ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 9 กรกฎาคม 2565

เตือนภัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ติดตามอาการภายหลังได้รับวัคซีนโควิดอย่าหลงเชื่อให้ข้อมูลส่วนบุคคลกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีนโยบายขอข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อประกอบการติดตามอาการไม่พึงประสงค์


ข้าวยากหมากแพง ชาวนาปฏิวัติ เลิกปลูกข้าวขาย หันทำนาเก็บไว้กินเอง

ชาวนาโคราชโอดต้นทุนทำนาแพง คงต้องเลิกทำนาขายให้โรงสีเพราะไม่คุ้มทุน หันทำนาเก็บข้าวไว้กินเองในยุคข้าวยากหมากแพง วอนรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาของแพง


ประชาชนแห่วอล์กอิน ต่อคิวฉีดวัคซีนแน่นสถานีกลางบางซื่อช่วงวันหยุด หวั่นโอมิครอน BA.4-BA.5 ระบาด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ BA.4-BA.5 ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้ออย่างไม่เป็นทางการ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในช่วงวันหยุดนี้ ประชาชนพากันไปเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันไม่ให้ป่วยหนักและเสียชีวิต


อดีตผู้นำญี่ปุ่น 'ชินโซ อาเบะ' ถูกลอบสังหารเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ก.ค. 2565

แม้จะระดมทีมแพทย์ฉุกเฉินกว่า 20 คน เพื่อช่วยเหลือชีวิต แต่ไม่มีปาฏิหารย์ 'ชินโซ อาเบะ' ถึงแก่อนิจกรรม เวลา 17.03 น. ในวันเดียวกัน


รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนออกถ้อยแถลงร่วมอาลัยต่อเหตุลอบยิงชินโซอาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จนถึงแก่อสัญกรรม ขอแสดงความอาลัยและเห็นใจอย่างสุดซึ้งต่อรัฐบาลและประชาชนชาวญี่ปุ่น และต่อครอบครัวของนายซินโซ อาเบะ ผู้ซึ่งเป็นมิตรที่ดีและเป็นที่รักของอาเซียน


เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ค.2565 ชาวญี่ปุ่นเดินทางไปวางดอกไม้ เพื่อไว้อาลัยแด่ชินโสะอาเบะ อดีตนายกฯญี่ปุ่น

ในจุดเกิดเหตุ พร้อมร่วมกันสวดมนต์ และแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ลอบสังหาร


ดูไบในหมอก เมืองดูไบเป็นเมืองที่ใหญ่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีพื้นที่ 4,000 ตรกม.ถือไเป็นเมืองท่าที่สำคัญแห่งหนึ่งบนโลกและมีอัตราการเจริญเติบโตของเมืองสูงมาก ภาวะทะเลหมอกมักจะเกิดเป็นประจำในช่วงปลายปี เนื่องจากมีอุณหภูมิลดต่ำลงปะทะกับความชื้นจนก่อตัวเป็นหมอก


2 ความคิดเห็น