ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พฤ.31 มกราคม 2562


ต่างประเทศ
1. มฤตยูความเย็นจัดคร่าชีวิต ชาวอเมริกันแล้ว 7 ราย มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน จากอิทธิพลของมวลอากาศเย็นจัดรุนแรงจากขั้วโลกเหนือ ซึ่งกำลังปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ทางตอนบนและตะวันออกของสหรัฐ
2. พบการรั่วไหลของรังสี ในห้องแล็บพลูโตเนียมของญี่ปุ่น ห้องปฏิบัติการเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ของรัฐบาลญี่ปุ่น ใกล้เมืองหลวงกรุงโตเกียว ตรวจพบการรั่วไหลของรังสีในแผนกดูแลพลูโตเนียม แต่โชคดีที่ไม่มีคนงานรายใดสัมผัส
3. ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติสหรัฐฯ เสนอรายงานต่อวุฒิสภา ชี้เกาหลีเหนือ ยังไม่เลิกครอบครองอาวุธนิวเคลียร์
4. 3M ปรับลดเป้ากำไร หลังยอดขายตก เหตุจีนอากาศดีขึ้น บริษัทสามเอ็ม (3M) ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคสัญชาติสหรัฐได้ปรับลดเป้ากำไรในปี  2019 ลดลงจากหลายปีที่ผ่านมาเนื่องจากยอดขายผลิตภัณฑ์กรองอากาศลดลง อันเป็นผลสืบเนื่องจากการที่ทางการจีนจริงจังกับปัญหามลพิษในเมืองใหญ่หลายแห่งทั่วประเทศ
5. บริษัทความปลอดภัยในอิสราเอล เปิดตัวกระเป๋านักเรียนกันกระสุนได้ หวังตีตลาดโรงเรียนในสหรัฐฯ
6. ชาวอินโดนีเซียทึ่ง ทุเรียน 2 ลูกถูกขายไปในราคาเท่ากัน ลูกละ 14 ล้านรูเปียห์ (31,265 บาท) ในจังหวัดชวาตะวันตก ถือเป็นราคาสูงเป็นประวัติการณ์ของท้องถิ่น ชาวโลกออนไลน์แดนอิเหนาแชร์ภาพว่อน ส่วนประชาชนที่อยู่ใกล้แห่ไปถ่ายภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึก
7. คนร้ายขว้างระเบิดมือใส่มัสยิดหมู่บ้านชนบท ในจังหวัดซัมบวงกา ทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวคริสต์ มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บอีก 4 คน เมื่อรุ่งสางวันพุธ ทางการหวั่นลุกลามเป็นความขัดแย้งทางศาสนา เหตุเกิดขึ้นเพียง 3 วันหลังจากเกิดเหตุระเบิดโจมตีโบสถ์คริสต์ บนเกาะใกล้เคียง มีผู้เสียชีวิต 21 ศพ
8. หน่วยงานผู้อพยพขององค์การสหประชาชาติเผยเมื่อวันพุธ ว่า หน่วยกู้ภัยพบผู้เสียชีวิตแล้ว 30 ศพ หลังจากผู้อพยพประมาณ 130 คนสูญหาย เมื่อเรือโดยสาร 2 ลำล่มจมลงใต้ทะเล นอกชายฝั่งจิบูตี ประเทศทางตะวันออกเฉียงเหนือของทวีปแอฟริกา เมื่อวันอังคาร
9. พนักงานสอบสวนของบราซิลจับกุมผู้ต้องสงสัยกลุ่มแรก 5 คน ฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุเขื่อนภายในเหมืองแร่เหล็กขนาดใหญ่พังถล่ม ในรัฐทางตะวันออกของบราซิล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจำนวนผู้เสียชีวิต "อาจมากกว่า 300 คน"
10. นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียส่งจดหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย เรียกร้องให้ปล่อยตัวนักฟุตบอลชาวบาห์เรนที่มีสถานะผู้ลี้ภัยในออสเตรเลีย และถูกทางการไทยควบคุมตัวนานกว่า 2 เดือน และอย่าส่งตัวกลับประเทศตามคำร้องขอของรัฐบาลบาห์เรน
11. คนร้ายขว้างระเบิดมือใส่มัสยิดหมู่บ้านชนบท ในจังหวัดซัมบวงกา ทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวคริสต์ มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บอีก 4 คน เมื่อรุ่งสางวันพุธ ทางการหวั่นลุกลามเป็นความขัดแย้งทางศาสนา เหตุเกิดขึ้นเพียง 3 วันหลังจากเกิดเหตุระเบิดโจมตีโบสถ์คริสต์ บนเกาะใกล้เคียง มีผู้เสียชีวิต 21 ศพ
12. ไทยเดินเครื่อง เปิดตัวระบบขอวีซ่าออนไลน์ในจีน อำนวยความสะดวกเที่ยวไทย กระทรวงการต่างประเทศ เปิดตัวระบบ e-visa ขอวีซ่าออนไลน์ในจีน นำร่องให้บริการที่กรุงปักกิ่งเป็นแห่งแรก 15 ก.พ.62 หวังอำนวยความสะดวกให้ นทท.จากแดนมังกรมาท่องเที่ยวในประเทศไทย
