ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน จ. 2. กุมพาพันธ์ 2562


จีนเสนอ"ลดราคา" โครงการรถไฟความเร็วสูงในมาเลเซียกว่าครึ่ง จากงบเดิม 2 หมื่นล้านเหรียญ หลังนายกมหาเธร์จ่อยกเลิกสัญญา
ต่างประเทศ
1. ทางการจีนกำลังพิจารณา "ลดราคา" ค่าก่อสร้างเส้นทางรถไฟความเร็วสูงในมาเลเซียลงราว "ครึ่งนึง" ของราคาที่เสนอไปก่อนหน้านี้ที่วงเงิน 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากความกังวลของรัฐบาลนายกมหาเธร์ที่ไม่ต้องการแบกรับภาระหนี้เหล่านี้ในระยะยาว
2. สหรัฐประกาศขอถอนตัวออกจากสนธิสัญญาด้านอาวุธนิวเคลียร์ ที่ลงนามร่วมกับรัสเซียตั้งแต่ยุคสงครามเย็น โดยยืนยันว่าเป็นเพราะรัฐบาลมอสโกละเมิดข้อตกลงก่อน
3. สหรัฐกำลัง "เฝ้าระวัง" ความเคลื่อนไหวระหว่างรัฐบาลเวเนซุเอลาของประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ในการส่งออกทองคำไปยังตุรกีและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
4. นางออง ซาน ซูจี ผู้นำสูงสุดโดยพฤตินัยของเมียนมา เรียกร้องต่อนักลงทุนทั่วโลก ให้เข้าไปลงทุนในเมียนมา โดยให้คำมั่นรัฐบาลจะสานต่อการปฏิรูปเศรษฐกิจรองรับ
5. ไทยมีลุ้นเจ้าภาพซัมมิต"ทรัมป์-คิม"รอบ2 มีความเป็นไปได้ที่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐจะประกาศสถานที่และวันที่ประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างเขากับนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในระหว่างการแถลงนโยบายและผลงานประจำปีต่อที่ประชุมร่วมสภาคองเกรส หรือ สเตท ออฟ เดอะ ยูเนียน ที่อาคารรัฐสภา ในกรุงวอชิงตัน ในวันอังคาร (5 ก.พ.)
6. รัฐบาลอุซเบกิสถานประกาศยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยวนานสูงสุด 30 วัน ให้แก่ 45 ประเทศ เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ
7. อัตราว่างงานอินเดียสูงสุดในรอบ 4 ทศวรรษ ผลการสำรวจอัตราว่างงานของชาวอินเดียรอบล่าสุดพบว่าอยู่ในระดับสูงที่สุดในรอบ 45 ปี ถือเป็นทั้ง "ความท้าทาย" และ "แรงกดดัน" ครั้งใหญ่ของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ในขณะที่การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ค.นี้
8. ทรัมป์ "ปรับความเข้าใจ" กับบิ๊กสายลับสหรัฐ เพียงวันเดียวหลังแขวะให้เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับ “กลับไปเรียนหนังสือมาใหม่” ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เชิญเจ้าหน้าที่ระดับสูงของประชาคมหน่วยข่าวกรองสหรัฐเข้าพบ เพื่อ “ทำความเข้าใจให้ตรงกัน”
9. ออสซี่ชุมนุมร้องไทยปล่อยนักฟุตบอลบาห์เรน ชาวออสเตรเลียรวมตัวประท้วงใน 2 เมืองใหญ่สุดของประเทศ เมื่อวันศุกร์ เรียกร้องให้รัฐบาลไทยปล่อยตัวนายฮาคีม อัล-อาไรบี นักฟุตบอลชาวบาห์เรน ที่มีสถานะผู้ลี้ภัยในออสเตรเลีย และถูกทางการไทยควบคุมตัวไว้
