ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน เสาร์ 18 เม.ย. 2562

ศาสนา
1. กระทรวงมหาดไทย ทำพิธีเชิญคนโทน้ำอภิเษก และน้ำสรงพระมุรธาภิเษก จำนวน 86 ใบ จากวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ไปเก็บรักษาในพระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง เพื่อเตรียมความพร้อมในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก2. รัฐบาลเชิญประชาชน ร่วมพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา วันที่ 24 เม.ย. ณ พระลานพระราชวังดุสิต เนื่องในโอกาสพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศล อุทิศถวายสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช
https://www.matichon.co.th/court-news/news_1457256
3. นายกรัฐมนตรี ชื่นชม-หนุน “หรีดหนังสือ หรีดอาลัยให้ปัญญา” ส่งเสริมการอ่านของคนไทย-ผลักดันไทยสู่สังคมแห่งการเรียนรู้
4. สถานที่สำคัญในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
https://www.prachachat.net/พระราชพิธีบรมราชาภิเษก/news-316546
สถานที่สำคัญในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
เตรียมสร้างมหาวิหารน็อทร์-ดามใหม่ให้สวยงามกว่าของเดิมภายในเวลา 5 ปี
ต่างประเทศ
1. "สหรัฐ" จับกุมยาเสพติดรวมน้ำหนัก 8 ตัน มูลค่าราว 62.5 ล้านดอลลาร์ (1,986 ล้านบาท) ขึ้นฝั่งที่ท่าเรือในรัฐฟลอริดา หลังยึดจากเรือลักลอบขน ในเขตน่านน้ำสากล
https://www.dailynews.co.th/foreign/704819
2. ผู้นำรัฐบาลจาก 37 ประเทศ รวมถึงสมาชิกอาเซียนทั้งหมด ประธานาธิบดีรัสเซีย นายกรัฐมนตรีอิตาลีและออสเตรีย เตรียมเข้าร่วมการประชุม “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ” ที่กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ในช่วงปลายเดือนนี้
https://www.dailynews.co.th/foreign/704752
3. ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด กล่าวว่ามาเลเซียเป็นประเทศที่ “ปลอดภัย” หลังรัฐบาลสหรัฐออกคำเตือนเรื่องความเสี่ยงจากการถูกลักพาตัวโดยกองโจรท้องถิ่น
https://www.dailynews.co.th/foreign/704740
4. ผู้นำฝรั่งเศสให้คำมั่น จะสร้างมหาวิหารน็อทร์-ดามใหม่ให้สวยงามกว่าของเดิมภายในเวลา 5 ปี เตรียมเชิญสถาปนิกทั่วโลกยื่นแบบยอดแหลมของอาสนวิหารแบบใหม่แทนที่แบบเก่า
ส่วนยอดลงขันจากนักธุรกิจฝรั่งเศสและต่างชาติเพิ่มเป็นเกือบพันล้านยูโรแล้ว
5. ฝรั่งเศสปฏิเสธข้อกล่าวหาของรัฐบาลลิเบีย ซึ่งระงับความสัมพันธ์กับรัฐบาลปารีส จากการสนับสนุนพล.อ.คาลิฟา ฮาฟตาร์ ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตการสู้รบเพื่อยึดกรุงตริโปลีที่ยืดเยื้อตั้งแต่ต้นเดือนนี้ เพิ่มเป็นมากกว่า 200 คนแล้ว
https://www.dailynews.co.th/foreign/704698
6. สหรัฐฯ ชี้อาวุธรุ่นใหม่ที่เกาหลีเหนือทดสอบไม่ใช่ ‘ขีปนาวุธทิ้งตัว’
7. น้ำมันขึ้นหลังพบซาอุฯลดการส่งออก หุ้นสหรัฐฯปิดบวก,ทองลง
8. โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐจะเดินทางเยือนญี่ปุ่นในฐานะแขกของรัฐระหว่างวันที่ 25-28 พ.ค. นี้
การเมือง

