ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน เสาร์ 6 ก.ค. 2562


มส.เจริญพระพุทธมนต์นวัคคหายุสมธัมม์ถวายร.10
ศาสนา / การศึกษา
1.   มส.เจริญพระพุทธมนต์นวัคคหายุสมธัมม์ถวายร.10
มหาเถรสมาคม เห็นชอบ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์นวัคคหายุสมธัมม์ ถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2562 ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/education/7186792.   รูปแบบการจัดค่ายคุณธรรมที่เหมาะสมกับเยาวชนไทย https://siampongsnews.blogspot.com/2019/07/blog-post_84.html
3.   กมว.เห็นชอบหลักสูตรพัฒนาความเป็นครู
กมว.เห็นชอบในหลักการหลักสูตรพัฒนาความเป็นครู ที่จะใช้แทนหลักสูตรป.บัณฑิต... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/education/718758
รัฐบาลฮ่องกงเริ่มฟ้องคดีอาญา กับผู้ประท้วงหัวรุนแรง
ยูเนสโกมีมติขึ้นทะเบียน 'เมืองบาบิโลน'เป็นมรดกโลก
ต่างประเทศ
1. ทางการฮ่องกงดำเนินคดีอาญากับศิลปินอิสระคนหนึ่ง ฐานทำร้ายเจ้าพนักงานขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างการชุมนุมปิดล้อมสถานที่ราชการของฮ่องกงที่รวมถึงสำนักงานตำรวจ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว 2.  องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ขึ้นทะเบียนเมืองบาบิโลนของอิรัก ซึ่งมีอายุเก่าแก่นานกว่า 4,000 ปี ให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม
3. รัฐบาลเตหะรานเตือนให้สหราชอาณาจักรปล่อยเรือบรรทุกน้ำมันของอิหร่าน "โดยเร็วที่สุด" มิเช่นนั้นกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่านจะมีมาตรการตอบโต้แบบเดียวกัน 
4. ชาวกัมพูชา 37 คนที่อพยพไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อหลายสิบปีก่อน ถูกบังคับส่งตัวกลับประเทศ หลังพ้นโทษก่อคดีอาญาร้ายแรง  
5. สมเด็จฮุน เซน กล่าวว่าเขามีแผนเสนอจัดการซ้อมรบร่วมระหว่างกัมพูชากับไทยและเวียดนาม เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ และศักยภาพในการรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อาทิ ภัยธรรมชาติ
6. ระธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เยือนวาติกันและเข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเป็นครั้งที่ 3 นอกจากนี้ ปูตินยังพบหารือกับรัฐบาลอิตาลีเกี่ยวกับการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทั้งระดับทวิภาคีและระดับอียู ที่เป็นผลจากมาตรการคว่ำบาตรด้วย
7. ทำเนียบขาวจัดพิธีเฉลิมฉลองวันชาติครบรอบปีที่ 243 ของสหรัฐ ซึ่งในปีนี้มีการแสดงแสนยานุภาพของกองทัพด้วย ตามความประสงค์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์
8. บริษัทประมูลคริสตีส์ของอังกฤษประมูลรูปปั้นพระเศียรของฟาโรห์ตุตันคาเมนได้ในราคามากกว่า 181 ล้านบาท แม้รัฐบาลอียิปต์ประท้วงอย่างหนัก
9. เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 6.4 แมกนิจูดทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีบ้านเรือนถูกไฟไหม้ อาคารเสียหายในเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครลอสแองเจลิส แต่เจ้าหน้าที่ระบุมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย
รอโปรดเกล้าฯ ครม. บิ๊กตู่มั่นใจไปได้
การเมือง
1.   รอโปรดเกล้าฯ ครม. บิ๊กตู่มั่นใจไปได้
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ติดตามการประชุมสภาฯเกือบทุกวัน ฟังการอภิปรายของ ส.ส.จะเห็นว่ามีปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ต้องไปดูว่าเราแก้ไขปัญหาอะไรไปแล้วบ้าง ไม่ใช่ไม่แก้อะไรเลย ภาระรัฐบาลมีหน้าที่หางบ– ประมาณมาดำเนินการ ปีหนึ่งมีเป็นแสนโครงการทั้งประเทศ มีงบประมาณแค่ 3 ล้านล้านบาท ถ้ามีเงินพร้อมทำให้ทั้งหมด แต่ต้องหาเงินก่อน เรามีโครงการเกือบทุกอย่าง อยู่ที่จะผลักดันในรัฐบาลหน้าได้อย่างไร แต่ไม่ต้องกังวลเพราะมีแนวทางปฏิบัติแล้ว เชื่อว่ารัฐบาลหน้าจะไปได้ และเมื่อรัฐบาลเป็นของประชาชน ขออย่าขยายความขัดแย้งกันอีก สื่อก็เช่นกัน   https://www.thairath.co.th/news/politic/16083162. “ชวน”ส่งคำร้องฝ่ายค้านขอวินิจฉัยความเป็นรมต.ของ“บิ๊กตู่”ให้ศาลรัฐธรรมนูญ 
3. “บิ๊กตู่”เผยทูลเกล้าฯ ครม. ลงมาเดี๋ยวก็รู้ บอกไม่จริงมั้งชื่อ“ธรรมนัส”นั่งแรงงาน เชื่อรัฐบาลหน้าไปได้ ขออยากขัดแย้งกันอีก  
4.  พรรคร่วมรัฐบาลได้ฤกษ์กางนโยบาย 8 ก.ค.นี้ ส่อถกเครียดนโยบายด้านการเกษตร  ขณะที่ค่าแรงใช้ระบบขั้นบันไดในแต่ละจังหวัด“ภท.”เฮ กัญชาได้ไปต่อให้ “รมว.สธ.”ไปดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้อง “กอบศักดิ์”มั่นใจประชาชนตอบรับนโยบายทันทีแถลงต่อรัฐสภา
5. "ปู จิตรกร" ซัด "เอ๋ ปารีณา" การศึกษาล้มเหลว ใช้ "คะ/ค่ะ" มีปัญหา ย้ำวิจารณ์ "ช่อ พรรณิการ์" สวมชุดไทยไม่ใช่ประเด็น เพราะสาระคือตระหนักใจหน้าที่ของการเป็นตัวแทนประชาชน! 
