ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พุธ 3 ก.ค. 2562

กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จฯ พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ ‘สมเด็จพระพุทธชินวงศ์’
สิ้น ‘หลวงพ่อเพิ่ม’ เกจิดังเมืองกรุงเก่า
ศาสนา
1. กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จฯ พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ ‘สมเด็จพระพุทธชินวงศ์’   https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_15645162.  สิ้น ‘หลวงพ่อเพิ่ม’ เกจิดังเมืองกรุงเก่า ปิดตำนาน ‘รวย เพิ่ม พูน’   https://www.matichon.co.th/education/religious-cultural/news_1563079
อินโดฯส่งตู้คอนเทนเนอร์ขยะ คืนตะวันตกเพิ่มอีก49ตู้
ต่างประเทศ
1.  สหรัฐไม่พอใจปักกิ่งทดสอบขีปนาวุธในทะเลจีนใต้
กระทรวงกลาโหมสหรัฐแสดงท่าทีไม่พอใจต่อรายงานที่ว่า จีนทดสอบขีปนาวุธในทะเลจีนใต้หลายครั้งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/718221 2.  อินโดฯส่งตู้คอนเทนเนอร์ขยะ คืนตะวันตกเพิ่มอีก49ตู้
รัฐบาลอินโดนีเซียส่งตู้คอนเทนเนอร์บรรจุ "ขยะผิดกฎหมาย" คืน "กลุ่มชาติที่พัฒนาแล้ว" ซึ่งรวมถึงสหรัฐ ฝรั่งเศส เยอรมนี และออสเตรเลีย หลังดำเนินการแบบเดียวกันนี้กับตู้คอนเทนเนอร์ขยะ 5 ตู้ของสหรัฐ เมื่อเดือนที่แล้ว... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/718218
3.  อียูเสนอชื่อผู้หญิงนั่ง 2 ตำแหน่งสำคัญในองค์กร
นางอัวร์ซูลา ฟอน แดร์ เลเยน รมว.กระทรวงกลาโหมเยอรมนี และนางคริสติน ลาการ์ด บอสใหญ่ของไอเอ็มเอฟ ได้รับการเสนอชื่อจากที่ประชุม 28 ประเทศสมาชิกอียู ให้เป็นผู้หญิง 2 คนอรกที่ดำรงตำแหน่งสำคัญในองค์กร คือประธานคณะกรรมาธิการยุโรปและประธานธนาคารกลางยุโรป... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/718215
4.  ไฟไหม้เรือดำน้ำทะเลลึก คลอกลูกเรือรัสเซียเสียชีวิต14ศพ
เกิดไฟไหม้ในเรือดำน้ำทะเลลึกของกองทัพเรือรัสเซียเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมายังผลให้ลูกเรือเสียชีวิต 14 ศพ แต่กระทรวงกลาโหมรัสเซียยังไม่เปิดเผยสาเหตุหรือบอกว่ามีคนรอดชีวิตหรือไม่... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/718196
5.  นาซาจะส่งโดรนบินสำรวจดวงจันทร์ไททัน   โดรนออกแบบเป็น 8 ใบพัด ที่เรียกว่า “ดรากอนฟลาย” (Dragonfly) จะบินโดยอาศัยบรรยากาศที่หนาแน่นของดวงจันทร์ไททันที่ส่วนใหญ่เป็นไนโตรเจนเหมือนโลก แต่มีความหนาแน่นมากกว่าโลก 4 เท่า ในขณะที่เมฆและฝนของที่นั่นเป็นมีเธน และยังมีแรงโน้มถ่วงต่ำ ดรากอนฟลายจะตรวจสอบคุณสมบัติของชั้นบรรยากาศและพื้นผิวรวมถึงตรวจสอบมหาสมุทรใต้ผิวดินและแหล่งกักเก็บของเหลว โดยเชื่อว่าข้อมูลต่างๆจะทำให้สามารถระบุลักษณะสภาพความเป็นไปของดวงจันทร์ไททันได้  https://www.thairath.co.th/news/foreign/1605458
'สามมิตร'หย่าศึกเก้าอี้รมต. จบจริงหรือรอวัดใจ'บิ๊กตู่'!?
