ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565

ไม่รวยแต่ใจเกินร้อย ผัวเมียเก็บเงิบ 10 ปี ทำบุญกฐิน

ไม่รวยแต่ใจเกินร้อย ผัวเมียเก็บเงิบ 10 ปี ทำบุญกฐิน แต่งขบวนซาเล้งสุดอลังการ ศรัทธาหลั่งไหลได้เงินกว่า 1.4 ล้าน ขบวนซาเล้ง 108 คัน ที่นายทองดำ อายุ 64 ปี และนางพรหม อายุ 63 ปี สองสามีภรรยาที่ประกอบอาชีพรับจ้างปอกมะพร้าวเล็กๆ ฐานะไม่ได้ร่ำรวย มักจะใช้รถซาเล้งขนถ่ายพืชผลทางการเกษตร รวบรวมพี่ๆ น้องๆ นำรถซาเล้งที่ผูกพันกับครอบครัว ตกแต่งด้วยดอกไม้และผูกผ้าสีต่างๆ พร้อมประดับประดาอย่างสวยงาม จัดขบวนแห่รอบตำบลดอนมะโนรา ก่อนจะแห่รอบโบสถ์ 3 รอบ จากนั้นได้มีพิธีทอดกฐิน นำโดยนายทองดำ อายุ 64 ปี และนางพรหม อายุ 63 ปี ที่เก็บหอมรอบริบเงินมากว่า 10 ปี รวบรวมเงินมาทำบุญได้ 520,000 บาท และมีผู้ร่วมทำบุญกฐินสายต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก ทำให้ได้ยอดกฐิน 1,439,498 บาท ซึ่งพระปลัดเจริญ คเวสโก เจ้าอาวาสวัดดอนมะโนรา จะนำไปสมทบสร้างกำแพงวัดเป็นปูนปั้นให้สวยที่สุดในจังหวัดสมุทรสงคราม


ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ชวนคนไทยบริจาคโลหิต ฉลองเทศกาลฮาโลวีน

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ชวนคนไทยบริจาคโลหิต ฉลองเทศกาลฮาโลวีน ช่วยเหลือผู้ป่วยทั่วประเทศ ระหว่างวันที่29-31 ตุลาคม 2565 ในโครงการ “ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด”


"แอ๊ด คาราบาว" ย่องเงียบขึ้นศาลากลางจังหวัด ยกพานดอกไม้ ไหว้ขอโทษ ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี
ความคืบหน้ากรณี “แอ๊ด คาราบาว” นายยืนยง โอภากุล ด่าผู้ว่าราชจังหวัดสุพรรณบุรีกลางงานวันเกิดกำนันคนดัง ต่อมา แอ๊ด คาราบาว ได้ออกมายกมือไหว้ กราบขอโทษ ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ที่งานทำบุญทอดกฐิน จังหวัดลพบุรี ไปแล้ว ล่าสุดวันนี้ (31 ต.ค.65) แอ๊ด คาราบาว ได้เดินทางนำพานดอกไม้ เข้าพบนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ห้องทำงานภายในศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อน แอ๊ด คาราบาว ได้เดินทางกลับ โดยที่ผู้ว่าฯสุพรรณบุรีกล่าวว่า หากทำตามเงื่อนไขก็พร้อมถอนคำร้องทุกข์ได้


วัดเขียนเขตพระอารามหลวงจัดพิธีถวายน้ำสรงและผ้าไตรพระราชทาน
วันที่ 31 ตุลาคม 2565 ที่พระอุโบสถวัดเขียนเขต พระอารามหลวง ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดพระราชทานผ้าไตร และน้ำสรง พร้อมด้วยเครื่องสักการะถวายแด่ พระเดชพระคุณพระธรรมรัตนาภรณ์ (สมศักดิ์ โชตินฺธโร) เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต พระอารามหลวง ประธานคณะอนุกรรมการโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ฝ่ายสาธารณูปการของมหาเถรสมาคม ในพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในโอกาสอายุวัฒนมงคลครบ 6 รอบ 72 ปี


พุทธศาสนิกชนอำเภอสุไหงปาดีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดประชุมชลธารา
นางกชมณวัตน์ กิจวรสินธุ พร้อมครอบครัว ร่วมเป็นประธานทอดกฐินสามัคคี ณ วัดประชุมชลธารา ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส โดยมีนายจำนัล เหมื นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก นายธนาธิป พรหมชื่น กำนันตำบลสุไหงปาดี พันเอก ภาคิน เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที 48 เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน พุทธศาสนิกชนในพื้นที่และจากอำเภอใกล้เคียง ตลอดจนชาวมาเลเซีย ร่วมทำบุญได้ปัจจัยในการทำบุญทั้งสิ้น 1,023,723.25 บาท บาท ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะนำไปใช้ทำนุบำรุงพุทธศาสนาและเพื่อการบูรณะวัด สำหรับวัดประชุมชลธารา มีพระเทพศีลวิสุทธิ ทีปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา เป็นเจ้าอาวาส นับเป็นวัดที่มีบทบาทสำคัญต่อการเสริมสร้างความสมานฉันท์ในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น