ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน ศ. 1 กุมภาพันธ์ 2562

มาเลเซียบรมราชาภิเษกสุลต่านปะหังเป็นกษัตริย์พระองค์ที่ 16
ต่างประเทศ
1. สุลต่านอับดุลเลาะห์ที่ 2 แห่งรัฐปะหัง ทรงประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้นเป็นสมเด็จพระราชาธิบดีพระองค์ที่ 16 แห่งมาเลเซีย
2. ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เรียกร้องกลับคืนสู่ "ความสามัคคีปรองดอง" ขณะให้การต้อนรับเจ้าผู้ครองนครรัฐกาตาร์ ในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันพฤหัสบดี ท่ามกลางความขัดแย้งยืดเยื้อระหว่างกาตาร์กับ 4 รัฐพันธมิตรอาหรับ นำโดยซาอุดีอาระเบีย
3. นักการเมืองอินโดนีเซียหลายสิบคนที่เคยถูกจำคุกในคดีทุจริต ยื่นใบสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.และสมาชิกสภาท้องถิ่น จากการเปิดเผยของกกต.อินโดนีเซีย เมื่อวันพฤหัสบดี ขณะที่ประเทศประชาธิปไตยขนาดใหญ่อันดับ 3 ของโลก กำลังจะมีการเลือกตั้งแห่งชาติครั้งใหม่ ช่วงกลางเดือน เม.ย.
4. รัฐบาลแคนาดาประกาศเมื่อวันพุธ จะลดจำนวนเจ้าหน้าที่การทูตประจำคิวบาลงครึ่งหนึ่ง หลังจากเจ้าหน้าที่ล้มป่วยอีกราย ทำให้จำนวนชาวแคนาดาที่ป่วยด้วยอาการลึกลับในคิวบา เพิ่มเป็น 14 รายนับตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2560
5. 2 บริษัทต่อเรือยักษ์ใหญ่รวมกิจการ บริษัทต่อเรือขนาดใหญ่ที่สุดของโลก "ฮุนได เฮฟวี่ อินดัสตรีส์" ของเกาหลีใต้ บรรลุข้อตกลงที่จะถือครองหุ้นส่วนใหญ่ของ แดวู บริษัทต่อเรือยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของโลก ของเกาหลีใต้เช่นกัน จากรัฐบาล
6. 2 นักเคลื่อนไหวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ติดค้างอยู่ในสนามบินชานกรุงไทเปนานกว่า 4 เดือน ได้รับอนุญาตให้พักอาศัยอยู่ในไต้หวันเป็นการชั่วคราวแล้ว
7. กองทัพฟิลิปปินส์ปฏิบัติการตามคำสั่งของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต ด้วยการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายหลายแห่งบนเกาะมินดาเนา หลังข้อมูลข่าวกรองยืนยันว่าเป็นฐานที่มั่นของกองโจร "อาบู ไซยาฟ"
8. สหภาพยุโรปย้ำหมดเวลาเจรจาเรื่องเบร็กซิตแล้ว เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอียูยืนยันไม่มีการเจรจาเรื่องเบร็กซิตอีกต่อไป หลังสภาสามัญในกรุงลอนดอนต้องการให้รัฐบาลสหราชอาณาจักรหาทางคุยกับสหภาพยุโรปอีกครั้ง
9. ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าเขามีความพึงพอใจอย่างมาก เมื่อได้รับคำยืนยันโดยตรงจากผู้แทนระดับสูงของรัฐบาลปักกิ่ง ว่าจีนจะกลับมานำเข้าถั่วเหลืองจากสหรัฐ "มากขึ้น"
10. อเมริกา-จีนหารือการค้ารอบใหม่อย่างอึมครึม
คณะผู้แทนระดับสูงด้านนโยบายการค้าของสหรัฐและจีนพบหารือกันที่กรุงวอชิงตัน ในช่วง 1 เดือนสุดท้ายก่อนครบเส้นตาย "สงบศึกการค้า 90 วัน" และคดีความของบริษัทหัวเว่ย
พรรคเพื่อไทย เคาะแล้ว 3รายชื่อ “หญิงหน่อย-ชัชชาติ- ชัยเกษม”
การเมือง
1. “พท.” เคาะแล้ว 3รายชื่อ “หญิงหน่อย - ชัชชาติ - ชัยเกษม” เผยเบื้องหลังกรรมการบริหารหักดิบ ตัวแทนสาขา ดัน ”ชัยเกษม” ขึ้น ขยับ “วิโรจน์” ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์หนึ่ง ส่ง 250 เขต https://bit.ly/2Trajxu