10. จิม วาร์นีย์ นักดำน้ำเบลเยียมแสดงนำในหนังสารคดีเรื่อง “นางนอน” The Cave ภารกิจช่วย 13 ชีวิตหมูป่าออกจากถ้ำหลวง
11. เยาวชนเบลเยียมหลายหมื่นคน แสดงพลัง เดินขบวน ‘Youth for Climate’ เรียกร้องรัฐบาลแก้ไขปัญหาสภาพอากาศอย่างจริงจัง
12. ปรากฏการณ์ Polar Vortex (โพลาร์ วอร์เท็กซ์) หรือ ลมวนขั้วโลก ได้เป็นปรากฏการณ์ที่ถูกกล่าวขานด้วยความตื่นตะลึงอีกครั้ง เมื่อชาวโลกได้เห็นประชาชนในสหรัฐฯ กว่า 200 ล้านคนต้องเผชิญกับสภาพอากาศหนาวเย็นจัดแบบสุดขั้ว https://bit.ly/2Sn9AAf
เยาวชนเบลเยียม แสดงพลัง เดินขบวน จี้รบ.แก้ปัญหาสภาพอากาศจริงจัง
"บิ๊กตู่" ท้า "มึงมาไล่ดูสิ" ไม่ลาออก อย่ามาพูดส่งเดช
การเมือง
1.  รอลุ้น 1 สัปดาห์ “บิ๊กตู่”ตอบรับเก้าอี้นายกฯ “กอบศักดิ์” โวผลโพลคะแนนนิยมพุ่ง-ประชาชนพอใจผลงานยกให้เป็นเบอร์ 1
2. "บิ๊กตู่"ขอโทษหลุด"มึง" แจงบางทีก็เผลอไผลไปบ้าง “บิ๊กตู่”ขอโทษหลุดคำสบถกลางเวทีแถลงผลงานรัฐบาล รับคนไม่ดีทำของขึ้น
3. มือดีลอบเผาป้ายหาเสียง” ดร.ไกรเสริม”ผู้สมัคร สส.พปชร.เจ้าตัวถึงกับเซ็ง ด้านตำรวจเด้งรับเร่งล่าวงจรปิดมัดตัวดำเนินคดี
4. “นายกฯ”ชวนเกษตรกรร่วมรัฐบาล  ดับฝันร้ายราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ยันไม่ปล่อยเป็นปัญหาเหมือนยางพารา
5. บิ๊กแดง” ยันกองทัพเป็นกลาง แม้ “บิ๊กตู่” ลงสนามการเมือง ชี้เป็นคนละเรื่อง แล้วแต่นายกฯ ตัดสินใจ แจงส่งทหารตามนักการเมืองเพื่อรักษาความปลอดภัย ระบุทำเหมือนกันทุกพรรค
6. "วิษณุ"แจงปม"นาฬิกาหรู"ไม่ใช่การทุจริต “วิษณุ”แจงคนเข้าใจผิด ปมนาฬิกาเป็นเรื่องทุจริต ชี้การปราบทุจริตเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ แต่ปัจจุบันสังคมไทยเข้าไม่ถึง
ุ7. ร้องศาลรธน.ขอยกเลิกกฎหมายเอาผิดหญิงทำแท้ง ภาคประชาสังคม ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ขอยกเลิก กม.เอาผิดหญิงทำแท้ง พร้อมปรับปรุงมาตรา 305 หลังพบจับหมอ 2 คน เหตุตีความผลกระทบสุขภาพมารดา ไม่ครอบคลุมสุขภาพจิต กรมอนามัยเร่งช่วยเหลือ พร้อมเดินหน้าพัฒนาการเข้าถึงบริการทางเลือกทำแท้งปลอดภัย
ข่าวดี! "ฝุ่นพิษ" เริ่มคลี่คลาย เหลือ บางขุนเทียน เกินมาตรฐานจุดเดียว
ทั่วไทย
1. ข่าวดี! "ฝุ่นพิษ"ถล่มกทม.และปริมณฑล มาหลายวัน เริ่มคลี่คลาย เพราะอิทธิพลลมหนาวที่พัดลงมา เช้านี้ ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน เกินค่ามาตรฐานเพียงจุดเดียว ขณะอีก 19 จุด อยู่ในระดับปานกลางถึงคุณภาพดี
2. นายกฯยันรัฐบาลแก้ฝุ่นพิษเริ่มมาตรการเบาไปหาหนัก  ไม่ได้นิ่งนอนใจหวังรักษาภาพลักษณ์ –ลดความตื่นตระหนกประชาชน ลั่นอย่าคอยจับผิดกัน
3. กสม. นำร่อง ออกมาตรการด่วน ไฟเขียว ขรก.-ลูกจ้าง ลาทำงานที่บ้าน 4-8 ก.พ. ลดผลกระทบฝุ่นพิษ

Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น