ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 19 มิถุนายน 2567

ซอฟท์พาวเวอร์ไทยสุดปัง! “หลานม่า” ดังทั่วเกาะสิงคโปร์
เปิดตัวไปเพียง 11 วัน ภาพยนตร์ไทยเรื่องหลานม่าได้ทำรายได้ไปแล้ว 1.77 ล้านเหรียญสิงคโปร์ นอกจากจะเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดในสิงคโปร์แล้ว ตอนนี้ยังติดอันดับที่ 6 ในบ็อกซ์ออฟฟิศปี 2567 รองจากเรื่อง Money No Enough 3, Kung Fu Panda 4, Godzilla X Kong: The New Empire, Dune: Part Two และ Kingdom Of The Planet Of The Apes ก่อให้เกิดกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดียสิงคโปร์เป็นอย่างมาก โดยผู้ชมได้บันทึกภาพก่อนและหลังชมภาพยนตร์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าภาพยนตร์ส่งผลต่ออารมณ์ของพวกเขาขนาดไหน


เวียดนามเตรียมขึ้นภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็น 100%

กระทรวงการคลังเวียดนามประกาศเตรียมขึ้นภาษีบริโภคพิเศษ สำหรับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็น 100% ภายในปี 2030

ร่างข้อเสนอนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากฝ่ายนิติบัญญัติ โดยภาษีการบริโภคพิเศษสำหรับเบียร์และสุราจะเพิ่มขึ้นเป็น 70% และ 80% ภายในปี 2026 และค่อย ๆ เพิ่มเป็น 90% และ 100% ในปี 2030 เมื่อเทียบกับปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ 65% ซึ่งจากการขึ้นภาษีจะทำให้ราคาของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้นอีก 20% ในปี 2026 กระทรวงการคลังยังเสริมว่า ราคาจะยังคงเพิ่มขึ้น 2-3% อีก ขึ้นอยู่กับอัตราเงินเฟ้อขณะนั้น

จุดประสงค์ของประกาศนี้มีขึ้นเพื่อต้องการลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของประชาชน ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาจากกฎหมายที่เข้มงวดในเรื่องเมาแล้วขับมาตั้งแต่ปี 2019

 


ทุเรียนไห่หนานท้าทายบัลลังก์ตลาดจีนครึ่งกิโลกรัม 300 บาท

ทุเรียนไห่หนานท้าทายบัลลังก์ตลาดจีนครึ่งกิโลกรัม 300 บาท มีขนาดเท่ากับลูกวอลเลย์บอล 
อีก5ปี จะมีพื้นที่ปลูก 41,250 ไร่ จีนจึงพัฒนาเทคโนโลยีตัดแต่งเป็นพันธุ์แคระ ทำให้ต้นทุเรียนสูง 2 เมตรกว่า เพื่อช่วยในการเก็บเกี่ยวได้ง่ายขึ้น ปัจจุบันทุเรียนจีนราคาแพงกว่าทุเรียนไทย 2 เท่า แต่ในอนาคต ตลาดทุเรียนไทยอาจต้องพบกับคู่แข่งจากทุเรียนที่ปลูกในประเทศจีน


โรงเรียนในแอลแออาจห้ามนักเรียนใช้สมาร์ตโฟน

โรงเรียนในเขตนครลอสแอนเจลิส ของสหรัฐฯ กำลังพิจารณาห้ามนักเรียนนำสมาร์ตโฟนเข้ามาใช้ในโรงเรียน โดยนักเรียนจะต้องเก็บโทรศัพท์ไว้ที่ล็อกเกอร์ตลอดเวลาที่เป็นเวลาเรียนหนังสือ เพื่อให้นักเรียนมีสมาธิต่อการเรียนมากขึ้น และเพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพจิตที่การใช้สมาร์ตโฟนตลอดเวลา อาจจะทำให้เด็กมีสมาธิสั้น และมีอารมณ์ใจร้อน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องฉุกเฉินด้านสุขภาพภายในโรงเรียน เหมือนกับการสูบบุหรี่ในโรงเรียน ที่ต้องมีการห้ามอย่างจริงจัง

