa.go.th/ectoutvote/ โดยจะปิดรับลงทะเบียนวันที่ 19 ก.พ.2562 เท่านั้น.
กรมฝนหลวงโชว์ผลวิจัยพบพื้นที่มีเมฆมีจำนวนอนุภาคฝุ่นละออง น้อยกว่าพื้นที่ที่ฟ้าโปร่ง แม้จะไม่มีฝนตกก็ตาม
ทั่วไทย
1.  เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยนพ.พูลลาถ ฉันทวิจิตรวงศ์ รองเลขาธิการ อย. ปฏิบัติราชการแทนเลขา อย. ได้เผยแพร่ประกาศผลการตรวจพิสูจน์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง เก็บตัวอย่างจากร้านจำหน่ายอาหารสโนว์ไวท์เลขที่ 91/14 ศูนย์การค้าสาย 4 ถนนสุขุมวิท ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา  5 ผลิตภัณฑ์ ส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์หการแพทย์ ผลการตรวจพบสารบิซาโคดิล ไซบูทรามีน และสารฟีนอล์ฟทาลีน โดย 1.ผลิตภัณฑ์ Apple Detox เอ็นไซม์แอปเปิ้ล เลข อย. 10-1-24858-1-0038 วันที่ผลิต 20/08/2017 วันหมดอายุ 20/08/2019 พบสารบิซาโคดิล 2.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ดีท็อกซ์ บาย บุษบา Detox สมุนไพรดีท็อกซ์ เลขอย. 10-1-24858-1-0037 ตรวจพบสารบิชาโคดิล
2. เมื่อวันที่ 4 ก.พ. กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) ทุกพื้นที่ คุณภาพอากาศอยู่ในระดับคุณภาพอากาศดีมากถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่ามีสารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐาน ได้แก่ ก๊าซโอโซน (O3) ตรวจพบค่าระหว่าง 7 - 76 ส่วนในพันล้านส่วน (ppb) เกินมาตรฐานที่บริเวณ เกินมาตรฐานที่บริเวณแขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. และ ต.คลองหนึ่งอ.คลองหลวง ปทุมธานี ส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวคุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพแสดงสีส้ม
3. เตือนฝุ่นพิษฟุ้งอีกรับ “วาเลนไทน์” 13-15 ก.พ. บอร์ดสิ่งแวดล้อมยังไม่ปรับลดค่ามาตรฐาน PM 2.5  โยนกก.ควบคุมมลพิษพิจารณารอบคอบ ชง ครม.คุมแหล่งกำเนิดมลพิษรถยนต์ดีเซล-ควันดำ เร่งติดตั้งเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ กทม. ครบ 50 เขต-เมืองใหญ่
4. กรมฝนหลวงโชว์ผลวิจัยพบพื้นที่มีเมฆมีจำนวนอนุภาคฝุ่นละออง น้อยกว่าพื้นที่ที่ฟ้าโปร่ง แม้จะไม่มีฝนตกก็ตาม
AGI ระบบปัญญาประดิษฐ์แบบใหม่ ที่ฉลาดกว่ามนุษย์
เทคโนโลยี
1.  How to : วิธีใช้ Google ค้นหาข้อมูลอย่างไร ให้เจอไวและตรงใจสุด  อ่านต่อได้ที่ https://www.aripfan.com/how-to-use-google-pro-style-2019/
2. งานวิจัย และผู้เชี่ยวชาญต่างๆมีความเชื่อว่าการที่เด็กใช้เวลาส่วนมากไปกับหน้าจอ จะทำให้พัฒนาการต่างๆของเด็กช้าลง เนื่องจากเมื่อสมองจดจ่ออยู่กับหน้าจอ จะทำให้สมองพลาดการฝึกทักษะต่างๆที่สำคัญไป ดังนั้นในทางทฤษฎีจึงไม่ควรให้เด็กใช้เวลากับหน้าจอให้มากนัก
3. AGI ระบบปัญญาประดิษฐ์แบบใหม่ ที่ฉลาดกว่ามนุษย์ จะมาแน่นอน และมันอาจอยู่เหนือพวกเรา  อ่านต่อได้ที่  https://news.thaiware.com/15727.html
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น