ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 28 พฤษภาคม 2567

คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์อัล นาสเซอร์ สร้างประวัติศาสตร์ทำลายสถิติยิงประตูมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาลของซาอุดี โปรลีก 


โรนัลโด้ ทำ 2 ประตูให้อัล นาสเซอร์ เอาชนะ อัล อิติฮัด 4-2 ในเกมนัดสุดท้ายของซาอุดี โปรลีก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้นักเตะวัย 39 ปี ทำลายสถิติยิงประตูได้มากที่สุดในฤดูกาลเดียวของซาอุดิ โปร ลีก ด้วยจำนวน 35 ประตู แซงหน้า อับเดอร์ราซัค ฮัมดัลลาห์ กองหน้าชาวโมร็อกโกที่ทำไว้ 34 ประตู ฤดูกาล 2018-19

อดีตสตาร์เรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังทำประตูส่วนตัวได้ 64 ประตู จาก 69 เกมให้กับ อัล นาสเซอร์



แอร์โฮสเตสรุ่นใหญ่ วัย 88 ปี เจ้าของสถิติอายุงานมากที่สุดในโลกเสียชีวิตแล้ว

"เบตต์ แนช" พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ทำงานมากกว่า 7 ทศวรรษ
และเป็นเจ้าของสถิติโลก "พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่มีอายุการทำงานมากที่สุดในโลก" เสียชีวิตแล้วในวัย 88 ปี


สลด นักแสดงหนุ่มสหรัฐฯ โดนยิงดับ พยายามหยุดโจรขโมยชิ้นส่วนรถ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 27 พ.ค. 2567 ว่า จอห์นนี แวคเตอร์ นักแสดงหนุ่มชาวอเมริกัน วัย 37 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากพยายามเข้าไปหยุดชาย 3 คน ซึ่งกำลังถอด ‘เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา’ หรือ ‘ท่อแคท’ (Catalytic Converter) จากรถของเขา ก่อนที่เขาจะถูกประกาศว่าเสียชีวิตในช่วงเช้ามืดวันเสาร์ที่ผ่านมา


ICQ โปรแกรมแชทในตำนาน ได้ประกาศปิดการให้บริการในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากเปิดให้บริการเป็นเวลา 28 ปี


ICQ แพลตฟอร์มส่งข้อความยุคแรกที่คนรุ่น 90s นิยมใช้กันอย่างล้นหลามในสมัยดังกล่าว เฉกเช่นเดียวกันกับ AOL Instant Messenger หรือ MSN Messenger ที่สามารถสนทนาแบบเรียลไทม์ได้ในยุคดังกล่าว

ความพิเศษที่แตกต่างของ ICQ ในสมัยนั้น คือ การกำหนดหมายเลขให้กับผู้ใช้งานที่ต้องการสนทนา และเชื่อมต่อด้วย ซึ่งต่างจากการใช้ User ID, อีเมล และหมายเลขโทรศัพท์ รวมถึงการทิ้งข้อความถึงกันในขณะออฟไลน์ได้เป็นแพลตฟอร์มแรกๆ พร้อมเสียงแจ้งเตือนสุดคลาสสิกที่ใครก็ต้องจดจำได้อย่าง “เอ่อโอ้”



หมอไทยสุดเจ๋งผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจจากหมูและวัว

หมอไทยสุดเจ๋ง รพ.ศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์ #ผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจจากชิ้นส่วนหัวใจหมูและวัว ได้ผลดีกว่าลิ้นหัวใจสังเคราะห์ 

ขยายโอกาสรอดชีวิตสำหรับผู้ป่วย จ่อวิจัยพัฒนา ลดการนำเข้า

นพ.สมชาย ไวกิตติพงษ์ แพทย์เฉพาะทางศัลยศาสตร์ทรวงอก ประจำ รพ.ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เปิดเผยว่าการผ่าตัดซ่อมลิ้นหัวใจโดยใช้ชิ้นส่วนจากหัวใจวัวและหมู นำมาซ่อมแซม หรือเปลี่ยนลิ้นหัวใจของมนุษย์เป็นเทคโนโลยีที่มีมาพอสมควรแล้ว และมีผลดีกว่าการใช้ลิ้นหัวใจเทียมผู้ป่วยสามารถฟื้นตัวได้เร็วและมีอาการข้างเคียงน้อยกว่าลิ้นหัวใจสังเคราะห์หรือที่เรียกว่าลิ้นหัวใจเทียม



ใจฟูเลย “คัลแลน พี่จอง น้องแดน พี่จูดี้” ร่วมบริจาคเงิน 3 ล้าน มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก


วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 มีรายงานว่า แฟนเพจ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ได้เผยภาพ คัลแลน พี่จอง น้องแดน พี่จูดี้ ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลีขวัญใจคนไทย หรือที่รู้จักกันดีในช่อง Cullen Hateberry ที่มักจะพาท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย ที่ได้มอบเงินบริจาค จำนวน 3,000,000 บาท 


ไม่มีความคิดเห็น