ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน ศุกร์ 15 มีนาคม 2562

ภาพยนตร์อนิเมชัน "รามาวตาร" จะเปิดให้รับบัตรเข้าชมภาพยนตร์ ฟรี!!
ข่าวพระพุทธศาสนา
1. สมเด็จพระสังฆราช ประทานผ้าไตรบวชเฉลิมพระกียรติ ร.10 ทั่วประเทศ ตามที่มหาเถรสมาคม(มส.) มีมติจัดพิธีบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในพระราชพิธีพระบรมราชภิเษก ทั่วประเทศ จำนวน 6,810 รูป ระหว่างวันที่ 2-16 พ.ค. 2562 รวมระยะเวลา 15 วันนั้น ในการนี้ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (อัมพร อัมพโร) ได้ประทานผ้าไตร เนื่องในโอกาสดังกล่าวให้กับคณะสงฆ์ทั่วประเทศ จำนวน 78 ไตร โดยแบ่งเป็นจังหวัดละ 1ไตร และกรุงเทพฯ ในส่วนคณะสงฆ์มหานิกาย 1ไตร และคณะสงฆ์ธรรมยุต 1ไตร2. กระทรวงวัฒนธรรม ชุบชีวิตมรดกศิลป์ของชาติ จากจิตรกรรมฝาผนังวัดพระแก้ว สู่แอนิเมชัน รามเกียรติ์ ตอน “รามาวตาร” เปิดให้ประชาชนจองบัตรชมฟรี เมษายน-พฤษภาคม นี้
ชาวเน็ตเป็นปลื้ม ตำรวจจีนก้มผูกเชือกรองเท้าให้หญิงท้อง กลางถนน
ข่าวต่างประเทศ
1. กลายเป็นภาพประทับใจชาวเน็ตไม่น้อย เมื่อตำรวจจีนนายหนึ่งก้มลงไปผูกเชือกรองเท้าให้หญิงตั้งครรภ์กลางถนน เรื่องราวน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นเมื่อชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเย็นวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา บนถนนในเมืองจี่หนาน มณฑลซานตง โดยหญิงตั้งครรภ์หยุดยืนอยู่บริเวณกลางถนน พยายามยกเท้าข้างหนึ่งขึ้นมาเพื่อผูกเชือกรองเท้าที่หลุดออกขณะกำลังเดินข้ามถนน ซึ่งเป็นไปอย่างทุลักทุเล เปลี่ยนท่าอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายดังกล่าว ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณไม่ไกลนักเห็นเหตุการณ์เข้า จึงรีบเดินไปหาพร้อมร้องบอกว่า “อย่าขยับ ผมจัดการเอง”2. จีนชะลอยูเอ็นเอสซีขึ้นบัญชีดำผู้นำกลุ่มติดอาวุธปากีฯ รัฐบาลนิวเดลี "ผิดหวังอย่างหนัก" ต่อการที่จีนขอเลื่อนการขึ้นบัญชีดำนายมาซูด อัซฮาร์ หัวหน้ากลุ่มติดอาวุธ "เจอีเอ็ม" ซึ่งอยู่เบื้องหลังเหตุก่อการ้ราย ที่เกือบบานปลายกลายเป็นสงครามครั้งใหม่ในแคชเมียร์ ระหว่างอินเดียกับปากีสถาน
3. มาเลเซียเดินหน้าไต่สวนสาวเวียดนามในคดี "คิมจองนัม" อัยการสูงสุดของมาเลเซียปฏิเสธเสียงเรียกร้องของเวียดนาม ให้ปล่อยตัวหญิงสาวซึ่งยังคงถูกควบคุมตัวในคดีฆาตกรรมนายคิม จอง-นัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ หลังหญิงสาวชาวอินโดนีเซียได้รับอิสรภาพแล้ว
4. ศาลซาอุดีอาระเบียไต่สวนหมู่ 10 นักเคลื่อนไหวหญิง ศาลพิเศษของรัฐบาลริยาดทำการไต่สวนหมู่นัดแรกกับนักกิจกรรมการเมืองหญิง 10 คน นับตั้งแต่พวกเธอถูกจับกุมเมื่อเกือบ 1 ปีที่แล้ว โดยจนถึงตอนนี้ยังไม่เคยมีการตั้งข้อหา ว่านักเคลื่อนไหวหญิงกลุ่มนี้กระทำผิดกฎหมายข้อใด
5. ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตำหนิสื่อบางแห่งซึ่งจุดประเด็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง "ตัวปลอม" จากกระแสซึ่งเกิดขึ้นหลังนางเมลาเนีย ทรัมป์ ติดตามผู้นำสหรัฐลงพื้นที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
6. ส่งกล่องดำเอธิโอเปียน์ไปฝรั่งเศสตรวจหาสาเหตุ สายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์สแถลงว่า กล่องดำหรือเครื่องบันทึกข้อมูลการบินของเที่ยวบินอี 302 ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกในประเทศเอธิโอเปีย ถูกส่งไปยังกรุงปารีสของฝรั่งเศสเพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุแล้ว
7. อินเดีย จับกุมนักศึกษา 10 คน เหตุเล่นเกมต้องห้าม PUBG เกมสงครามยอดนิยมซึ่งมียอดดาวน์โหลดสูงถึง 100 ล้านครั้งทั่วโลก ทว่าเกมดังกล่าวเป็นเกมต้องห้ามซึ่งรัฐมนตรีอินเดียระบุว่าเป็น “ปีศาจในทุกๆครัวเรือน”
8. สภาอังกฤษลงมติเลื่อนเวลา"เบร็กซิต" สภาสามัญของอังกฤษลงมติด้วยคะแนนเสียง413-202 เห็นชอบให้เลื่อนเวลาการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปหรือที่เรียกกันว่า “เบร็กซิต”จากกำหนดเดิม 29 มี.ค.ไปอย่างน้อย 3 เดือน แต่ก็ต้องให้รัฐสภายุโรปลงมติเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์ในการประชุมในสัปดาห์หน้า
9. สเปนสันนิษฐานซีไอเอเอี่ยวเหตุบุกรุกสถานทูตเกาหลีเหนือ ทางการสเปนกำลังสืบสวนสอบสวน “เหตุบุกรุก” สถานเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำกรุงมาดริด เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เพียงไม่กี่วันก่อนฮานอยซัมมิต และมีรายงานด้วยว่าคนร้ายอย่างน้อย 2 คนมีความเกี่ยวข้องกับซีไอเอ
10. ผู้บริหารระดับสูงของ "การูด้า อินโดนีเซีย" สายการบินแห่งชาติของอินโดนีเซียกล่าวว่าบริษัทกำลังพิจารณา”ความเป็นไปได้” ในการยกเลิกคำสั่งซื้อเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 แม็กซ์ “ที่ยังคงค้างอยู่”
11. พื้นสะพานลอยคนข้ามเมืองมุมไบพังถล่ม สะพานลอยคนข้ามเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟกับถนนในเมืองมุมไบประเทศอินเดียเกิดพื้นพังถล่มลงมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพและบาดเจ็บ 36 คน
12. ท่อส่งแก๊สระเบิดในอิหร่านตาย4เจ็บ5 ผลจากแก๊สรั่วไหลทำให้เกิดการระเบิดของท่อส่งแก๊สจากเมืองมาห์ชาฮ์รไปยังเมืองอาห์วาซทางตะวันตกเฉียงใต้ของอิหร่าน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ศพและบาดเจ็บอีก 5 คน นอกจากนั้นก็ยังมีรถยนต์อีก 5 คันในพื้นที่ดังกล่าวถูกไฟไหม้ รถดับเพลิงและรถพยาบาลไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว
