ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 19 กรกฎาคม 2565

โรตีสายไหม พระเอกลิเก ยอดขายสุดปัง ขอบคุณ ลิซ่า BLACKPINK
โรตีสายไหม พระเอกลิเกออนไลน์ ชื่อดังในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มียอดขายสุดปังพุ่งกระฉูดหลายเท่าตัว จนทำไม่ทัน ภายหลัง "ลิซ่า BLACKPINK" โพสต์ไอจีสตอรี่
อ่านเพิ่มเติม news.ch7

ตร.ปฏิเสธไม่ได้ใช้ สปายแวร์ “เพกาซัส” สอดแนมกลุ่มเห็นต่างรัฐบาล

ตร.ปฏิเสธไม่ได้ใช้สปายแวร์ หลังถูก iLaw แฉ พบแอบฝังในโทรศัพท์มือถือของกลุ่มเคลื่อนไหวเห็นต่างทางการเมืองในประเทศไทยหลายคน ขณะที่ “แอมเนสตี้” เรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

วันนี้ (19 ก.ค.2565) แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ประเทศไทยต้องสอบสวนอย่างรอบด้านต่อการใช้สปายแวร์เพกาซัส ที่ล่วงล้ำความเป็นส่วนตัว เนื่องจากพบว่ามีสปายแวร์รูปแบบนี้ ถูกติดตั้งอยู่ในโทรศัพท์ของนักกิจกรรมหลายสิบคน หลังจากมีการรายงานชิ้นใหม่พบว่า บุคคล 30 คน ตกเป็นเป้าหมาย หรือได้รับผลกระทบจากซอฟต์แวร์ที่อันตรายนี้ ถือว่าเป็นการยืนยันครั้งแรกว่า มีการใช้สปายแวร์นี้ในประเทศ

อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs


ยอดเงินฝาก

แบงก์ชาติ รายงานบัญชีเงินฝากคนไทยช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น ยอดเงินฝาก ณ เดือน พ.ค. 65 สูงถึง 15.76 ล้านล้านบาท บัญชีเงินฝากต่ำกว่า 5 หมื่นบาท มีมากกว่า 102 ล้านบัญชี ขณะที่เศรษฐีเงินฝากมากกว่า 200 ล้านบาท มีมากถึง 4,832 บัญชี

อบจ.พระนครศรีอยุธยา 
อบจ.พระนครศรีอยุธยา หนุนเยาวชนมีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะ นำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับครอบครัว ชุมชน ร่วมกันคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง ลดภาระการจัดเก็บขยะ รวมถึงคัดแยกขยะอันตรายได้อย่างถูกต้องปลอดภัย

จีนเดินหน้า ตรวจเชิงรุกโควิดครั้งใหม่ ในหลายเมือง - ญี่ปุ่นติดเชื้อหลักแสน ต่อเนื่องวันที่ 3

รายงานระบุว่า ทางการจีนในหลายๆ เมือง รวมทั้งนครเซี่ยงไฮ้ กำลังกลับมาใช้มาตรการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ครั้งใหม่กันอีก รวมทั้งการขยายพื้นที่ใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ครั้งใหม่ หลังจากพบการติดเชื้อโควิด-19 แบบเป็นกลุ่มก้อน หรือคลัสเตอร์ภายในชุมชนเพิ่มขึ้น

ทางการจีนรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เฉลี่ยแล้ว 390 ราย ในช่วง 7 วัน จนถึงวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. 65 ซึ่งสูงกว่าสัปดาห์ก่อนหน้า ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ประมาณ 340 ราย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จีนยังพบผู้ติดเชื้อโควิดในช่วง 7 วัน อยู่ที่หลักร้อย แต่จีนยังคงปฏิบัติตามนโยบาย ‘ซีโร่โควิด’ หรือ ‘โควิดเป็นศูนย์’ เพื่อพยายามสกัดการระบาดของโควิดให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้นับตั้งแต่พบการแพร่ระบาด

ขณะเดียวกันที่ญี่ปุ่น ได้พบผู้ติดเชื้อใหม่รายวันต่อเนื่องในหลักแสนคนต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แล้ว

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ญีปุุ่นพบผู้ติดเชื้อใหม่ทั่วประเทศอยู่ที่ 105,584 คน ขณะที่กรุงโตเกียว ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดนั้นพบผู้ติดเชื้อให่ 17,790 คน ทะลุหลัก 1 หมื่นคนต่อเนื่องเป็นวันที่ 6






2 ความคิดเห็น