ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พฤหัสบดี 28 กุมภาพันธ์ 2562

ต่างประเทศ
1. ผู้นำสหรัฐและผู้นำเกาหลีเหนือ พบปะกันที่โรงแรมโซฟิเทล เลเจนด์ เมโทรโปล ในกรุงฮานอย เมื่อช่วงเย็นวันพุธ โดยผู้นำทั้งสองจับมือและสนทนากันช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนร่วมรับประทานอาหารมื้อเย็น ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวสหรัฐอธิบายว่าเป็น "ดินเนอร์ตามมารยาททางสังคม" ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า หัวข้อสำคัญเจรจาสุดยอดครั้งนี้จะเป็นเรื่องการเปิดทางให้ผู้เชี่ยวชาญจากสหประชาชาติเข้าไปตรวจสอบการรื้อทำลายเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์เกาหลีเหนือที่ยองบยอน, การเปิดสำนักงานเพื่อการประสานงานขึ้นทั้งที่วอชิงตันและเปียงยาง รวมถึงอาจมีการเจรจาเพื่อทำสนธิสัญญายุติสงครามซึ่งกันและกันอย่างเป็นทางการ นอกเหนือจากการดำเนินการเป็นขั้นตอนเพื่อนำไปสู่การทำให้คาบสมุทรเกาหลี ปลอดนิวเคลียร์2. ปากีสถานสอยเครื่องบินรบอินเดีย ตก2ลำในแคชเมียร์ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ว่ากระทรวงกลาโหมปากีสถานออกแถลงการณ์ว่า กองทัพปากีสถานได้ยิงเครื่องบินรบ 2 ลำของอินเดียซึ่งละเมิดน่านฟ้าตามแนวเส้นควบคุม ( แอลโอซี ) เมื่อช่วงเช้าของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น โดยเครื่องบินลำหนึ่งตกลงในอาณาเขตของปากีสถาน และเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนักบินของอินเดียได้นายหนึ่ง แม้เครื่องบินอีกลำบินกลับไปตกในเขตแคชเมียร์ฝั่งอินเดีย แต่ส่งผลให้นักบินบนเครื่องทั้งสองนายเสียชีิวิต และพลเรือนอีกคนหนึ่ง
3. ประธานาธิบดีฮัสซัน โรฮานี "ไม่อนุญาต" ให้นายโมฮัมหมัด จาวาด ซารีฟ ลาออกจากตำแหน่งรมว.กระทรวงการต่างประเทศของอิหร่าน หลังเจ้าตัวประกาศความต้องการผ่านอินสตาแกรม
4. เมื่อวันที่ 27 กุมภาพพันธ์ สำนักข่าวเอพีรายงานความคืบหน้าเหตุเฮลิคอปเตอร์ที่มีรัฐมนตรีท่องเที่ยวของเนปาลนั่งอยู่ ประสบเหตุตกบริเวณเทือกเขาทางตะวันออกของประเทศเนปาล  ว่า นายราบินทรา อทิการี รัฐมนตรีท่องเที่ยวเนปาล ได้เดินทางไปพร้อมกับผู้โดยสารคนอื่นๆอีก 5 คน และนักบิน เสียชีวิตทั้งหมด
5. บีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ว่า นายจอห์น โวลันเธน นักประดาน้ำชาวอังกฤษ หนึ่งในผู้เข้าร่วมในปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน จ.เชียงราย เมื่อปีที่ผ่านมา เข้ารับเหรียญ จอร์จ เมดัล จากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญของนายโวลันเธน นายโวลันเธน ในวัย 47 ปี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับเหรียญรางวัลดังกล่าว และว่า รางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับตนคือการที่ได้รู้ว่าเด็กๆ ทุกคนรอดชีวิตมาได้
6. รถไฟโดยสารในอียิปต์ ประสบอุบัติเหตุไฟไหม้รุนแรง ขณะมาถึงสถานีรถไฟใหญ่ในกรุงไคโร พบร่างเหยื่อเคราะห์ร้ายแล้วอย่างน้อย 20 เจ็บกว่า 40 ราย คนเห็นเหตุการณ์เผยรถไฟแล่นพุ่งชนแบริเออร์จนไฟลุกท่วม
บิ๊กตู่ ตั้งประวิตรเป็นประธานคัดเลือก 250 ส.ว.
การเมือง
1. พปชร.ลุยเขตสายไหม ผุดแก้รถเมล์น้อย-ปิดถนนเล่นสงกรานต์ "กอบศักดิ์"ลุยตลาดอ้อนคนสายไหม  ด้าน "บอย -อิทธิพัทธ์" ผุดเร่งแก้ 3 ปม "จราจร - รถเมล์น้อย-ปิดถนนเล่นสงกรานต์"2. "อนุวัฒน์" ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 103 พลังประชารัฐ ถอดใจขอลาออก เจอจัดอันดับแบบเล่นพวกพ้อง ไม่รู้เมื่อไหร่จะถึงคิว โอดคนเลือกคนไม่เลือกพรรค อย่าหวังจะได้ทั้ง 14 ที่นั่งของโคราช...
