ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน อังคาร 12 ก.พ. 2562


“ไทย-ลาว” แห่ทำบุญนมัสการพระธาตุพนม ดันเศรษฐกิจคึกคักเงินสะพัดเกือบ 100 ล.
พระพุทธศาสนา
1. ศิษย์ธรรมกาย งัดใบอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ ยืนยันเงินวัดเป็นเงินสะอาดจากญาติโยม
2. เจ้าหน้าที่ปะทะคนร้าย คาดกลุ่มบุกวัดยิงพระที่สุไหงปาดี วัดรัตนานุภาพ (วัดโคกโก) โดยเหตุดังกล่าว ทราบว่าเป็นการเข้าตรวจพิสูจน์ทราบตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งพบเห็นกลุ่มคนต้องสงสัย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความสูญเสีย หรือได้รับบาดเจ็บ
3.ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ "บ่อน้ำพระอินทร์" บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดพระธานุพนมฯ เพื่อเตรียมความพร้อมทำพิธีพลีกรรมตักน้ำ งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
4. “ไทย-ลาว” แห่ทำบุญนมัสการพระธาตุพนม ดันศก.คึกคักเงินสะพัดเกือบ 100 ล.
5. 'นางฟ้าของหมาวัด' ที่วัดโหละหาร จังหวัดตรัง ได้พบ น.ส.นภัสวรรณ ชูแก้ว ใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดเข้าวัดทำบุญด้วยการนำภัตตาหารถวายพระ อาบน้ำให้สุนัขในวัด และทำความสะอาดห้องน้ำวัด ซึ่งทำเช่นนี้มาต่อเนื่องหลายปีแล้ว
6. ฉลองอุโบสถวัดศรีมหาโพธิ์ จ.มหาสารคาม จัดพิธีพุทธาภิเษกพระกันทรวิชัย พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลร่วมทำบุญบรรจุพระพุทธรูปทองคำ เงิน นาค องค์ละ 5 กก.บรรจุลงในพระมหาเจดีย์ศรีมหาสารคามเพื่อให้ประชาชนได้สักการบูชา
7. ชาวบ้านแห่กรอกน้ำผุดโบสถ์วัดราษฎร์สามัคคี จ.มุกดาหาร ไปดื่ม อาบ เชื่อน้ำศักดิ์สิทธิ์
8. อั้ม สวยใจบุญ แจกซองแดงเป็นปึก ให้เด็กๆ ที่วัดท่าไม้
ศาลถอนคำร้อง “ฮาคีม” ส่งผู้ร้ายข้ามเเดน ออกหมายปล่อยตัวแล้ว
ต่างประเทศ
1. อัยการเผยเหตุผลถอนฟ้อง ฮาคีม คดีส่งผู้ร้ายข้ามแดน ชี้บาห์เรนไม่ติดใจที่จะดำเนินคดี เตรียมปล่อยตัว ฮาคีม เป็นอิสระ
2. ชาวอินเดียดวดเหล้าเถื่อน เสียชีวิตอย่างน้อย 105 คน และล้มป่วยนอนโรงพยาบาลอีกหลายสิบคน จากการดื่มเหล้าเถื่อนใน 2 รัฐ ทางภาคเหนือคือ รัฐอุตตราขัณฑ์ และรัฐอุตตรประเทศ
3. ชาวอิหร่านหลายล้านคนเดินขบวนในเมืองหลวงกรุงเตหะราน และเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ เมื่อวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการฉลองครบรอบ 40 ปี การปฏิวัติอิสลามอิหร่าน โค่นล้มระบอบกษัตริย์ ขณะที่ประธานาธิบดีโรว์ฮานีประกาศ อิหร่านจะเดินหน้าขยายแสนยานุภาพกองทัพ และโครงการขีปนาวุธต่อไป
