ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 1พฤษภาคม 2567

พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า ทนร้อนกันอีกอึดใจ สัญญาณฝนเริ่มมีแล้ว คาด 3-9 พ.ค. เมฆฝนเพิ่มขึ้น เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน
ช่วงวันที่ 3-9 พ.ค.67 ลมเริ่มเปลี่ยนทิศทาง เป็นลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงใต้ ส่วนระดับบนมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก พัดปกคลุม สัญญาณเมฆและฝนเริ่มเพิ่มขึ้นบ้าง โดยเฉพาะทางภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล (มีลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม) อากาศที่ร้อนจัดจะเริ่มเย็นลง คลายร้อนลงได้บ้าง หลังจากเริ่มมีฝนแต่ต้องระวังพายุฤดูร้อน ส่วนภาคใต้ยังมีฝนฟ้าคะนองด้านรับลมบริเวณฝั่งอันดามัน


ประกาศ ดีเดย์ 1 พ.ค. 67 เลิกขาย ดีเซลบี 10 ลดหัวจ่ายน้ำมันดีเซลเหลือ 2 ชนิด  


ประกาศ ดีเดย์ 1 พ.ค. 67 เลิกขาย ดีเซลบี 10 ลดหัวจ่ายน้ำมันดีเซลเหลือ 2 ชนิด  ไม่มีผลกระทบต่อคุณภาพของน้ำมัน
ปัจจุบันน้ำมันบี 10 และน้ำมันบี 7 มีสัดส่วนการผสมไบโอดีเซลที่เท่ากัน ดังนั้น การที่น้ำมันบี 7 ถูกผสมโดยน้ำมันบี 10 จึงไม่มีผลกระทบต่อคุณภาพของน้ำมัน ยกเว้นสีที่จะผิดเพี้ยนไปจากที่กำหนดที่ให้ต้องเป็นสีเหลือง ดังนั้น กรมธุรกิจพลังงาน จึงได้ผ่อนผันเรื่องสีของน้ำมันเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม 2567


นาทีชีวิต !แม่อุ้มหนูน้อยขึ้นโรงพัก หลังลูกมีไข้สูง-ชักเกร็ง 2 ตำรวจฮีโร่ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น-นำตัวส่งโรงพยาบาลจนปลอดภัย

จากกรณีเพจ “กองบัญชาการตำรวจนครบาล - บช.น. Metropolitan Police Bureau” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ ตำรวจ สน.ห้วยขวางให้การช่วยเหลือแม่รายหนึ่งอุ้มหนูน้อยขึ้นโรงพัก หลังลูกมีไข้สูงและมีการอาการชักเกร็งจนไม่รู้จะทำยังไง ก่อนที่ตำรวจช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้ 2 ตำรวจ ฮีโร่ได้ช่วยเหลือเด็กไข้สูงมีอาการชักรอดหวุดหวิด คือ ด.ต.วัณนพ แก้วบุญเรือง และ ร.ต.อ.วิช ชุ่มทองหลาง ซึ่งได้ปฎิบัติหน้าที่งานสอบสวนที่ สน.ห้วยขวาง



“นนท์ ธนนท์” ปฏิเสธรับของราคาแพง หลังแฟนคลับเปย์หนัก ยันแค่มาเจอก็พอ
ก่อนหน้านี้มีภาพและคลิปที่ไม่รับของราคาแพงจากแฟนคลับเป็นไวรัลโลกโซเชียล กลายเป็นความประทับใจ นักร้องเสียงดี “นนท์ ธนนท์ จำเริญ” ล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจเล่าถึงเหตุผลทำไมไม่รับของแพงว่า … “มันเป็นความตั้งใจเราตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ที่ไม่อยากรับของแพงๆ จากแฟนคลับ ยอมรับว่ากลัวเหมือนกัน กลัวว่าเขารู้สึกว่าเราไม่รับของเขา เพราะเขาตั้งใจมาให้เรา แต่จริงๆ เจตนาเราแค่มาให้กำลังใจ มาเชียร์ มาร้องเพลงตามเราก็มีความสุขมากพอแล้ว ที่ไม่รับเพราะมันไม่ใช่ของเรา ไม่อยากให้เขาเสียเงินเสียทองมาซื้อของแพงๆ ให้เรา ถ้าเป็นของเล็กๆ น้อยๆ ยังพอโอเครับได้ บางทีเป็นโทรศัพท์ โน้ตบุ๊ก ไอแพดรุ่นใหม่ๆ เรารับไม่ได้จริงๆ รู้ว่ามันมีมูลค่า ให้เขาเก็บเงินไว้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตเราดีกว่าอีก จะได้มาเจอกันได้ตลอด


ปศุสัตว์จังหวัดแพร่ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตร

ปศุสัตว์จังหวัดแพร่ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 29 เมษายน ,2567


เงินเยนอ่อนค่า-ฟรีวีซ่า คนไทยแห่เที่ยว “ญี่ปุ่น-จีน” ช่วงหยุดยาวเพิ่มขึ้น ดันยอดใช้จ่ายพุ่ง 150%

เงินเยนอ่อนค่า หนุน “ญี่ปุ่น” ครองแชมป์จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทย

ส่วนอินไซต์ที่น่าสนใจพบว่า ญี่ปุ่นยังคงครองอันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย โดย 1 ใน 3 ของผู้ใช้ YouTrip ที่เดินทางไปต่างประเทศ เลือกมุ่งหน้าเดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่น ปัจจัยสนับสนุนหลักที่ทำให้ญี่ปุ่นเป็นจุดหมายยอดนิยมคือ วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว อาหารท้องถิ่นแสนอร่อย และแหล่งช็อปปิ้งหรู

ประกอบกับอัตราแลกเปลี่ยนเงินเยนของญี่ปุ่นที่อ่อนค่าลง (JPY) ยิ่งเป็นแรงผลักดันสำคัญให้การท่องเที่ยวคึกคัก ทั้งนี้ จากข้อมูลการใช้จ่ายของผู้ใช้ YouTrip พบว่า การใช้จ่ายเพื่อการช็อปปิ้งสูงเป็นอันดับ 1 (58%) และในหมวดหมู่ประเภทสินค้าของนักท่องเที่ยวที่ไปญี่ปุ่นนิยมซื้อคือ สินค้าแบรนด์หรู ที่กลายเป็นส่วนสำคัญของการท่องเที่ยวในญี่ปุ่นของคนไทย โดยมียอดใช้จ่ายรวมเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว 


ไม่มีความคิดเห็น