ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 30 กรกฎาคม 2565

 ชมรมเภสัชชนบท จี้ รัฐยกเลิกกัญชาเสรี กังวลใช้สันทนาการล้นเกินและรวดเร็ว

แถลงการณ์ชมรมเภสัชชนบท เรื่อง ให้รัฐหยุด “การใช้กัญชาเสรีที่เกินขอบเขตทางการแพทย์”

มีใจความระบุว่า ชมรมเภสัชชนบทมีจุดยืนที่ชัดเจนมาโดยตลอดในการสนับสนุนให้มีการใช้กัญชาทางการแพทย์ โดยผู้ป่วยประชาชนเพื่อการพึ่งตนเอง เมื่อกฎหมายมีผลบังคับใช้ในการควบคุมกัญชา

เมื่อ 9 มิ.ย.65 เครือข่ายเภสัชกรซึ่งมีบทบาทในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลสู่การปฏิบัติทั้งในต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำในระดับชุมชน ได้พบข้อกังวลว่าสังคมอยู่ในสภาวะเสรีกัญชาอย่างทั่วถึง เกิดการใช้อย่างล้นเกินและรวดเร็วในทางสันทนาการเกินไปกว่าเจตนารมย์พึ่งพาตนเองทางการแพทย์ กลุ่มเปราะบางและเยาวชนได้รับผลกระทบในทันที ขณะที่มาตรการป้องกันไม่เข้มแข็งเพียงพอ เกิดภาวะสับสนรายวันในการบังคับหลักเกณฑ์ข้อบังคับ


ตำรวจ มากับ พระ

ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ นำโดย พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์

เปิดตัวโครงการ “ตำรวจซาเล้ง” ประจำ สภ.เมืองอุตรดิตถ์. ออกตรวจด้วยซาเล้ง ตามพระบิณฑบาต

บริการ ดูแลประชาชน ยามเช้า


ไม่ต้องกลัว วัตถุอวกาศลองมาร์ช 5 ปี GISTDA รู้จุดตกล่วงหน้า 1 วัน

GISTDA เผยชิ้นส่วนจรวด Longmarch-5B ที่จะตกสู่พื้นโลกพรุ่งนี้ (31 กรกฎาคม) และอาจกระทบไทย 1.2% นั้น ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก GISTDA จะติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา และสามารถแจ้งเตือนก่อนตกล่วงหน้าได้ 1 วัน โดยวันนี้วัตถุดังกล่าวจะโคจรผ่านไทย 2 ครั้ง


รายได้ของ 'เฟซบุ๊ก' ลดลงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เมตา บริษัทแม่ของโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่างเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม รวมไปถึง วอตส์แอป รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ และพบว่ารายได้ของเมตา ลดลงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์


ปรับจริง! ขายของออนไลน์ ไม่แจ้งราคา ปรับแล้ว 57 ราย - ปิดการมองเห็น 766 โพสต์


เร่งอนุรักษ์ฟื้นฟู หลังเสือโคร่งใกล้สูญพันธุ์ในไทย

วันที่ 29 กรกฎาคม ของทุกปี เป็น “วันเสือโคร่งโลก” ซึ่งเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย กรมอุทยานแห่งชาติฯ พยายามอนุรักษ์และฟื้นฟูประชากรเสือโคร่งจนสำเร็จ โดยมีต้นแบบที่กลุ่มป่าตะวันตก ซึ่งจำนวนเสือที่เหลือน้อยมากกลับเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในเวลาเกือบ 20 ปี และจะขยายผลไปยังผืนป่าอื่นๆ


2 ความคิดเห็น