ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 30 พฤษภาคม 2567

กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการติดสติกเกอร์คานรางรถไฟฟ้าบริเวณแยกปทุมวันครบแล้ว 2 ด้าน

กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการติดสติกเกอร์คานรางรถไฟฟ้าบริเวณแยกปทุมวันครบแล้ว 2 ด้าน โดยด้านแรกที่ติดไปเน้นสีเขียว ส่วนอีกด้านเป็นสีชมพู ทดแทนของเดิม Bangkok City of Life ที่ติดมาตั้งแต่ปี 2549 สมัยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นผู้ว่า กทม. โดยฟอนต์ที่กรุงเทพมหานครใช้คือ “เสาชิงช้า”


ประกันสังคม ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี! 
ประกันสังคม ชวนผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 ที่อายุ 50 ปีขึ้นไป ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี! โดยปีนี้ขยายการให้บริการฉีดวัคซีนออกไป ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม - 31 ธันวาคม 2567 แนะติดต่อสถานพยาบาลตามสิทธิของท่านก่อนเข้ารับบริการ


จ.สุราษฎร์ธานี อ.เกาะสมุย แผ่นดินไหว

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานว่า เมื่อเวลา 08.24 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 2.4 ลึก 4 กม. บริเวณ ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ประชาชน รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน


เกาหลีใต้ ตรวจสินค้า Shein พบสารอันตราย เกินมาตรฐาน 400 เท่า ‘สินค้าเด็ก’ ก็เจอด้วย

เว็บไซต์สเตรทไทม์สรายงานว่ารัฐบาลเกาหลีใต้ ประกาศเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ว่าผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กที่จำหน่ายโดย ชีอิน (Shein) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากจีน มีสารพิษปริมาณสูงเกินกว่ามาตรฐานที่ยอมรับได้หลายร้อยเท่า

Shein ถูกสหภาพยุโรป (EU)และเกาหลีใต้ ตรวจสอบแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจและมาตรฐานความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากที่เสื้อผ้าและเครื่องประดับของแบรนด์เติบโตอย่างรวดเร็วเพราะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกเพราะกลยุทธ์สินค้าราคาถูก และก่อนหน้านี้เคยถูกสอบกรณีเกี่ยวข้องกับการใช้แรงงานที่ไม่เป็นธรรมในเขตปกครองตนเองซินเจียง-อุยกูร์มาแล้ว

ในการตรวจสอบรอบล่าสุด ทางการกรุงโซลได้เลือกสินค้า 8 รายการที่ Shein จำหน่ายมาตรวจสอบ ซึ่งรวมถึงรองเท้าเด็ก กระเป๋าหนัง และเข็มขัด ผลการตรวจพบว่า โดยพบว่าสินค้าหลายรายการมีปริมาณสารพทาเลต (phthalates) ซึ่งเป็นสารเคมีที่ใช้ในการทำให้พลาสติกนิ่ม สูงเกินค่ามาตรฐาน

สำหรับการสุ่มตรวจพบว่า รองเท้าคู่หนึ่งมีปริมาณพทาเลตสูงเกินค่ามาตรฐานถึง 428 เท่า ซึ่งถือเป็นปริมาณสูงสุดที่เคยพบในการตรวจสอบสินค้าของ Shein ในเกาหลี นอกจากนี้ ยังพบกระเป๋าอีกสามใบที่มีปริมาณพทาเลตสูงเกินค่ามาตรฐานถึง 153 เท่า



วันนี้วันพระ  วันอัฏฐมีบูชา

วันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ค. 2567 วันอัฏฐมีบูชา เป็นวันถวายพระเพลิงพระพุทธสรีระ หลังจาก พระพุทธเจ้า เสด็จดับขันธปรินิพพานแล้ว 8 วัน

ไม่มีความคิดเห็น