เหตุระเบิดหลายครั้งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของอิหร่านบางคนยอมรับว่า เป็นเพราะระบบสาธารณูปโภคที่ไม่ทันสมัยและมาตรการรักษาความปลอดภัยที่หย่อนยานไม่ได้มาตรฐานเป็นสาเหตุ
13. เด็กหญิงอังกฤษวัย 6 ขวบ ส่งจดหมายถึงประธานคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรป ขอเป็นเพื่อนกับยุโรปต่อไป หลังเบร็กซิต สหราชอาณาจักรถอนตัวจากยุโรป เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม นายโดนัลด์ ทุสก์ ประธานคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรป ได้โพสต์บนอินสตาแกรม จดหมายที่เขียนโดยเด็กหญิงวัย 6 ปีจากกรุงลอนดอนส่งถึงเขา มีข้อความระบุว่า “เรียน Mr.Tusk หนูอาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักร หนูรู้ดีว่าเรากำลังจะออกจากอียู แต่เราน่าจะยังเป็นเพื่อนกันต่อไปนะ หนูอยากจะขอภาพถ่ายของคุณพร้อมลายเซ็นเพื่อเก็บไว้ในอัลบั้มยุโรปของหนู” นายโดนัลด์ ทุสก์ ตอบว่า “เราจะยังคงเป็นเพื่อนกันตลอดไป โซฟี”.
เด็กหญิงอังกฤษ วัย 6 ขวบ ขอเป็นเพื่อนกับยุโรป หลังเบร็กซิต
ผู้สมัคร ส.ส. สุดงง หลัง กกต.ใส่อาชีพ “พระภิกษุ” แจงโกนหัว ไม่ได้แปลว่าบวช
ข่าวการเมือง
1. โซเชียลแห่แชร์ภาพ ผู้สมัคร เขต 11 สายไหม พรรคชาติไทยพัฒนา มีอาชีพ พระภิกษุ เจ้าตัวชี้แจงความจริงบวชมานาน 20 พรรษา แต่ไม่ได้มีอาชีพพระภิกษุ2. ยายยโสธรปล่อยโฮปลื้มพท. หญิงหน่อยซึ้งช่วยซับน้ำตา
หญิงหน่อย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย ลุยช่วยหาเสียงเมืองยโสธร เชื่อมั่นได้ ส.ส.ทั้ง 3 เขตเหมือนเดิม ย้ำ อยู่กับเพื่อไทยกระเป๋าตุง
3. “ธนาธร”ย้อน “สมคิด” คสช.ตัวการความวุ่นวายทำประเทศติดล็อก หว่านเมล็ดพันธุ์ความกลัวขู่ไม่เลือก พปชร.เดินหน้าไม่ได้ มั่นใจมี ส.ส.เขตเข้าสภาแน่นอน
4. บิ๊กตู่ ส่งคลิปเปิดใจเวทีปราศรัยใหญ่ พลังประชารัฐ ครั้งแรก ที่ จ.สุโขทัย ลั่นสานต่อ ความสงบ-ความสุข-สร้างโอกาสให้คนไทย อย่าลังเลใจ ขอกล้าไปด้วยกันกับ ลุงตู่
5. ชวน หลีกภัย ขนทีมพรรคประชาธิปัตย์ เดินสายภาคอีสาน ขอคะแนนชาวบ้านเลือก ประชาธิปัตย์ เน้นย้ำนโยบาย-จุดยืนพรรคไม่เอา “ประยุทธ์”
6. บิ๊กฉัตร รองนายกรัฐมนตรี ตรวจราชการ จ.ตรัง มอบบัตรสมาร์ทการ์ดฐานข้อมูลประจำตัว อสม. พร้อมขอชาวบ้านขึ้นทำเบียน ทำประมงถูกกฎหมาย
7. “สุเทพ”ปราศรัยสุราษฎร์  บอก“มาร์ค”เป็นนายกฯไม่ได้แน่นอน เหตุเสียงปชป.ไม่พอต้องร่วมระบอบ“ทักษิณ” เตือนสติคิดให้มากบ้านเมืองวุ่นวายหลายปีแล้ว
