ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565

"ตูน บอดี้สแลม" ร่วมวิ่งบริจาคจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลเบตง

"ตูน บอดี้สแลม" ร่วมวิ่งการกุศลในกิจกรรมวิ่ง “เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21” Betong 21 Half Marathon ท่ามกลางผู้เข้าร่วมวิ่งกว่า 1,800 คน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลเบตง ซึ่งเป็นการกลับมาวิ่งของตูน บอดี้สแสลม หลังจากที่เคยเริ่มจุดสตาร์ทวิ่งจากเบตง-แม่สาย ในโครงการก้าวคนละก้าวเมื่อปี 2560 ครั้งแรกในรอบ 5 ปี


ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปาฐกถา “ในงานเสวนา “ย้ายเมือง หรือ อยู่ต่อ หากกรุงเทพฯ ต้องจมน้ำ”

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปาฐกถา “ในงานเสวนา “ย้ายเมือง หรือ อยู่ต่อ หากกรุงเทพฯ ต้องจมน้ำ” โดยชัชชาติชี้ว่า กรุงเทพฯ ไม่ใช่สิ่งก่อสร้าง แต่คือผู้คน การย้ายผู้คนจึงไม่ใชเรื่องง่าย การปรับปรุงแก้ปัญหา จึงเป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุด


วิจัยชี้ กินโยเกิร์ตเป็นประจำ อาจช่วยลดเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด

เมื่อเร็วๆ นี้ มีข้อค้นพบเกี่ยวกับประโยชน์ของโยเกิร์ตเพิ่มเติมว่า มันอาจช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ด้วย โดยเป็นงานวิจัยจาก Cambridge University (ข้อมูล ณ 9 พ.ย. 65) ที่มุ่งศึกษาหาคำตอบในหัวข้อ “การกินโยเกิร์ตเป็นประจำ มีความสัมพันธ์กับการลดอัตราเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือด และมะเร็งหรือไม่ ?” โดยใช้กลุ่มตัวอย่างผู้เข้าร่วมทดลอง 896,871 คน เสียชีวิต 75,791 คน ในจำนวนผู้เสียชีวิตนี้มี 14,623 ที่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ (CVD) และอีก 20,926 คนที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อคัดกรองและรวบรวมงานมาได้ตามที่กำหนดแล้ว นำมาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติพบว่า ผู้ที่กินโยเกิร์ตเป็นประจำ มีความเสี่ยงการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือด (Cardiovascular disease : CVD) ที่ลดลง เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ไม่กินโยเกิร์ต แต่ไม่มีผลใดๆ ต่อการเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง

ทั้งนี้ ไม่ได้แปลว่าการกินโยเกิร์ตเพียงอย่างเดียวจะช่วยให้ลดอัตราการเสียชีวิตได้ เนื่องจากการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติเพื่อค้นหาความสัมพันธ์ของ 2 สิ่งที่อาจมีความเชื่อมโยงกันเท่านั้น ไม่ได้วิจัยจากตัวโยเกิร์ตโดยตรง แต่อย่างน้อยข้อมูลสถิติชุดนี้ก็ทำให้เห็นถึงความเชื่อมโยงบางอย่างของโยเกิร์ตกับการเกิดโรคหัวใจได้ อย่างไรก็ตามการกินโยเกิร์ตต้องควบคู่กับการดูแลสุขภาพด้านอื่นๆ และหลีกเลี่ยงโยเกิร์ตสูตรน้ำตาลสูง


คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เฝ้า สมเด็จพระสังฆราช ชมศิลปกรรมวัดราชบพิธ
คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เฝ้า สมเด็จพระสังฆราช ชมศิลปกรรมวัดราชบพิธ โดยที่นางคามาลา ได้กล่าวโดยสรุปว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเฝ้าถวายสักการะและชมศิลปกรรมของวัดราชบพิธในวันนี้ ขอแสดงเจตนารมณ์ในการร่วมสร้างความสามัคคีและสันติสุขในโลกสืบไป อนึ่ง การที่ตั้งใจมาเยือนวัดราชบพิธในวันนี้ ยังด้วยเหตุที่สนใจเรื่องศาสนาและวัฒนธรรม เพราะเชื่อว่าในสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ถ้าได้มีโอกาสศึกษาซึ่งกันและกันย่อมจะก่อให้เกิดความเข้าใจกัน สามารถยอมรับความแตกต่างและอยู่ร่วมกันได้อย่างผาสุก


จากนั้น เจ้าพระคุณ สมเด็จพระสังฆราช โปรดประทานของที่ระลึก แล้วมีพระบัญชาโปรดให้ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช นำรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ชมศิลปกรรมและสถานที่สำคัญภายในพระอาราม



‘มัสก์’ ปลดแบนบัญชีทวิตเตอร์ ‘ทรัมป์’ หลังทำโพลสำรวจ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ว่านายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของทวิตเตอร์ แพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง ประกาศปลดแบนบัญชีผู้ใช้งานของนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน หลังตั้งโพลสอบถามผู้ใช้งานทางทวิตเตอร์ว่าควรนำบัญชีทวิตเตอร์ของทรัมป์กลับมาหรือไม่ โดยกว่าครึ่งของผู้ตอบแบบสำรวจต้องการให้นำบัญชีทรัมป์กลับมาสู่ทวิตเตอร์



"มอร์ริส ชาง" บุคคลที่ทำหน้าที่เเทน ปธน. ไช่ อิงเหวิน ของไต้หวัน 

บุคคลที่ทำหน้าที่เเทน ปธน. ไช่ อิงเหวิน ของไต้หวัน ที่การประชุม APEC2022THAILAND คือ "มอร์ริส ชาง" มหาเศรษฐีวัย 91 ปี ผู้ก่อตั้ง Taiwan Semiconductor Manufacturing Corp. หรือ TSMC บริษัทผลิตชิปคอมพิวเตอร์อันดับหนึ่งของโลก


1 ความคิดเห็น