ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 4 กรกฎาคม 2565

แชมป์แรก! "เมย์ รัชนก" ล้ม "เฉิน ยู่เฟย" คว้าแชมป์มาเลเซียโอเพน
"เมย์ รัชนก" เอาชนะ "เฉิน ยู่เฟย" คู่ปรับเก่าจากจีน คว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปี ที่ประเทศมาเลเซีย ส่วนบาส-ปอป้อ พ่ายคู่มือ 1 โลกจากจีน ได้รองแชมป์

นักตบลูกยางสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์ 
ความสุขเช้านี้ ทัพนักตบลูกยางสาวไทย #สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตั๋วใบสุดท้าย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2022 ได้สำเร็จ ในฐานะทีมอันดับ 8 หลังจาก สหรัฐ เอาชนะ เยอรมนี ไปได้ 3-1 เซต ซึ่งส่งผลให้ เยอรมนี ที่ลุ้นแย่งโควตาสุดท้ายกับไทย ต้องตกรอบไป

การวิ่งเป็นการพักผ่อนและดีท็อกซ์สำหรับผมนะ เหมือนการทำสมาธิดีกว่านอน เพราะวิ่งแล้วไม่ต้องคิดอะไร

“ไม่ต้องกลัวว่าผมจะไม่ได้พักผ่อน เพราะการวิ่งเป็นการพักผ่อนและดีท็อกซ์สำหรับผมนะ เหมือนการทำสมาธิดีกว่านอน เพราะวิ่งแล้วไม่ต้องคิดอะไร

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

กล่าวขณะไลฟ์เฟซบุ๊กที่งานวิ่ง Reignwood Park Run 2022

2 กรกฎาคม 2565


อย่ารับสาย +697
โฆษกดีอีเอส เผย กสทช. ขอความร่วมมือผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ กำหนดหมายเลข +697 นำหน้าเบอร์โทรที่โทรผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อแก้ไขปัญหามิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามาหลอกลวงประชาชน

นักวิทยาศาสตร์ จำลองพื้นที่สีเขียวผ่าน VR ช่วยลดความเครียดให้กับคนเมือง

วารสาร Frontiers เผยผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัย Université de Lille ในประเทศฝรั่งเศส ที่ได้ศึกษาเกี่ยวกับการจำลองบรรยากาศสีเขียว เพื่อกระตุ้นความสุข โดยทดลองให้อาสาสมัครสวมใส่ VR แล้วจำลอง

ภาพต้นไม้และสิ่งแวดล้อมที่มีสีเขียว
จุดมุ่งหมายของการทดลองคือการศึกษาว่าการมองภาพต้นไม้ ผ่านอุปกรณ์ VR นั้นจะช่วยให้สุขภาพจิตดีขึ้นขนาดไหน จะให้ผลลัพธ์แบบเดียวกับการมองเห็นต้นไม้จริงหรือไม่
โดยนักวิจัยได้ให้อาสาสมัครสวมอุปกรณ์ VR รุ่น HTC Vive ไว้บนศีรษะ จากนั้นให้อาสาสมัครเดินสำรวจบรรยากาศ ซึ่งภายในอุปกรณ์ VR จะมีภาพของต้นไม้ที่อยู่ตามมุมต่าง ๆ ปรากฏใ้ห้เห็น
โดยผลที่ได้จากการทดสอบ พบว่าการมองเห็นสิ่งแวดล้อมสีเขียวผ่าน VR ช่วยให้อาสาสมัครมีความสุขได้จริง เพราะพวกเขาเดินช้าลงและมีอัตราการเต้นของหัวใจที่สูงขึ้น เมื่อเดินผ่านต้นไม้ในอุปกรณ์ VR 


จับตาอีก 10 สัปดาห์ โควิดไทยแนวโน้มสูงขึ้น สธ.ย้ำฉีดวัคซีนสำคัญ

สธ.เผยโควิดไทยมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ตั้งแต่สัปดาห์นี้ไปอีก 10 สัปดาห์ ย้ำฉีดวัคซีน-สวมหน้ากากเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะบอกว่าเส้นกราฟจะสูงเพิ่มขนาดไหน
อ่านเพิ่มเติม pptvhd36.com

ข่าวปลอม‼️ ปล่อยข้อมูลเท็จ ขอความร่วมมือประชาชนไม่แชร์ต่อครับ

"กรมควบคุมโรค" เตือนอย่าหลงเชื่อ ข่าวปลอม‼️ ปล่อยข้อมูลเท็จ "สธ." เตือนไข้หวัดใหญ่ครั้งนี้มีความร้ายเเรงมาก ขอให้ประชาชนงดเดินทาง งดทุกกิจกรรม ขอความร่วมมือประชาชนไม่แชร์ต่อครับ


2 ความคิดเห็น