ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พฤหัสบดี 14 มีนาคม 2562



โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง!! พศ.ประกาศย้ำมติ มส. ห้ามใช้ “วัด” หาเสียงยุ่งเกี่ยวการเมือง
ศาสนา
1. โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง!! พศ.ประกาศย้ำมติ มส. ห้ามใช้ “วัด” หาเสียงยุ่งเกี่ยวการเมือง
พศ.เตรียมออกหนังสือถึงเจ้าคณะปกครองสงฆ์ และเจ้าอาวาสทุกแห่งทั่วประเทศ ให้ปฏิบัติตามมติของมหาเถรสมาคม(มส.) เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ห้ามพระภิกษุสามเณรเกี่ยวข้องกับการเมืองตามมติมส. วันที่ 2 มกราคม 2538 ห้ามเจ้าอาวาสยินยอม หรือใช้วัดเป็นสถานที่ชุมนุม ประชุม เสวนา กิจกรรมที่มีลักษณะเนื้อหาละเมิดกฎหมาย กระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือให้ใช้จัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง หากมีผู้มาใช้สถานที่โดยพลการ ให้เจ้าอาวาสเข้าป้องกัน ห้ามปราม  หรือระงับไม่ให้มีกิจกรรมในวัดต่อไป และหากมีความจำเป็นให้ขอการอารักขาจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่
การศึกษา
1. “ประจิน”นั่งประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนฯ ส่วน“หมออุดม”เตรียมเชิญ 4 หน่วยงานถกโครงสร้างกระทรวงอุดมฯ 14มี.ค.นี้.
สภาอังกฤษยืนยันต้องออกจากอียู "แบบมีข้อตกลง"
ต่างประเทศ
1. สภาอังกฤษยืนยันต้องออกจากอียู "แบบมีข้อตกลง"
รัฐบาลสหราชอาณาจักรอยู่ในภาวะจนมุมมากขึ้น เมื่อสภาสามัญลงมติเชิงสัญลักษณ์ ว่าการออกจากสหภาพยุโรป "ต้องมีข้อตกลง" มิเช่นนั้นสภาจะไม่ให้สัตยาบันในเรื่องนี้ ด้านอียูมีท่าทีว่าหากต้องมีการเลื่อนกำหนดการ คู่กรณีต้องมีเหตุผลที่ "ฟังขึ้น"2.รัฐบาลสหรัฐสั่งระงับใช้ เครื่องบิน'โบอิ้ง737แม็กซ์'ทุกรุ่น!
สำนักงานการบินพลเรือนของสหรัฐประกาศระงับใช้งานเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ "ทุกรุ่น" หลังเกิดโศกนาฏกรรมทางอากาศกับเครื่องบินรุ่นนี้ 2 ครั้งภายในเวลาไม่ถึงครึ่งปี แต่สภาคองเกรสตั้งคำถามว่า เพราะเหตุใดอเมริกาจึงเป็น "ประเทศสุดท้าย" ที่ตัดสินใจเรื่องนี้
3.รัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่าจะไม่ยื่นร่างข้อมติประณามการละเมิดสิทธิมนุษยชนของเกาหลีเหนือต่อสหประชาชาติในปีนี้
ญี่ปุ่นและสหภาพยุโรปได้ร่วมกันยื่นร่างข้อมติต่อคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติมาตลอด 11 ปีที่ผ่านมา โดยร่างข้อมติเหล่านี้กล่าวถึงชาวญี่ปุ่นที่ถูกเกาหลีเหนือลักพาตัว
4.บุกยิงโรงเรียนเด็ก-ครูดับ – วันที่ 13 มี.ค. บีบีซี และ เอพี รายงานว่า เกิดเหตุยิงที่โรงเรียนในรัฐซูซาโน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล ส่งผลให้คนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย จำนวนนี้รวมมือปืนผู้ก่อเหตุ 2 ราย ที่ปลิดชีพตัวเองหลังก่อเหตุด้วย
การเมือง
1. 'ธนาธร'ลุยหาเสียงย้ำ24มี.ค. ต้องไปลต.เพื่อหยุดคสช.
“ธนาธร” ลุยขอเสียงชาวหนองจอก ย้ำ 24 มี.ค.ต้องไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่อหยุดคสช.สืบทอดอำนาจ และเลือกคนรุ่นใหม่เปลี่ยนแปลงประเทศ2.'อรชุน'ถูกตัดสิทธิ์ลงส.ส. ปชป.หารือหวั่น'มาร์ค'ถูกร้อง
เลขาฯปชป.รับทราบ "อรชุน" ผู้สมัครส.ส.อ่างทองถูกตัดสิทธิ์ลงสมัคร เหตุมีหุ้นในสื่อ พร้อมสั่งทีมกฎหมาย เตรียมรับมือ หากมีคนยื่นร้องเอาผิด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ
3.'ชูวิทย์'เตือน'สุเทพ' 'กินบนเรือน ขี้รดบนหลังคา'มันไม่ดี
“ชูวิทย์”จัดหนัก เตือน “สุเทพ “กินบนเรือน ขี้รดบนหลังคา”มันไม่ดี ระบุขนาดกินข้าวหม้อเดียวกัน ยังด่าได้ขนาดนี้ แล้วใครจะกล้าเลือกปชป.
4. "สมศักดิ์-กอบศักดิ์"คุยชาวไร่ยาสูบ เล็งปรับเก็บภาษีบุหรี่
"สมศักดิ์-กอบศักดิ์" จับเข่าคุยชาวไร่ยาสูบ หลังโดนลดโควต้ารับซื้อ เล็งปรับเก็บภาษีบุหรี่ ร้อยละ 20 ไม่มีขั้นบันได เพื่อแก้ปัญหาต่างชาติดั้มราคาหนีเพดานภาษี ขณะที่ชาวไร่ เสนอขอโควต้ารับซื้อคืน.
เทคโนโลยี
1. กว่า 9 ชั่วโมงแล้ว เฟซบุ๊กล่ม ไอจีล่ม ยังไม่มีทีท่ากลับมาใช้งานได้
-ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 13 มี.ค.
-กระทบผู้ใช้งานทั่วโลกและในไทย
-ยังไม่มีการชี้แจงเป็นทางการจากผู้ให้บริการ
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น