4. สิงคโปร์เรียกร้องมาเลเซียเลิกเดินเรือผ่านน่านน้ำบริเวณภูมิภาคตูอัส ที่อยู่ทางเหนือไม่ห่างจากรัฐยะโฮร์ของอีกฝ่าย หลังเกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าของกรีซชนกับเรือของรัฐบาลมาเลเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
5. ผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพสหรัฐฯ ที่ดูแลกองกำลังอเมริกันในตะวันออกกลาง ระบุเมื่อวันอาทิตย์ (10 ก.พ.) ว่าอีกไม่กี่สัปดาห์ อเมริกาก็จะเริ่มถอนกำลังทหารออกจากซีเรียตามคำสั่งของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์
6. ตำรวจอินโดนีเซียออกมาแถลงขออภัย พร้อมยืนยันจะมีบทลงโทษทางวินัยต่อนายตำรวจกลุ่มหนึ่งในจังหวัดปาปัวที่นำ ‘งู’ มาข่มขู่ผู้ต้องสงสัยให้รับสารภาพ
7. ‘ไกวโด’ ขู่กองทัพเวเนฯ ปิดเส้นทางช่วยเหลือเป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ
8. ไฟป่านิวซีแลนด์ขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจใช้เวลานานจนเข้าสู่เดือนมีนาคมกว่าที่จะสงบลงได้ แต่มุ่งหน้าห่างเขตที่อยู่อาศัย เปิดทางให้ประชาชนร่วม 3,000 คนในเมืองเวคฟิลด์ ทางเหนือของเกาะใต้อพยพกลับ

9. ประกาศฉุกเฉิน-ผวาฝูง “หมีขาว” กว่า 50 ตัว บุกชุมชน-กองทัพ ชี้ “ภาวะโลกร้อน” ต้นเหตุ
10. ทรัมป์" ประกาศพบ "คิม จอง-อึน" ที่กรุงฮานอยในการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 27-28 ก.พ. นี้
กกต.ประกาศ 45 แคนดิเดตนายกฯ ไม่มีพระนาม'ทูลกระหม่อมฯ'เหตุทรงอยู่เหนือการเมือง-ขัด รธน.
การเมือง
1. "จาตุรนต์" ตอบชัด พลาดดีเบต2งาน เพราะ "ไม่อยู่ในฐานะชี้แจงเรื่องสำคัญ"
2. เพื่อไทย ออกหนังสือสั่งห้ามสมาชิกพรรคทุกคน แสดงความคิดเห็นทางการเมือง เน้นให้ลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อหาคะแนนเสียงและทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด
3. หญิงหน่อย ลั่นคนละพรรค "เพื่อไทย" ไม่เกี่ยว "ไทยรักษาชาติ" ยันเทิดทูน 3 สถาบัน น้อมรับราชโองการไว้เหนือเกล้า
4. กกต.เคาะข้อสรุปตั้งกก.ไต่สวนสอบปมแคนดิเคตนายกฯ ทษช. เข้าข่ายต้องยุบพรรคหรือไม่ เล็งทาบคนนอกร่วมสอบ เหตุเป็นเรื่องละเอียดอ่อน- ผลสอบต้องเป็นที่ยอมรับ คาดเคาะชื่อวันนี้
5. พรรคไทยรักษาชาติ ยกเลิกการแถลงข่าวไม่มีกำหนด เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบเพราะคณะกรรมการบริหารพรรคบางส่วนไม่สามารถเดินทางมาร่วมประชุมได้
6. บิ๊กตู่" สยบข่าวลือคำสั่งปลด "ผบ.เหล่าทัพ" เป็นไปไม่ได้ ลั่นซี้ปึ๊กเป็นพี่น้องกันหลายสิบปี อุบนั่งแคนดิเดตนายกฯ
7. อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ชี้ฝุ่น PM 2.5ต่างจังหวัดเกิดจากการเผาในที่โล่ง ชี้มหาดไทย สั่งเข้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องเข้มห้ามเผา
ค่าฝุ่นพิษกทม.-ปริมณฑล เพิ่มเล็กน้อย ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน หลายจังหวัดภาคเหนือ-อีสานยังวิกฤต
