ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 14 กรกฎาคม 2565

ศรัทธาแห่งชาวพุทธ! ตักบาตรดอกไม้ วันเข้าพรรษา ประเพณีทรงคุณค่า

วันนี้ (14 ก.ค. 65) พุทธศาสนิกชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาทำบุญและร่วมประกอบพิธีทางพุทธศาสนาเนื่องในวันเข้าพรรษาที่ วัดบรมนิวาสราชวรวิหาร เขตปทุมวัน


จ.พระนครศรีอยุธยา แห่เทียนพรรษา
ชาวผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา จัดงานประเพณี แห่เทียนพรรษาทางน้ำ "คลองลาดชะโด" ครั้งที่ 11 มีขบวนเรือประดับประดา​ตกแต่งด้วยดอกไม้และวัสดุทางธรรมชาติอย่างสวยงามร่วมขบวนจำนวนมาก หลังในช่วงที่ผ่านมามีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้งดการจัดกิจกรรมดังกล่าวไปนาน 2 ปี

สื่อความรู้สู่สังคม วันงดดื่มสุราแห่งชาติ งดเหล้าเข้าพรรษา

"หมดขวดก็เปลี่ยนใหม่ หมดใจก็เปลี่ยนคน เข้าพรรษานี้ขอชวนนักดื่มสู้ชีวิตมาพักตับก่อนชีวิตจะสู้กลับ ใน "ลองเช็คสักนิด คุณติดหรือเปล่า" โดย คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล 


กรมการแพทย์แนะทำความรู้จัก “โรคลืมใบหน้า”

กรมการแพทย์ โดยสถาบันประสาทวิทยา เผยภาวะจดจำใบหน้าไม่ได้ (Prosopagnosia) เป็นภาวะบกพร่องของสมองในการรับรู้และประมวลผล สูญเสียการจดจำใบหน้าอย่างสมบูรณ์
ภาวะเสียการรับรู้หรือจดจำใบหน้าคนไม่ได้ เป็นภาวะที่ผู้ป่วยจะมีปัญหาด้านการรับรู้หรือจดจำใบหน้าผู้คน ผู้ที่ป่วยเป็นภาวะนี้อาจเกิดจากการเสียหายของสมองได้สองส่วน คือ สมองส่วนที่เกี่ยวข้องกับการรับรู้ภาพใบหน้าผู้คนโดยตรง หรือสมองส่วนที่เป็นคลังความจำภาพใบหน้าที่เคยเห็นมาในอดีต โดยสมองทั้งสองส่วนจะทำงานโดดเด่นในสมองซีกขวาในคนส่วนใหญ่ที่ถนัดขวา (แตกต่างจากการใช้ภาษาที่อยู่ซีกซ้าย) ทำให้เมื่อเกิดการบาดเจ็บใดๆ ในสมองซีกขวา ไม่ว่าจะเป็นการเกิดหลอดเลือดสมองตีบหรือแตก การติดเชื้อ การอักเสบจากภาวะแพ้ภูมิตนเอง เนื้องอกสมอง อุบัติเหตุทางสมอง หรือแม้กระทั่งสมองเสื่อมบางชนิด ก็มีโอกาสทำให้เกิดภาวะนี้ได้ทั้งสิ้น

วันเข้าพรรษา แรม ๑ ค่ำ เดือน ๘


2 ความคิดเห็น