13. บริษัทแอปเปิ้ลอาจลดราคาขายไอโฟนบางรุ่น และ ในบางประเทศ เพื่อหวังกระตุ้นยอดขาย
14. พบสุสานกัปตันนักสำรวจรอบทวีปออสเตรเลีย หนึ่งในคำยืนยันว่าโลกของเรามีทวีปออสเตรเลีย นั่นคือการเดินทางของกัปตันแมทธิว ฟลินเดอร์ส ผู้บัญชาการเรือพาณิชย์เอชเอ็มเอส อินเวสติเกเตอร์ (HMS Investigator) ที่ล่องสำรวจรอบชายฝั่งทั้งหมดของทวีปออสเตรเลียเป็นคนแรก
15. การประกวดเทพีสาวงามในงานเทศกาลชนเผ่าทั่วเมียนมาประจำปี พ.ศ. 2562 ในเมืองย่างกุ้ง ปรากฎว่าสาวงามวัย 25 ปี ตัวแทนรัฐกะฉิ่น ทางภาคเหนือ คว้ามงกุฎไปครอง ด้วยความสวยและคำตอบโชว์วิสัยทัศน์ชนะใจกรรมการตัดสิน
สาวสวย'กะฉิ่น'วัย25ปี คว้าเทพีชาติพันธุ์เมียนมา2019
เพื่อไทย ไล่บี้ บิ๊กตู่ ไขก๊อก ยันอยู่ต่อเปลืองงบ-ส่งผลเสียประเทศ
การเมือง
1. เพื่อไทย จี้ "บิ๊กตู่" โชว์สปิริตลาออก หลัง 4 รมต.ไขก๊อกไปแล้ว ยก 5 เหตุผลไล่บี้ ชี้หากดื้อดึงส่งผลเสียต่อตัวเอง-ชาติบ้านเมือง
2. นายกฤษฏา บุญราช  รมว.เกษตรและสหกรณ์ สั่งสอบข้อเท็จจริง กรมชลฯทำประชาพิจารณ์สร้างเขื่อนวังหีบ เมืองนครฯ 55ครั้ง แต่ชาวบ้านได้รับผลกระทบ
3. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทัพพปชร.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.30 เขต ชูนโยบายเอาใจคนกรุง ผ่อนแท็กซี่ แก้ฝุ่นด้วยรถเก่าแลกซื้อรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า และผุดสวนสาธารณะ 50 เขต 50 สวน ยันไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ
4. ลุ้น'ฝนหลวง'เคลื่อนตัวเข้ากรุง ช่วยบรรเทาฝุ่นพิษบนฟ้า อธิบดีกรมฝนหลวง ยันพบกลุ่มเมฆฝนตกระดับ 5-7 พันฟุต เป็นละอองน้ำ สามารถบรรเทาฝุ่นละอองระดับบน แต่ฝนไม่ถึงพื้นดิน ชี้เมฆเคลื่อนตัวจากสมุทรปราการ ไปกทม. ใช้เวลา 4 ชม.
5. คณะกรรมการปฏิรูปที่ดินโคราช มีมติให้เอกชนถือครองที่ดิน ส.ป.ก.แปลงฟลอร์ร่าพาร์ค อ.วังน้ำเขียว ออกจากที่ดินภายใน 30 วัน
6. ผู้บริโภค จ่อชง แนวทางกำกับค่ารักษาพยาบาล อิงตามเรตเจ็บป่วยฉุกเฉิน กำหนดบาทกก.ให้รับเรื่องร้องเรียน พร้อมตัดสินปมค่ารักษาเป็นธรรม หรือแพงเกินจริง ย้ำคนซื้อประกันสุขภาพไม่ควรจ่ายเพิ่ม
เลวร้ายสุด! กทม.อยู่อันดับ 6 อากาศแย่ทั่วโลก
ทั่วไทย
1. ค่ามลพิษกรุงเทพ ไต่อันดับจาก 8 มาอยู่อันดับที่ 6 จากดัชนีคุณภาพอากาศแย่ทั่วโลก
2. เช้านี้พระราม2-คลองหนึ่งฝุ่นพิษอ่วมเกินมาตรฐาน  31 ม.ค. กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล มีค่าฝุ่นอยู่ที่ 61-93 มคก./ลบ.ม. โดยค่ามาตรฐานอยู่ที่ 50 มคก./ลบ.ม. คุณภาพอากาศอยู่ในระดับ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพถึงมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งพื้นที่ที่มีค่าฝุ่นเกินมาตรฐานจนกระทบสุขภาพมี 2 แห่ง คือ ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง ปทุมธานี
3. เปิดความในใจ "ซันนี่ เบิร์นส" หลังสุดทนอัดคลิปแฉโรงแรมดังย่านสาธร ปล่อยควันดำไม่สนปัญหาฝุ่นละอองกทม. แถมโทรเตือนยังวางโทรศัพท์ใส่ เผยอยากเห็นคนไทยตระหนัก ปัญหามลพิษเป็นเรื่องใกล้ตัว!
4. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. แจงตั้งด่านตรวจควันดำ 20 จุด พบรถปล่อยควันดำรวมประมาณ 500 คันต่อวัน ชี้พื้นที่พระราม 2 ค่าฝุ่น PM 2.5 มาก จ่อลงพื้นที่ตรวจ 1 ก.พ.นี้
5. สุดช็อก “ธิติ ตัณฑวณิช” นักธุรกิจดัง เมืองภูเก็ต ฆ่าตัวเองดับ เพื่อนๆแห่ไว้อาลัย
6. คลื่นมหาชน แรงศรัทรา “หลวงพ่อคูณ”ทั้งคนไทยและลาว เต็มสองฟากฝั่งแม่น้ำโขง ร่วมพิธีลอยอังคาร และส่ง”หลวงพ่อคูณ” สู่สรวงสวรรค์ ครั้งสุดท้าย
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น