ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พุธ 27 กุมภาพันธ์ 2562

พระพุทธศาสนา
1. #รบกวนช่วยกันแชร์หน่อยนะครับ คดีอดีตพระพรหมดิลกจะสืบพยานในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ เกือบปีแล้วที่ท่านต้องอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทางเพจจึงตั้งใจที่จะโพสต์ย้อนรอยเหตุการณ์ช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 เพื่อไล่ลำดับ Timeline ในคดีของอดีตพระพรหมดิลก ซึ่งหลายคนยังไม่รู้ข้อเท็จจริง แล้วคงจะโพสต์ที่นี่ที่เดียว คิดเห็นอย่างไร สุดแล้วแต่วิจารณญาณของผู้อ่าน ทางเพจเพียงแค่เป็นผู้นำเสนอเท่านั้น https://bit.ly/2VlTpB1 2. ประธานคกก.ฝ่ายสาธารณูปการ ชูคณะสงฆ์ปทุมธานี นำร่องโครงการ “วัด ประชา รัฐ สร้างสุข” 3. วันที่ 26 ก.พ.2562 เพจ องค์กรภาคประชาชนปกป้องพระพุทธศาสนา ได้โพสต์ข้อความว่า พระพุทธศาสนากำลังแผ่ไพศาล อนุโมทนากับ อนุศาสนาจารย์ทางพุทธคนแรก ของมหาวิทยาลัยทัฟส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
ปากีฯ ลั่นเอาคืนแน่ ประณามอินเดีย ส่งฝูงบินรบข้ามชายแดนมาทิ้งระเบิด
ต่างประเทศ
1. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ว่าพล.ต. อาซีฟ กาฟูร์ โฆษกกองทัพปากีสถาน แถลงเมื่อวันอังคาร ว่าเครื่องบินของกองทัพอินเดีย "หลายลำ" ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศข้ามแนวเส้นควบคุม ( แอลโอซี ) ซึ่งเป็นเขตหยุดยิงในแคชเมียร์ ภูมิภาคที่อยู่ทางเหนือและเป็นที่แย่งชิงระหว่างอินเดียกับปากีสถานมานานหลายทศวรรษ โดยผลการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า "เป้าหมาย" ถูกโจมตีจนเสียหายยับเยิน
2. คณะตุลาการศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ "มีความคิดเห็น" ว่าสหราชอาณาจักรยึดครองหมู่เกาะชากอส "อย่างไม่ถูกต้อง" และควรคืนหมู่เกาะแห่งนี้ให้แก่มอริเชียส
3. สหรัฐยังเชื่อมั่นว่าวิกฤตการณ์ในเวเนซุเอลาจะสามารถคลี่คลายได้อย่างสันติ แต่รัฐบาลวอชิงตันยังคงพิจารณา "ทุกแนวทาง" แต่พันธมิตรในอเมริกาใต้คัดค้านการใช้กำลังทางทหาร
4. ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวานนี้ (25) ว่า เร็วๆ นี้เขาอาจลงนามข้อตกลงกับประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีนเพื่อยุติข้อพิพาทการค้า หากสองประเทศสามารถผสานความต่างที่เหลืออยุ่ได้ และกล่าวว่า ผู้แทนจรจากำลังเข้าใกล้ข้อตกลงมากๆ
5. "เป็ปซี่" ปลดพนักงานครั้งใหญ่! ก้าวสู่ยุคหุ่นยนต์ทำงานแทน หวังลดต้นทุน
6. เลขาฯยูเอ็นเตือนการควบคุมอาวุธระหว่างประเทศกำลังล่มสลาย
คสช. ได้ข้อสรุปตั้งคณะกรรมการสรรหา ส.ว. โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานคณะกรรมการฯ
การเมือง
1. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีการประชุมกกต.โดย​ได้พิจารณาจัดทำคำคัดค้าน คำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของพรรคไทยรักษาชาติ กรณีก่อนหน้านี้กกต.ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติ เนื่องจากการเสนอชื่อแคนดิเนตนายกรัฐมนตรีเข้าข่ายกระทำการเป็นปฎิปักษ์ต่อการปกครอง ในระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเข้าข่ายผิดมาตรา 92 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง
2. ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ กฎหมายนิรโทษผู้ครอบครองกัญชา 3 กลุ่ม มีผล 27 ก.พ.นี้ “หมอธเรศ” ย้ำความพร้อม กทม.แจ้งได้ที่สำนักงานอย. ส่วนต่างจังหวัดแจ้งที่ สสจ.