8. อนุทิน โนคอมเมนท์สถานะ​ บิ๊กตู่ สวน​ บิ๊กป้อม บอกคุมส.ว.ได้​ ยัน​นายกฯ ต้องมาจากการเลือกของ ส.ส.​ ไม่ติดใจ​ กกต.จัดเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร​มีปัญหา​ หากบกพร่องเฉพาะหน้า​ วอนอย่าทุจริต
9. นายประชา ประสพดี อดีตรมช.มหาดไทย แนะ ส.ว.เป็นตัวของตัวเองเพื่อชาติ ลบข้อครหาเป็นตรายาง ถูกชี้นำสั่งการ
กกต.สั่งยุติสอบปม"ธนาธร"ลงประวัติเท็จ ผ่านโซเชียลมีเดีย ชี้พยานหลักฐานฟังไม่ได้ว่าทำผิด
ข่าวทั่วไป
1. กรมอุตุนิยมวิทยา–พยากรณ์อากาศประจำวัน ช่วงวันที่ 15-17 มีนาคม 2562 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยเฉพาะบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 18-19 มีนาคม 2562 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อนเพิ่มมากขึ้น และครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือ เนื่องจากจะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือตอนบน จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น และติดตามข่าวประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่องในระยะนี้
Apple ประกาศจัดงาน WWDC 2019 ในวันที่ 3-7 มิถุนายนนี้!
ข่าวเทคโนโลยี
1. หลังจาก Apple ประกาศจัดงานพิเศษในวันที่ 25 มีนาคมที่จะถึงนี้ได้ไม่นาน ล่าสุดบริษัทก็ได้ประกาศจัดงาน WWDC หรือ World Wide Developer Conference 2019 ในวันที่ 3-7 มิถุนายนที่จะถึงนี้แล้ว งาน WWDC 2017 จะถูกจัดขึ้นที่ McEnery Convention Center, San Jose ปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่ใช้ iOS, macOS, watchOS และ tvOS รวมกว่า 1.4 พันล้านเครื่อง จะถูกเปิดตัวซอฟท์แวร์ใหม่ๆ ภายในงานนี้2. บริษัทเฟซบุ๊ก เจอปัญหาเฟซฯล่มครั้งใหญ่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้น กระทบผู้ใช้งานโดยเฉลี่ยวันละ 2.3 พันล้านคนทั่วโลก เฟซบุ๊กออกมาระบุว่าสาเหตุของปัญหาที่ทำให้การใช้งานเฟซบุ๊กล่มครั้งใหญ่ทั่วโลกเมื่อวันที่ 13-14 มีนาคมที่ผ่านมา มีต้นตอจากการเปลี่ยนแปลงการกำหนดค่าเซิร์ฟเวอร์ ปัดโดนแฮกเกอร์โจมตี DDos
3. HP ได้ทำการเพิ่มการเรียกคืนแบตเตอรี่แล็ปท็อป และ แบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ หลังจากบริษัทมีความกังวลในเรื่องไฟไหม้ และ อันตรายจากการไหม้ของแบตเตอรี่ บริษัทแจ้งว่าแบตเตอรี่ที่มีการเรียกคืนนั้นเป็นแบตเตอรี่ของแล็ปท็อป และ แบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ที่จำหน่ายในช่วงธันวาคม 2015 ถึง เมษายน 2018 และแบตเตอรี่ที่ทำการจำหน่ายแยกต่างหากระหว่างธันวาคม 2015 ถึง ธันวาคม 2018 ซึ่ง HP ได้ทำการเปิดเว็บไซต์ไว้สำหรับตรวจสอบว่าแบตเตอรี่ของคุณอยู่ในรายงานการเรียกคืนหรือไม่ไว้สำหรับผู้ใช้งานอีกด้วย
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น