กรมอุตุฯ เผยฝนลดลง ยกเว้น “ตะวันออก” กทม.เมฆมาก กระหน่ำร้อยละ 60
ทั่วไป
1. กรมอุตุฯ เผยฝนลดลง ยกเว้น “ตะวันออก” กทม.เมฆมาก กระหน่ำร้อยละ 60  2. อุทยานฯ ลุยจัดตั้ง - ขยายเขตอุทยานฯเพิ่ม 82 แห่ง เนื้อที่กว่า 2.7 ล้านไร่ จ่อชงเข้าครม.เร็วๆ นี้ 10 แห่ง ตั้งเป้าเพิ่มพื้นที่ป่าร้อยละ 25 ของพื้นที่ประเทศ 
3. เกษตรกร ร้องรัฐบาลแก้ด่วน หนอนกระทู้ข้าวโพดลายจุด บุกทำลายไร่ข้าวโพดกว่า 40 จังหวัด หากควบคุมไม่อยู่ จะกลายเป็นศัตรูพืชประจำถิ่นหายนะจะเกิดทุกวงการไม่ว่าข้าว พืชสวน พืชไร่
4. 'กรมผู้สูงอายุ' แทกทีมเครือข่ายภาคี จัดงาน"Thailand Social Expo 2019" ดันนวัตกรรมผู้สูงอายุ 7 ชิ้นงานสุดเจ๋ง "ลดความเสี่ยง-ความเหลื่อมสังคมสูงวัย" เล็งสานต่อเป็นวาระเเห่งชาติ 
5. อธิบดีกรมชลฯเร่งสูบน้ำช่วยเหลือประชาชน50ครัวเรือนสมุทรปราการ เตรียมพร้อมรับน้ำทะเลหนุนสูงอีกคืนนี้ ยืนยันเขื่อนกั้นน้ำเค็มริมแม่น้ำเจ้าพระยาไม่ได้แตก ชี้เหตุจากน้ำทะเลหนุนสูง3.70เมตร ไหลทะลักท่วมคันกั้นน้ำที่อยู่ระหว่างก่อสร้างสถานีสูบน้ำชลหารพิจิตร
6. สัตวแพทย์ ม.เกษตรศาสตร์ปลื้ม รักษา “ช้างพังรุ่งนภา” ป่วยกล้ามเนื้อขากรรไกรเกร็งอ้าปากไม่ได้ ด้วยวิธีฉีดโบทอกซ์เป็นรายแรกของโลก ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวอ้าปากกินอาหารได้ตามปกติ เตรียมส่งคืนเจ้าของ ขณะที่หมอโรคผิวหนังเผยการฉีดโบทอกซ์นอกจากใช้เสริมความงามแล้ว ยัง ช่วยรักษาสัตว์ได้อีกทาง
7. รอง ผวจ.พะเยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาความปลอดภัยให้ราษฎรระดม 45 หน่วยงาน รับมืออุทกภัย - ดินโคลนถล่ม 
เทคโนโลยี
1.  LINE SQUARE เปลี่ยนโฉมเป็น OPENCHAT รีบอยู่ในห้องแชทก่อนโดนออกจากกลุ่ม https://www.it24hrs.com/2019/line-square-change-to-openchat/ 2.   เพื่อนไม่ทิ้งกัน Microsoft, Google และ Amazon อาจถอนตัวจากโรงงานจีน มีไทยเป็นฐานผลิตใหม่!  https://www.beartai.com/news/itnews/341048
3. Facebook ล่ม ภาพบางส่วนเผย ให้เห็นวิธีที่ AI ใช้แท็กภาพของผู้ใช้งาน   https://news.thaiware.com/16722.html
4. 5G จะเป็นพระเอกเมื่อเปิดรายงาน OpenSignal ชี้ไทยมีปัญหาดูวิดีโอผ่านมือถือ ระบุเครือข่ายทรูโหลดเร็วปัญหาน้อยสุด
https://www.ryt9.com/s/prg/3011564  
5.  Apple จะเลิกใช้คีย์บอร์ด Butterfly ใน MacBook รุ่นใหม่ และเปลี่ยนไปใช้เป็นโครงสร้าง Scissor แบบเก่า https://www.beartai.com/news/itnews/340944
6. Canon ระดมทุนผ่าน Indiegogo สร้างกล้องคลิปหนีบ เล็กๆ กะทัดรัด ! https://news.thaiware.com/16723.html

Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น