ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

'ไทย' ผงาดติด Top 2 จุดหมายปลายทาง 'นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น' แซง 'ไต้หวัน-อเมริกา-เวียดนาม'

บริษัท อโกด้า (Agoda) เปิดเผยข้อมูลการค้นหาการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสัปดาห์โกลเดนวีค (Golden Week) ของญี่ปุ่น ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 29 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคม 2567 ซึ่งพบว่า ชาวญี่ปุ่น สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ทำให้ประเทศไทย ติดอันดับ 2 จุดของหมายปลายทาง ที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศนิยม โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ซึ่งอันดับ 1 คือเกาหลีใต้ และยังพบว่า ชาวญี่ปุ่น นิยมมาท่องเที่ยวที่ไทยเพิ่มขึ้นถึง 60% ในช่วงเดือนมกราคม 2567 ถึง เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนว่า ชาวญี่ปุ่นสนใจแหล่งท่องเที่ยว และวัฒนธรรมไทยเพิ่มมากขึ้น

ขณะเดียวกัน ยังพบว่า หลายเมืองในไทยติดอันดับจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ไทยครั้งแรก ทั้งกรุงเทพมหานคร พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และเกาะสมุย



อากาศจีนแปรปรวนหิมะตกทางเหนือ-ลูกเห็บตกทางใต้

จีนเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีหิมะตกในมณฑลเหอเป่ย์ ทางตอนเหนือ และมีลูกเห็บตกอย่างหนักในมณฑลเจียงซี ทางตะวันออกเฉียงใต้
จีนเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 27 เมษายนเกิดทอร์นาโดพัดกระหน่ำเมืองกวางโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง ทางใต้ของจีน มีผู้เสียชีวิต 5 คน ส่วนที่ราบปากแม่น้ำเพิร์ล ทางตอนใต้ของจีนที่มีคนอาศัยอยู่หนาแน่น หลายเมืองถูกน้ำท่วมหลังจากมีฝนตกหนักมากเป็นประวัติการณ์เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน.



“เคเอฟซี” ในมาเลเซียปิดกว่าร้อยสาขา พิษบอยคอตสงครามกาซา

หนังสือพิมพ์ “หนานหยางซางเป้า” ของมาเลเซีย รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากกูเกิลแมปส์ว่า ร้านเคเอฟซีใน มาเลเซียได้หยุดให้บริการรวม 108 สาขา โดยรัฐกลันตันได้รับผลกระทบมากที่สุด คือปิดไป 21 สาขา หรือคิดเป็น 80% ของสาขาทั้งหมดในรัฐ 



ทีมผลัด 4x400 ม.ชาย ผงาดเหรียญทองศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย -ทีมหญิงซิวเหรียญเงิน

ศึกกรีฑาเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2024 🇦🇪 21st Asian (U20) Athletics Championships 2024 แข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 เม.ย. 67 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์... 



อินเดียจัด ‘หมวกกันน็อคติดแอร์’ ให้ตำรวจจราจรสู้ภัยร้อน

ร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่นถ้ามีอุปกรณ์เย็นฉ่ำรับอากาศร้อนแรงทะลุปรอท เมื่อตำรวจจราจรอินเดียในรัฐคุชราต มาพร้อมแนวทางสู้อากาศร้อนจัดสุดล้ำสมัย ด้วยหมวกกันน็อคติดแอร์ ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางภาวะคลื่นความร้อนได้ ตามรายงานของรอยเตอร์

หมวกกันน็อคติดแอร์ ออกแบบมาและแจกจ่ายให้เหล่าตำรวจจราจรใช้เมื่อ 12 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อช่วยรับมือกับภัยร้อนและภาวะขาดน้ำ ช่วงฤดูร้อนของอินเดีย ที่เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายนของทุกปี


ไม่มีความคิดเห็น