ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 10 มิถุนายน 2567

หลานม่า ซึ้งข้ามชาติ ทัชใจข้ามพรมแดน เข้าฉายเวียดนาม ขึ้นแท่นเป็นหนังทำรายได้สูง

ยังคงซึ้งข้ามชาติ ทัชใจข้ามพรมแดน สำหรับภาพยนตร์ 'หลานม่า' ที่ล่าสุดสร้างสถิติใหม่หลังเข้าฉายในเวียดนาม ขึ้นแท่นเป็นหนังไทยทำรายได้เปิดตัวสูงสุด โดยมีจำนวนผู้ชมในวันแรก สูงกว่า 'บุพเพสันนิวาส ๒' แชมป์เก่าถึง 2 เท่า

และยังได้รับการกล่าวขวัญในหมู่ผู้ชมชาวเวียดนามว่า เป็นหนังที่ทำร้องไห้จนเกือบหายใจไม่ออก สร้างประสบการณ์ทางอารมณ์ที่หลากหลายงดงามทั้งการแสดง เนื้อเรื่อง ภาพ ฉาก เสียง ทุกๆ องค์ประกอบ และสมควรอย่างยิ่งสำหรับการชมกับครอบครัว

พร้อมกันนี้ 'หลานม่า' ยังคงสร้างสถิติใหม่ต่อเนื่องในหลายพื้นที่ที่เข้าฉาย ทั้งโกยรายได้ในสิงคโปร์ 9 วัน 1 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์, ผู้ชมในอินโดนีเซียให้ความสนใจต่อเนื่อง และคาดว่าจะมุ่งสู่ 300 ล้านบาทเร็วๆ นี้ และยังมีจำนวนผู้ชมใน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ มากขึ้นเรื่อยๆ



WMO เตือนเสี่ยงสูง 80% ! “อุณหภูมิโลก” ร้อนขึ้นเกิน

รายงานคาดการณ์สภาพภูมิอากาศประจำปีจากองค์การอุตุนิยมวิทยาโลกแห่งสหประชาชาติ (WMO) เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา เตือนว่ามีโอกาสร้อยละ 80 ที่อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วโลกต่อปีจะสูงเกินเกณฑ์ 1.5 องศาเซลเซียส ภายในช่วง 5 ปีข้างหน้า



ต่างชาติเที่ยวไทยทะลุ 15 ล้านคนแล้ว เปิด 10 ชาติเข้าไทยสูงสุด


ททท. อัปเดตสถานการณ์ท่องเที่ยวล่าสุด เผยตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-8 มิถุนายน 2567 ไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเที่ยวไทยทะลุ 15 ล้านคนแล้ว เปิด 10 ชาติเดินทางเข้าไทยสูงสุด มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเที่ยวไทย ทั้งสิ้น 15.4 ล้านคน โดย นักท่องเที่ยวจีน ยังเป็นอันดับ 1 ที่เดินทางเที่ยวไทยสูงสุด แตะ 3 ล้านคนแล้ว รองลงมาเป็น นักท่องเที่ยวมาเลเซีย นักท่องเที่ยวอินเดีย นักท่องเที่ยวรัสเซีย นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้



ชื่นชมโชเฟอร์ แท็กซี่


ชื่นชมโชเฟอร์ แท็กซี่คนดี เก็บเงิน ดอลลาร์สิงคโปร์ ส่งคืนสาวเจ้าของ พูลวิลลา จึงมอบสินน้ำใจจำนวนหนึ่ง และมอบที่พักฟรีให้กับแท็กซี่ตอบแทน



ปี 2024 ชาวเน็ตไทยใช้เวลากับแพลตฟอร์มไหนนานที่สุด YouTube ยืนหนึ่ง!

รู้หรือไม่ Youtube เป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยใช้เวลาอยู่ด้วยนานที่สุด รองลงมาคือ Facebook และ TikTok แต่ขณะเดียวกัน Facebook ยังเป็นแพลตฟอร์มที่คนไทย เปิดใช้มากที่สุด เพราะมีถึง 91.5 % ในช่วงอายุ 16-64 ปี มีบัญชี เฟซบุ๊คไว้ใช้งาน



กทม. ร่วมกับ รพ.สงฆ์ ตรวจสุขภาพภิกษุสามเณร ปีนี้ตั้งเป้า 72 วัด พร้อมขยายผลให้ครบทุกวัดทั่วกรุง


(9 มิ.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานร่วมกับแพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดโครงการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคพระภิกษุสงฆ์และสามเณร ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมี พระพรหมวชิโรดม (สุทัศน์ วรทสฺสี) เจ้าอาวาสวัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ณ วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันที่ดีที่หลายหน่วยงานร่วมมือกันในการตรวจสุขภาพพระภิกษุสงฆ์และสามเณรที่วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร เพราะเป็นนโยบายที่เราต้องทำให้พระสงฆ์และสามเณรมีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งกายและใจ ในส่วนของกรุงเทพมหานครมีนโยบายตรวจสุขภาพประชาชน 1 ล้านคน ซึ่งปัจจุบันตรวจไปแล้วกว่า 310,000 คน ขณะเดียวกันปีนี้เราจะมีการตรวจสุขภาพพระภิกษุสงฆ์เป้าหมาย 72 วัด และจะขยายผลให้ครบทุกวัดในกรุงเทพมหานครต่อไป ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ดำเนินงานร่วมกันเพื่อทำให้พระสงฆ์มีสุขภาพที่ดีและร่วมกันดูแลองค์ประกอบสำคัญของสังคมที่เป็นผู้นำด้านศาสนาและด้านจิตวิญญาณให้มีสุขภาพกายใจสมบูรณ์แข็งแรง 


ไม่มีความคิดเห็น