2. ทำเนียบเตรียมห้องม่วง รับ"พปชร."เทียบเชิญ"บิ๊กตู่” บ่ายพรุ่งนี้ เจ้าตัวเปิดแถลงผลงาน 4 รัฐบาลเรียกคะแนนก่อน เลื่อนลงพื้นที่เขตจตุจักรเสาร์นี้คาดหวั่นสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายเลือกตั้ง
3. กกต.ชี้พรรคการเมืองไม่จำเป็นต้องยื่นสมัคร "ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์-บัญชีนายกฯ" วันเดียวกัน แต่ต้องอยู่ภายในกรอบ 5 วันตามก.ม.กำหนด
4. อนุทิน แนะทำงานที่บ้าน ลดจราจร –ลดฝุ่นพิษ  ข้องใจกระทรวงแรงงานปล่อยคนออกมาเสี่ยงชีวิตสร้างภาระใหม่ให้ชาวบ้าน ลั่น “ใครไม่ทำ ภูมิใจไทยทำ” ด้าน “พท.” เสนอ 6 มาตรการแก้ฝุ่นพิษ จี้ นายกฯใช้อำนาจ ควบคุมรถเมล์ รถบรรทุก
5. โฆษกพปชร. เผยเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต-บัญชีรายชื่อ 500 คน 2 ก.พ.นี้ ชูสโลแกน “รวมพลังสร้างชาติ” จ่อเซอร์ไพร์สนโยบายสู้ศึกเลือกตั้ง ถือฤกษ์ 15.45 น. ยกขบวนไปเทียบเชิญ “บิ๊กตู่” นั่งบัญชีรายชื่อพรรคพรุ่งนี้
6. บัวแก้วดึง 9 ดาราดังร่วมโปรโมตงานอาเซียน 9 ด้านรับวาระไทยครองตำแหน่งประธานอาเซียน
เช้านี้ยังไม่มีสีแดง! ฝุ่นพิษ ดีขึ้น แต่พระราม 2 สมุทรสาคร ยังหนักสุด
ทั่วไทย
1. เช้านี้ไม่มีสีแดง สถานการณ์ฝุ่นพิษ กทม.และปริมณฑล ดูดีขึ้นมาเล็กน้อย พระราม 2 ช่วง อ.เมืองสมุทรสาคร เมื่อวาน ขึ้นแดงเถือก วันนี้ลดระดับเหลือสีส้ม แต่ก็ยังเกินมาตรฐาน ขณะพบยังมีอีก 14 จุด ยังน่าห่วง
2. ฝนหลวง ประสบผลดีเกินคาดใช้วิธีสร้างเมฆมาดูดซับฝุ่นพิษเมืองหลวงแทนฝน หลังตรวจวัดสภาพอากาศพบฝุ่นพิษเจือจางได้ ระบุช่วงค่ำมีฝนตกเล็กน้อยในกรุงเทพ สมุทรปราการ
3. เอกชนให้เครื่องบิน10 ลำ พ่นน้ำถนนพระราม2
4. ผอ.รพ.นพรัตนราชธานี ยอมรับคนป่วยโรคทางเดินหายใจพุ่ง พูดยากเกิดจากฝุ่นจิ๋วหรือไม่ แนะทุกฝ่ายช่วยกันลดต้นกำเนิด ด้านรพ.นพรัตน์ ยกกรระถางธูปออกหมด ลดการจุด
5. ภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออก มีหมอกในตอนเช้า มีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ และอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
6. เลี้ยวตัดหน้าเบรกไม่อยู่ วันเดียว'ตายคาที่ '50 ศพ (คลิป) ตัวเลขไม่เป็นทางการ "ยอดตายรายวัน ณ จุดเกิดเหตุ" วันที่ 31 ม.ค. 62
7. กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทุ่ม 1.4 พันล้านฟื้นฟูทะเลทั้ง 23 จังหวัดทั่วประเทศไทย
8. กต.ชวนเที่ยวงาน “กรมการกงสุลและกงสุลแฟร์” 2-3 ก.พ. ที่กรมการกงสุล แจ้งวัฒนะ ขนกิจกรรมาเพียบฉลอง 20 ปีการก่อตั้งกรมฯ พร้อมเปิดทำพาสปอร์ต

Google+ ปิดถาวร 2 เมษายน 2019
เทคโนโลยี
1. Google+ ใกล้จะได้ปิดตัวเต็มที ว่าจะปิดตัวในปี 2019 นี้ ล่าสุด Google ออกประกาศวันที่ Google+ ปิดถาวรแล้ว โดยเลื่อนปิดให้เร็วขึ้น มาเป็นวันที่ 2 เมษายน 2019
2. แอ๊ปเปิ้ล ห้าม เฟสบุ๊ก เข้าถึงโปรแกรมควบคุมการใช้สมาร์ทโฟน
3. พบจุดบกพร่องใน “เฟสไทม์” ดักฟังปลายสายได้แม้ไม่กดรับ
4. ทีวีดิจิทัลผนึกออนไลน์ รับโฆษณาอินเทอร์เน็ตโต
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น