ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565

พระอาจารย์พบโชค สร้าง รพ.เพื่อผู้ยากไร้ ใช้งบ 400 ล. รักษาฟรี

พระอาจารย์พบโชคเล่าว่า “ตัวอาคารทำเป็นรูปเรือ เนื่องจากอาตมานิมิตเห็นภาพโรงพยาบาลเป็นรูปเรือสวยงามมาก โรงพยาบาลนี้จึงสร้างเป็นทรงเรือยาว 108 เมตร สูง 7 ชั้น แบ่งโซนการรักษาเป็นระบบ มีอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ครบครัน ขาดเเค่การจัดระเบียบอีกไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งโรงพยาบาล จะเปิดให้บริการวันที่ 1 ธ.ค.2565


ในโรงพยาบาลจะมีศูนย์ทันตกรรม ศูนย์โพลีคลินิก ศูนย์ฝึกวิชาชีพ มีทั้งหมด 13 ห้อง มีศูนย์รักษาตาด้วย รักษาต้อกระจก เเละรับลอกตาให้กับผู้มีปัญหาด้านสายตา โดยเเพทย์อาสาเเละเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งหมดรักษาฟรี ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้ จะให้บริการเฉพาะผู้ปวยนอกหรือโอพีดีเท่านั้น ไม่มีบริการนอนพัก ผู้ป่วยฉุกเฉินหรือทั่วไปจะเข้ารับการตรวจรักษาและกลับบ้านได้ หรืออาการหนักก็จะส่งตัวไปรักษาต่อ”

พระอาจารย์พบโชค ตั้งเป้าว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยทั่วไปได้วันละประมาณ 500 คน และผู้ป่วยด้านทันตกรรมวันละประมาณ 120 คน ส่วนแพทย์ พยาบาลหรือบุคลากรทางการแพทย์จะเป็นอาสาสามัคร ที่รับเพียงเบี้ยเลี้ยง ทุกคนมาทำงานด้วยใจเหมือนญาติกัน



ศิษย์ยานุศิษย์ประชาชาวลำปางทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 111 รูป ถวายแก่หลวงพ่อเกษม เขมโก

ที่สุสานไตรลักณ์ ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นวันจัดงานประเพณี “งานบุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก ประจำปี 2565 วันที่ 3 วันสุดท้าย ประชาชนชาวลำปางรวมถึง ศิษย์ยานุศิษย์ พลังศรัทธาหลวงพ่อเกษม เขมโก” ได้ประกอบพิธีทางศาสนาพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ จำนวน 111 รูป เพื่อถวายแก่หลวงเกษม เขมโก ครบรอบวันเกิด 111 ปี



“Flexitarianism” - กลุ่มกินมังฯ ยืดหยุ่น ดันตลาด “เนื้อสัตว์ทดแทน” โตไว

ในทศวรรษที่ผ่านมา ความนิยมของผลิตภัณฑ์ทดแทนที่มาจากพืชในแอฟริกาเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคิดถึงมาก่อน แต่ปัจจุบันอัตราการขยายตัวของตลาดนี้กลับกำลังแซงหน้าการเติบโตของตลาดเนื้อสัตว์แล้ว โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้อุตสาหกรรมเนื้อแปรรูปของแอฟริกาใต้ตื่นตระหนกอย่างมาก จนต้องทำการล็อบบี้รัฐบาลในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ให้สั่งห้ามผลิตภัณฑ์ทดแทนที่มาจากพืช ไม่ให้ใช้คำว่า 'นักเก็ต' 'ไส้กรอก' หรือ 'เบอร์เกอร์' แสดงบนบรรจุภัณฑ์ โดยอ้างว่าเพื่อป้องกันความสับสนของผู้บริโภค 


สิ่งที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับนักวิทยาศาสตร์ด้านสภาพภูมิอากาศ เพราะที่ผ่านมา เหล่านักวิทยาศาสตร์ต่างชี้ว่า อาหารจากเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมมีส่วนในการสร้างมลพิษอย่างมาก ดังนั้น การหันมาบริโภคอาหารทดแทนที่มาจากพืชจึงถือว่า มีส่วนสำคัญในการช่วยต่อสู้กับปัญหาเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ



มหาวิทยาลัยในจีนส่งนักศึกษากลับบ้าน

มหาวิทยาลัยในจีนกำลังส่งนักศึกษากลับบ้าน ในช่วงที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนเข้มงวดมาตรการควบคุมโควิด และพยายามป้องกันไม่ให้มีการประท้วงเพิ่มเติม หลังจากฝูงชนไม่พอใจนโยบายควบคุมโควิดเป็นศูนย์เรียกร้องให้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ลาออก



กระดาษเปล่าสีขาว สัญลักษณ์การประท้วง หลังเกิดเหตุไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ในจีน

ผู้ประท้วงในหลายเมืองของจีนกำลังใช้กระดาษเปล่าสีขาวเป็นสัญลักษณ์ในการประท้วงทางการ หลังเกิดเหตุไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ในซินเจียงที่ถูกระบุว่า มาตรการล็อกดาวน์สกัดโควิดระบาดเป็นอุปสรรคต่อการช่วยเหลือเหยื่อ


ไม่มีความคิดเห็น