ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565

สุดอึด! คนงานเหมืองเกาหลีใต้ เดินออกจากเหมืองถล่มปาฏิหาริย์ หลังติดนาน 9 วัน

คนงานเหมืองชาวเกาหลีใต้ 2 คน รอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังติดอยู่ในเหมืองสังกะสีที่เกิดเหตุถล่มนานถึง 9 วัน โดยทั้งคู่สามารถเดินออกมาจากเหมืองดังกล่าวเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ขณะที่หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ ถือเป็นการสิ้นสุดปฏิบัติการกู้ภัยเพื่อช่วยชีวิตทั้งคู่


โดยผู้ประสบเหตุเหมืองถล่มทั้ง 2 ติดอยู่ในเพลาแนวตั้งภายในเหมืองใต้ดินที่ความลึก 190 เมตร ทางการเกาหลีใต้รายงานว่า ผู้รอดชีวิตทั้ง 2 คน วัย 56 ปี และ 62 ปี มีอาการคงที่ โดยที่พวกเขาเอาชีวิตรอดจากความหนาวด้วยการก่อไฟ และกางเต็นท์ที่ทำด้วยแผ่นพลาสติกภายในอุโมงค์


ลิม ยุนซุก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กล่าวว่า ผู้รอดชีวิตประทังชีพด้วยผงกาแฟสำเร็จรูปที่พกติดตัวเข้าไปในเหมือง และดื่มน้ำจากน้ำที่หยดลงมาจากภายในเพลาเหมืองใต้ดิน



กุศลครั้งสุดท้าย! หนุ่มเมียนมาบริจาคไต 2 ข้าง ตา 2 ดวง ต่อลมหายใจเพื่อนมนุษย์

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้โพสต์สดุดีครอบครัวใจกุศล บริจาคอวัยวะให้ผู้ป่วยหลายชีวิต หลังสิ้นลมในวาระสุดท้าย โดยโพสต์ข้อความระบุว่า ‘ผู้ป่วย เพศชาย อายุ 43 ปี สัญชาติเมียนมา ยินยอมบริจาคอวัยวะและดวงตา โดยมารดาและน้องสาว ของผู้ป่วย ซึ่งอวัยวะที่ได้รับบริจาค ได้แก่ ไต 2 ข้าง และดวงตา 2 ดวง



กฐินดินลูกรังลุล่วง ชาวบ้านปลื้มปิติอนุโมทนาแรงบุญ พร้อมเตรียมเดินต่อปีหน้า

ที่วัดบึงตาจันทร์ จ.ฉะเชิงเทรา กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน ซึ่งนำโดย นายศุกติชา ตันเจริญ นักธุรกิจเจ้าของบ่อดินวัย 44 ปี ได้นำพาคณะผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน ซึ่งประกอบด้วยรถบรรทุกขนาด 6 ล้อ 10 ล้อ และรถพ่วง 18 ล้อ ที่ตั้งเป็นขบวนกองคาราวาน นำดินลูกรังจากบ่อดินในพื้นที่มาร่วมทำบุญกฐินดินลูกรังลุล่วง หลังมีรถบรรทุกดินแห่เข้ามาร่วมมากถึง 131 คันหรือคิดมูลค่าเป็นเงินประมาณ 157,200 บาทผ่านไปด้วยดี ทำชาวบ้านปลื้มปิติร่วมอนุโมทนาแรงบุญ ขณะเสี่ยบ่อดินเตรียมจัดตั้งเป็นกลุ่ม “มดงานพัฒนา” ช่วยเหลือสังคม พร้อมเตรียมเดินหน้าทำบุญด้วยดินลูกรังต่อไปอีกเป็นปีที่ 3 ในกฐินกาลข้างหน้า



ชาวสุรินทร์จัดพิธีแห่องค์กฐินทางสายน้ำ เรือเล็ก เรือหาปลา เรือกระด้ง ร่วมขบวนแห่จำนวนมาก 

ที่บริเวณวัดอรุณโรจน์ บ้านอาจญา หมู่ 5 ต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ นายสัญชัย สมล้วน นายก อบต.น้ำเขียว ได้จัดให้มีพิธีแห่องค์กฐินทางสายน้ำ โดยมีขบวนแห่ของเรือเล็ก และเรือหาปลาของชาวบ้าน ที่มาร่วมในขบวนจำนวนมาก สิ่งที่สร้างความเฮฮาและดูแปลกและตื่นตากับผู้พบเห็นคือ ขบวนของเรือกระด้ง ที่มีจำนวนมากกว่า 20 ลำ ร่วมในขบวนด้วย การจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแห่องค์กฐินแล้ว ทาง อบต. และชุมชนได้จัดให้มีการแข่งขันเรือเล็ก ขนาด 8 ฝีพาย และที่สำคัญที่แตกต่างจากที่อื่นๆ คือ การแข่งขันเรือกระด้ง ซึ่งถือเป็นพาหนะของชาวบ้านอาจญาและบ้านนาแซง เป็นการสร้างความสนุกสนานให้กับคนดูและผู้ร่วมแข่งขันคลายเครียดหลังน้ำลด



ชื่นชมหนุ่มโรงงานน้ำใจงาม เจอสร้อยข้อมือทองคำหนักครึ่งบาท นำส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

ขณะที่ พ.ต.ท.นพดล รักษาวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.ระยอง ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก นายปวริศ คล้ายเกาะเกิด อายุ 29 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ได้มาแจ้งบอกว่า ได้พบสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง ภายในบิ๊กซีเอ็กซ์เพรส สาขาหนองจอก จ.ระยอง โดยบอกกับตำรวจสั้นๆ ว่า “อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหาเจ้าของที่ทำตกไว้”





 


1 ความคิดเห็น