3. ที่ประชุม คสช. ได้ข้อสรุปตั้งคณะกรรมการสรรหา ส.ว. โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานคณะกรรมการฯ พร้อมย้ำคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสม
กลับมาอีกครั้ง “ลุงหมี” ชายพิการปั่นวีลแชร์ หาเงินช่วย 3 รพ.ภาคใต้
ทั่วไทย
1. นายประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเปิดเผยว่า รัฐบาลไทยโดยกระทรวงทรัพยากรฯ ร่วมกับ กระทรวงสิ่งแวดล้อมญี่ปุ่น และศูนย์พัฒนาภูมิภาคแห่งสหประชาชาติ เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการประชุมในระดับรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่อาวุโสด้าน 3R การจัดการขยะ ของเสีย ของประเทศในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค.นี้
2. นางเพชรรัตน์ สินอวย อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางานเปิดรับสมัครคัดเลือกผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยไปฝึกงานในประเทศญี่ปุ่น โดยผ่านองค์กรพัฒนาแรงงานระดับนานาชาติ ประเทศญี่ปุ่น (IM Japan) ปี 2562 ครั้งที่ 2 ในตำแหน่งคนงานทั่วไป ระยะเวลาฝึกงาน 3 ปี โดย IM ประเทศญี่ปุ่นจะจ่ายค่าโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ตลอดจนได้รับเบี้ยเลี้ยงตลอดการฝึกงาน
3. สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ถอนวาระการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ข้าว ออกไปอย่างไม่กำหนด ท่ามกลางกระแสการกดดันของภาคประชาสังคมให้ สนช. ยุติพิจารณาร่างกฎหมายทุกฉบับทันที
4. “ลุงหมี” ชายพิการ ชาวพิษณุโลก ปั่นวีลแชร์เชียงใหม่-นราธิวาส ระดมทุนช่วยซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้ รพ.สงขลา, รพ.ปัตตานี และ รพ.นราธิวาส สตาร์ตจากเชียงใหม่ 16 ก.พ. คาดถึงภาคใต้ ต้นเดือน พ.ค.นี้
พนักงานออกมาต่อต้านการทำสัญญาที่ให้เทคโนโลยี HoloLens กับทางทหาร
เทคโนโลยี
1. พนักงาน Microsoft จำนวนหนึ่งรวมกันตั้งกลุ่มภายใต้ชื่อว่า Microsoft Workers 4 Good ร่างจดหมายเปิดผนึกผ่าน Twitter ถึง Brad Smith (ประธานบริษัท) และ Satya Nadella (ซีอีโอ) ของ Microsoft เพื่อเรียกร้องให้ทางบริษัท Microsoft ยกเลิกสัญญา  IVAS contract มูลค่า $480,000,000 ที่ได้ทำร่วมกับทางกองทัพบกของสหรัฐอเมริกา และพิจารณาแนวทางจริยธรรมให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
2. ในงาน Mobile World Congress 2019 หรือ MWC 2019 ทาง Western Digital และ SanDisk บริษัทในเครือ ประกาศเปิดตัว microSD ขนาดความจุ 1TB แบบ UHS-I มาพร้อมความเร็วสูงถึง 160MB/s เร็วกว่าคู่แข่งทุกค่ายกันเลย
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น