การเมือง
1.  "กลุ่มสามมิตร"ยอมถอยยุติปมเก้าอี้รมต.ปล่อยให้"บิ๊กตู่"ตัดสินใจเอง รอเวลาวัดใจใครได้นั่งรมว.ตามที่ได้ตกลง หากไม่เป็นตามสัญญารัฐบาลมีสิทธิ์ล่มได้ทุกขณะ2.  นายกฯขอบคุณ"อุตตม-สามมิตร"จบปัญหา ขณะที่"สุริยะ"ยอมหลบ"สนธิรัตน์"นั่งพลังงานกันหลุดให้กลุ่มกทม.สะพัด"พุทธิพงษ์"นั่งดีอี หลัง"อัครา"ถอนตัว
3.  "บิ๊กตู่" เผยไม่อยากให้ตีความ "สารนายกฯ" เตรียมปฏิวัติซ้อน ศึกใน พปชร. จบแล้ว จ่อทูลเกล้าฯ ครม. ชี้ไม่กี่วันทุกอย่างเรียบร้อย
4.  "ธนาธร" ซัด "ประยุทธ์" คือตัวปัญหาของประเทศ ชี้ทำทุกอย่างเพื่อสืบทอดอำนาจ แนะลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ชู "จ่านิว" คือบุคคลที่พิทักษ์สิทธิเสรีภาพ-ปชต.
5.  กกต.ตีตก 5 คำร้อง"เรืองไกร"ทั้งปมเสนอชื่อ"บิ๊กตู่"ในบัญชีนายกฯ-ใช้สื่อออนไลน์ไม่เข้าข่ายเป็นกิจการสื่อ- ไม่เป็นจนท.อื่นของรัฐ- ระดมทุนโต๊ะจีนไม่ได้แสวงหากำไร
6.  โฆษก ปชป. ระบุเตรียมต่อสู้คดีส.ส.ของพรรคเข้าข่ายถือหุ้นสื่อ เบื้องต้นพบ ส.ส.3 ใน7คนของพรรค โอนหุ้นก่อนวันรับสมัครเลือกตั้ง เชื่อ อนค.ใช้ข้อมูลเก่ายื่นฟ้อง
ประกันสังคมชี้เจ็บป่วยฉุกเฉินเข้าได้ทุก รพ.ที่ใกล้สุด
ทั่วไป
1.  กองสลากจ่อพิมพ์หวยเพิ่ม แม่ค้าเบรกตัวโก่งบอกเศรษฐกิจไม่ดี คนซื้อน้อยลง  https://www.thairath.co.th/news/society/16057412.  ประกันสังคมชี้เจ็บป่วยฉุกเฉินเข้าได้ทุก รพ.ที่ใกล้สุด
สำนักงานประกันสังคม ชี้ชัดผู้ประกันตน ม. 33 และ ม. 39 หากเจ็บป่วยฉุกเฉินเข้ารักษาได้ทุกโรงพยาบาลที่ใกล้สุด ระยะเวลา 72 ชม. จนพ้นภาวะวิกฤต... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/718012
3.   จับตา ทั่วไทยยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง “อีสาน” กระหน่ำร้อยละ 80  ไทยมีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง กรมอุตุฯ เตือนประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้  https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1605731
4.   ขอช่วยจับสัตว์นึกว่างูธรรมดา กู้ภัยตาค้างเจอไอ้เข้ยาว3ม.
หน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ตะลึง หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับสัตว์เลื้อยคลาน นึกว่างูหรือตัวเงินตัวทองธรรมดา แต่กลายเป็นว่าต้องจับจระเข้ตัวเขื่องความยาวกว่า 3 เมตร!... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/718175
บริษัทอังกฤษผลิตคอมพิวเตอร์ราคาประหยัด $35 เท่านั้น!
เทคโนโลยี
1.  บริษัทอังกฤษผลิตคอมพิวเตอร์ราคาประหยัด $35 เท่านั้น! https://www.voathai.com/a/business-news-ct/4980264.html2.  ETDA จัดงาน “1st THAILAND DIGITAL ID SYMPOSIUM 2019” ชวนกูรูนานาชาติแชร์ไอเดีย ผลักดันดิจิทัลไอดีไทยให้สำเร็จ
https://www.ryt9.com/s/prg/3010047
3.  จีนเล็งใช้เทคโนโลยีดิจิทัลรองรับการเติบโตของสนามบินเมืองใหญ่ในอนาคต  https://www.ryt9.com/s/iq36/3010066
4.  AI ของแท้ฝีมือคนไทย ฉลาดล้ำ! ทะลุศักยภาพมนุษย์ ด้วย 'Knowledge Discovery’ ที่สร้างความรู้ใหม่!
https://www.ryt9.com/s/prg/3010042
5. ข่าวไอทีในประเทศเปิดตัว Mi Smart Band 4 แบตฯ ทน 20 วันบนจอ AMOLED พร้อมฟีเจอร์โดน ๆ เพียบในราคา 1,290 บาท https://www.beartai.com/news/it-thai-news/340211
6. Galaxy Note 10 ใกล้มาแล้ว Samsung ส่งหมายเชิญเตรียมเปิดตัว The Next Galaxy https://www.it24hrs.com/2019/galaxy-note10-galaxy-unpacked-2019-invitation/
7. รีวิว Huawei Pocket Photo Printer เครื่องพิมพ์รูปขนาดพกพา ที่ใส่วิดีโอลงในรูปถ่ายได้ https://www.sanook.com/hitech/1479173/
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น