โรงเรียนในเขตนครลอสแอนเจลิส มีนักเรียนรวมกันกว่า 429,000 คน ซึ่งทางโรงเรียนจะมีการส่งตัวแทนเพื่อโหวตเกี่ยวกับเรื่องนี้ ภายใน 120 วัน และหากการห้ามนักเรียนใช้สมาร์ตโฟน ผ่านการลงคะแนนเสียง ก็จะเริ่มบังคับใช้ได้ ภายในเดือนมกราคม ปี 2025

นิค เมลวอย หนึ่งในคณะกรรมการที่เสนอเรื่องนี้ บอกว่าปัญหาการใช้สมาร์ตโฟนภายในโรงเรียน เป็นปัญหาที่คุณครูและผู้ปกครองส่วนใหญ่กังวลเป็นอันดับที่ 1 โดยพบว่าสมาร์ตโฟนทำให้นักเรียนไม่มีสมาธิในการเรียนหนังสือ หลายคนติดนิสัยต้องกดพิมพ์ข้อความ หรือดูโซเชียลมีเดียตลอดเวลา และแต่ละปี ปัญหานี้ ก็มีแต่จะน่าเป็นห่วงมากขึ้น ซึ่งผลศึกษาทางการแพทย์ในสหรัฐฯ พบว่า คนที่ใช้เวลาดูโซเชียลมีเดียมากกว่า 3 ชั่วโมงต่อวัน มีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาสุขภาพจิต และผลสำรวจพบว่าวัยรุ่นอเมริกัน ใช้เวลากับโซเชียลมีเดียมากถึง 4.8 ชั่วโมงต่อวัน


ไปรษณีย์ญี่ปุ่นเตรียมขึ้นค่าบริการส่งจดหมาย ครั้งแรกในรอบ 30 ปี
การขึ้นค่าบริการส่งจดหมายครั้งแรกในรอบ 30 ปี ของไปรษณีย์ญี่ปุ่น จะมีผลในเดือนต.ค. นี้ เพราะคนญี่ปุ่นใช้บริการลดลง ไปรษณีย์ญี่ปุ่นขาดทุน 21,100 ล้านเยน เมื่อปีงบประมาณ 2565 นับเป็นการขาดทุนครั้งแรก นับตั้งแต่มีการแปรรูปไปรษณีย์ญี่ปุ่นเป็นรัฐวิสาหกิจ เมื่อปี 2560


ชาวเน็ตชื่นชม! นร.ชายมารยาทงามไหว้ขอบคุณหยุดรถให้ข้ามถนน

เป็นอีกเรื่องราวที่ดีต่อใจในโลกออนไลน์ เมื่อ TikTok@black_trueswang แบ่งปันเรื่องราวน่ารักๆ โดยโพสต์คลิปนักเรียนชายคนหนึ่งยกมือไหว้ด้วยความนอบน้อม ขอบคุณที่หยุดรถให้ข้ามถนน ซึ่งแม้จะเป็นเวลาเพียงไม่กี่วินาทีแต่ก็ทำให้คนในรถใจฟูสุดๆ

หลังโพสต์เผยแพร่มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์อย่างมากมายว่า มันดีใจยังไม่รู้เนอะ พี่เป็นแบบนี้ไหม, ชื่นชมน้องนักเรียนครับ พ่อแม่สอนมาดี ขอบคุณคนทำคลิปสื่อให้สังคมได้รับรู้สิ่งดีๆ, มารยาทงามแบบไทย ใครเห็นก็รักครับลูก ต้องกราบข้อพระคุณ พ่อ แม่ ครู, วนดูหลายรอบน้องน่ารักๆกิริยามารยาทดีมาก


ไม่มีความคิดเห็น