1. ปรากฏการณ์ "เฮียมิ่ง" แทงกั๊กเป็นพิษ  เสี่ยงเจอยุบพรรคเศรษฐกิจใหม่
https://www.thairath.co.th/content/1547666"มิ่งขวัญ"ย้ำชัดไม่ร่วมพลังประชารัฐ ลั่นจุดยืนวันแรกอย่างไรไม่มีเปลี่ยนแปลง ขณะที่รองหัวหน้าพรรค แจงไม่มีนายทุนชี้นำ ตามที่ถูกยื่นยุบพรรคแน่นอน และไม่มีงูเห่า
2. "วิษณุ" เผย คดี "ธนาธร-ปิยบุตร" ไม่กระทบประกาศ ส.ส. ยันใกล้เปิดสภามีเอกสิทธิ์คุ้มครอง และขั้นตอนต้องรอให้คดีถึงที่สุด ชี้ มีช่องให้การเมืองไปได้อยู่ บอก ยื่นยุบพรรคปมคนนอกบงการไม่ง่าย
3. "ปิยบุตร" ยันไร้งูเห่าสีส้มแน่นอน แต่ถ้าอะไรจะเกิด ก็ห้ามไม่ได้ คึกนัดติวเข้มว่าที่ ส.ส.อนาคตใหม่ ก่อนเข้าสภาปลาย เม.ย.
4. "พุทธิพงษ์" ปัด พปชร.ซื้องูเห่าตัวละร้อยล้าน ชี้หลัง 9 พ.ค.ชัดเจน
5. โฆษก กอ.รมน. เผย สถานการณ์ในห้วง 6 เดือนในพื้นที่ จชต. สถานการณ์การก่อเหตุลดน้อย หลัง จนท.จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ โดยมีการประสานงานในพื้นที่ เพื่อสร้างสภาวะแวดล้อมหนุนกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุข
6. ผบ.ทัพเรือภาค 3 ปัดตามล่า 2 สามีภรรยาที่สร้างบ้านลอยน้ำกลางทะเล โดยล่าสุดตำรวจได้ส่งเรื่องให้อัยการดำเนินคดีตาม ม.119 ถือกระทบต่อความมั่นคงและอธิปไตยของชาติ เพราะเป็นภัยคุกคามรูปแบบใหม่
7. "ผู้กองปูเค็ม" หอบเอกสารร้อง กกต. ฟัน ว่าที่ส.ส.ถือหุ้นสื่อ 6 พรรคการเมือง รวม 32 คน ยันถ้าผิดคะแนนรวมหาย 2.8 แสนคะแนน จะมีส.ส.หายไปถึง 9 คน
8. กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรฯนำชาวพิจิตร จี้ "ดีเอสไอ" เร่งขยายผลสอบเหมืองทองอัครา "เลี่ยงภาษี-ฟอกเงิน" ด้านรองโฆษกฯแจงส่งสำนวนให้ "ป.ป.ช.-อัยการ" แล้ว 4 สำนวน
ทั่วไป

1. อุตุฯ พยากรณ์อากาศ
ประเทศไทยตอนบนร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางพื้นที่
กรุงเทพฯ และปริมณฑล  มีฝนตกร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 40 องศาเซลเซียส2. เนวินขอบิ๊กตู่ใช้ม.44ปลดล็อกกัญชาช่วยรักษาโรค-แก้ความยากจน
เทคโนโลยี
1. วิธีป้องกันเด็กหายด้วย GPS และฟีเจอร์ง่าย ๆ บนโทรศัพท์มือถือ
https://www.aripfan.com/วิธีป้องกันเด็กหาย-with-gps-feature-app/2. “แอปเปิล” เปิดตัวหุ่นยนต์กำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์รุ่นล่าสุด สามารถรีไซเคิลไอโฟนได้ราว 1.2 ล้านเครื่องต่อปี
3. มีเรื่องต่อเนื่อง "Facebook" ยอมรับ เก็บรหัส Instagram ในรูปแบบ Plaintext กระทบผู้ใช้นับล้าน
4. "Instagram" มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ ซ่อนยอดไลค์ไม่ให้ผู้ติดตามเห็น!
5. "แคสเปอร์สกี แล็บ" เผยช่องโหว่สำคัญในระบบวินโดวส์ที่กลุ่มอาชญกรลึกลับใช้แสวงหาประโยชน์
6. เเท็กซี่ไฟฟ้าบินได้อาจเสนอทางเลือกที่ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม
https://www.voathai.com/a/flying-taxis-reduce-greengas-emission-tk/4882672.html
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น