3. ศึกนี้ห้ามกะพริบตา คนรุ่นใหม่เฝ้าจอเกาะติด #ฟ้าของพ่อ #พ่อของฟ้า จะมีอนาคตเช่นไร เพราะไพร่หมื่นล้านอย่าง "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ต้องลุ้นระทึก 2 ปมพ่นพิษ เรื่องที่ 1 : ธนาธร วิจารณ์พลังดูด เรื่องที่ 2 : เว็บไซต์พรรคอนาคตใหม่ ใส่ประวัติ “ธนาธร” ผิด! แต่ถึงแม้ ธนาธร จะออกมาบอกว่า ไม่หนักใจ แต่อย่างไรก็ประมาทไม่ได้อยู่ดี...
4. ศาลฎีกาฯ สั่ง กกต.คืนสิทธิ “กรวีร์” ลูกชายเสี่ยตือ เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ชี้สถานะสมาชิกพรรคเกิน 90 วัน เจ้าตัวไม่ติดใจ กกต. คาดน่าจะเป็นความผิดพลาดในเรื่องธุรการด้านเอกสาร
5. ศาลรธน.นัด7มี.ค.ชี้ชะตา"ทษช." ได้ไปต่อหรือยุบพรรค?
6. ผบ.ทสส.กำชับทหาร-ครอบครัววางตัวเป็นกลางทางการเมือง มีสติ พร้อมออกไปใช้สทธิเลือกตั้ง ไม่ห้ามพรรคการเมืองหาเสียงในค่ายทหาร แต่ต้องทำหนังสือขออนุญาตใช้พื้นที่ก่อน
7. "หมวดเจี๊ยบ" หนุนเลิกเกณฑ์ทหาร ยันภัยคุกคามเปลี่ยนไป ชี้ไม่ควรบังคับ "หมวดเจี๊ยบ" งัดข้อมูล CIA ย้อน "โฆษก กห." ปัจจุบันมี 88 ประเทศที่ยกเลิกเกณฑ์ทหารแล้ว ยัน ปท.พัฒนาจะไม่บังคับ ไม่เอาคนที่ไม่เต็มใจ เพราะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง ควรใช้ระบบสมัครใจ 100% ยันภัยคุกคามความมั่นคงเปลี่ยนไป กองทัพควรปรับลดขนาดให้เล็กลง สอดคล้องกับภารกิจที่เปลี่ยนไป แต่ยังต้องเข้มแข็ง ทันสมัย และมีสวัสดิการที่ดี...
8. ศาลปกครองกลางเพิกถอนคำสั่ง กสทช. ปมวอยซ์ทีวีจอดำ ชี้การจัดรายการยังไม่เกิดความเสียหายเข้าข่ายยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวาย
9. เล่าลึกจากปาก ลูกชาย "จอมพลถนอม" 14ตุลาฯ "ทำไม" ต้องหนีไปเยอรมนี https://bit.ly/2T7MVZR
ทั่วไป
1. “วิษณุ”เผย“สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”ทรงมีพระราชวินิจฉัยตราสัญลักษณ์งานพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก  รอสำนักนายกฯผลิตเสื้อเหลือง เชิญชวนประชาชนสวมเสื้อสีเหลืองช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก2. ฝนหลวง ขึ้นบินทำฝนภาคอีสานแล้ว ช่วยพื้นที่เกษตรเจอภัยแล้ง ขณะที่ปัญหาฝุ่นพิษยังลามไม่หยุด โดนลมตะวันตกหอบฝุ่นละอองจากเพื่อนบ้านเข้าไท เร่งติดตามสภาพอากาศหากมีความชื้นเหมาะสมขึ้นบืนทันที
3. วธ.เชิญร่วมงาน “ใต้ร่มพระบารมี 237 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” เผยแพร่ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม 16 ชุมชนดั้งเดิม เยี่ยมชมวัง-พิพิธภัณฑ์-หอศิลป์ ฟรี https://bit.ly/2EeBC7X
'เฟสบุ๊ก' เผยเตรียมใช้ฟังก์ชั่นใหม่ 'ลบผลการค้นหา' ภายในปีนี้
เทคโนโลยี
1. Facebook จะเริ่มใช้ฟังก์ชั่นใหม่ คือ "clear history" หรือ "ลบผลการค้นหา" ภายในปีนี้ ซัคเคอร์เบิร์ก กล่าวว่า ฟังก์ชั่นใหม่นี้ยังช่วยให้ปกป้องไม่ให้ Facebook ติดตามเก็บข้อมูลการค้นหาของคุณเพื่อนำไปใช้ในการโฆษณาแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายเฉพาะรายได้เช่นกัน ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า Facebook ใส่ใจในเรื่องการปกป้องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ทั้งขณะกำลังออนไลน์หรือออฟไลน์2. บริษัทจีนรายใหญ่ "หัวเว่ย เทคโนโลยี" กับบริษัทเกาหลีใต้ "ซัมซุง อิเลกทรอนิกส์" ได้เห็นพ้องกันที่จะยุติข้อพิพาทเรื่องสิทธิบัตรในอเมริกาที่ยาวนานร่วม 2 ปี
Cr : Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น