ทั่วไป
1. ฆ่าโหดหนุ่มใหญ่ช่างรับเหมาวัย 64 ใช้เชือกฟางมัดมือ นอนเสียชีวิตสยองบนโซฟา ตร.โรงพักหนองจอก รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว คาดฝีมือลูกน้อง ที่ขโมย จยย.เผ่นหนี
2. จับแล้ว สาวขอนแก่น ไลฟ์สดเผาไร่อ้อย วอด 10 ไร่ โดน 2 ข้อหา
3. ที่ชลบุรีเกิดเหตุระทึกในงานตัดลูกนิมิตของวัดมงคลสวัสดิ์ หลังลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้านโดนทวงเงินกลางวัด ฉุนชักอาวุธปืนยิงใส่แถมยังทะลุ ไปถูกเจ้าอาวาส ที่มาร่วมงานจนบาดเจ็บสาหัสรวม 2 ราย
4. จับแล้วพ่อค้าเบี้ยวส่งเนื้อหมูเลี้ยงแขกทำงานบวช ป่วน 4 งานเชิดเงินกว่า 2 แสนบาท จนถูกชาวบ้านแจ้งความ สารภาพนำเงินไปใช้ส่วนตัวหมด ไม่มีซื้อเนื้อหมูส่งให้ลูกค้า และไม่มีเงินคืน
5. หนูน้อย 4 ขวบ รอดปาฏิหาริย์ พลาดร่วงดาดฟ้าอาคาร รพ.ชื่อดังในกาญจนบุรี เดชะบุญเสื้อเกี่ยวอักษร ต.เต่า ป้ายตึก จนท.วุ่นช่วยดึงร่างขึ้นมาได้ปลอดภัย
6. ญาติพริตตี้นวดแท้งลูก-โคม่า พอใจหลังผลเจรจา เหตุคู่กรณียินดีให้การช่วยเหลือ เยียวยา ส่วนเรื่องคดีปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย
7. ทีมประดาน้ำกู้ภัยพัทลุง งมหาคนขี่และคนซ้อน จยย.หลังพบจอดอยู่บนสะพานนานข้ามคืน พบรองเท้าวางอยู่ 1 คู่ แต่ไม่พบตัว สุดท้ายเจอร่างทั้งคู่ ภายในคลองนุ้ย ตร.ศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง
8. กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัด กรุงเทพฯ ก็ไม่รอด อากาศร้อน-เจอฝน ระวังอันตราย แนะเลี่ยงอยู่ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณา ภาคใต้ฝนเพิ่ม อ่าวไทยคลื่นสูง
9. พี่สาวขอความช่วยเหลือทหาร น้องชายสติไม่ดีถูกขบวนการนายหน้าจ้างให้ไปติดคุกแทน คดีขับรถน้ำหนักเกินแลกค่าจ้าง 3 หมื่นบาท ตำรวจเตรียมรื้อทำคดีใหม่ทั้งหมด
10. ค่าฝุ่นพิษกทม.-ปริมณฑล เพิ่มเล็กน้อย ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน หลายจังหวัดภาคเหนือ-อีสานยังวิกฤต
Microsoft อ้อนวอนให้หยุดใช้งาน Internet Explorer
เทคโนโลยี
1. ไมโครซอฟท์เตือนองค์กรต่างๆควรเลี่ยงใช้ "Internet Explorer" เป็นบราวเซอร์มาตรฐาน เหตุหยุดการพัฒนามาตั้งแต่ ปี 58 แล้ว
2. เตือนภัย พบมัลแวร์บน Google Play แอบขโมยบัญชีเงินดิจิทัล Cryptocurrency แฮกเกอร์ได้สร้างแอปมัลแวร์ขึ้นมาโดยอ้างชื่อ MetaMask ในการหลอกลวงผู้ใช้
3. Google Maps AR กำลังถูกทดสอบใช้งานจริงในผู้ใช้บางส่วนแล้ว
4. Vivo V15 Pro ใช้กล้องหน้าแบบป๊อปอัพ ความละเอียดสูง 32 ล้านพิกเซลตัวแรกของโลก
5. แหล่งข่าววงในเผย : หูฟัง AirPods 2 จะปรับปรุงสเปค แพงขึ้น แต่ใช้ดีไซน์เดิม
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น