ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565

แฟนบอลญี่ปุ่นเก็บขยะหลังพิธีเปิดฟุตบอลโลก ทำชาวกาตาร์ปลื้ม

ชาวการ์ตาพากันชื่นชมแฟนบอลญี่ปุ่น ที่เข้าร่วมการชมพิธีเปิดบอลโลก 2022 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่ามีชาวญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ที่เก็บขยะบนสเตเดียมอยู่ โดยจากภาพ จะเห็นชาวญี่ปุ่นกลุ่มนี้ เก็บรวบรวมขยะใส่ถุงพลาสติก ทำให้ชาวกาตาร์คนหนึ่งเห็นเข้า และถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้


โดยคนถ่ายได้ถามว่า ทำไมถึงต้องเก็บขยะ ชาวญี่ปุ่นก็ตอบว่า "เราคือชาวญี่ปุ่น เราไม่ทิ้งขยะเอาไว้ และเราก็ให้ความเคารพในสถานที่" ทั้งนี้ แฟนบอลชาวญี่ปุ่นเคยเป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลกมาแล้ว เมื่อการแข่งขันฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ ซึ่งพวกเขาก็เก็บขยะบนสเตเดียมเช่นกัน



เศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 3.2 หลังจากไทยกลับมาเปิดประเทศ

สภาพัฒน์ คาดปี 2565 เศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 3.2 หลังจากไทยกลับมาเปิดประเทศทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศมากขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจในไตรมาส 3 ขยายตัวได้ร้อยละ 4.5



ข้าวหอมมะลิไทยเสียแชมป์ ให้กับ ข้าวผกาลำดวนจากกัมพูชา

ข้าวหอมมะลิไทยเสียแชมป์ ให้กับ ข้าวผกาลำดวนจากกัมพูชา เหตุกลิ่นหอมน้อยกว่า ซึ่งแพ้ชนะกันเพียง 1 คะแนนเท่านั้น ดังนั้น เป็นสัญญาณเตือนว่าไทยควรปรับปรุงพันธุ์ข้าวเก่าให้ดีขึ้น



เครือข่ายเยาวชน ‘ไม่นะกัญชาและยาเสพติด’ ยื่นจดหมาย ป.ป.ส.ยกเลิก ‘กัญชาเสรี’

กลุ่มเครือข่ายเยาวชนไม่นะกัญชาและยาเสพติด (YNAC) ได้เข้ายื่นจดหมาย ณ สำนักงาน ป.ป.ส. โดย กล่าวถึงเหตุผลในการเข้ายื่นจดหมายในวันนี้ว่า เพื่อต้องการให้ปัญหาที่เกิดจากสภาวะสุญญากาศกัญชาเสรีที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางทั่วประเทศไทยในเวลานี้ ได้รับการแก้ไข โดยได้มีการสำรวจรายชื่อในฐานะนักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้ปกครอง และครู จำนวน 15,432 คน ในการแสดงจุดยืนถึงการสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ แต่คัดค้านกัญชาเสรี จึงได้เข้ายื่นจดหมายให้ สำนักงาน ป.ป.ส. บรรจุวาระเพื่อพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ส. ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เรื่อง การยกเลิกประกาศกระทรวงสาธารณสุขฉบับปลดกัญชาเสรี และคณะกรรมการควบคุมยาเสพติดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติดประเภท 5 ภายใต้ประมวลกฎหมายยาเสพติด แต่ยังสามารถใช้กัญชาเพื่อวัตถุประสงค์ ทางการแพทย์ได้ตามเดิม



‘ครูบาดร’ พร้อมศิษยานุศิษย์ปันน้ำใจให้เด็กดอย สร้างห้องน้ำ-มอบเครื่องนุ่งห่มคลายหนาว

พระครูสุนทร อรรถการ (ครูบาดร) เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทผาหนาม จ.ลำพูน พร้อมศิษยานุศิษย์ สร้างห้องน้ำ มอบเครื่องนุ่งห่มให้เด็กชาวบ้านเผ่าปกาเกอะญอ พร้อมชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญช่วยชาวบ้านพื้นที่ห่างไกล



ชาวนาห้วยแถลงร่วมใจลงแขกเกี่ยวข้าว สืบสานประเพณีเอกลักษณ์ชาวอีสาน

พระและชาวนาห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าวสืบสานประเพณีไหว้พระแม่โพสพ ก่อนลงเกี่ยวจะได้มีกินมีใช้ตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น